Meta chi 'khủng' 800 triệu USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI mới

27-01-2024 10:58|Quỳnh Vân

Đây sẽ là cơ sở thứ 18 của gã khổng lồ công nghệ tại Mỹ và thứ 22 trên toàn thế giới, đóng vai trò then chốt trong các hoạt động AI và dữ liệu toàn cầu của Meta sau này.

Theo Bloomberg, Meta đang xây dựng một trung tâm dữ liệu trị giá 800 triệu USD ở bang Indiana, Mỹ. Trung tâm này sẽ được tối ưu hóa để xử lý các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI), đánh dấu nỗ lực mới nhất của công ty mẹ của Facebook nhằm giành được lợi thế trong lĩnh vực công nghệ mới.

Được biết cơ sở rộng khoảng 65.000m2 sẽ nằm ở thành phố Jeffersonville, cách thủ phủ bang khoảng 1327km và bao gồm các thiết bị như bộ tản nhiệt bằng chất lỏng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tính toán ngày càng cao của AI.

Mặc dù Meta cũng nhiều lần điều chỉnh các trung tâm dữ liệu hiện có của mình để phù hợp với các sản phẩm AI, nhưng cơ sở ở Indiana sẽ làm như vậy ngay từ đầu.

Như vậy, trung tâm Jeffersonville sẽ trở thành trung tâm dữ liệu thứ 18 của Meta tại Mỹ và thứ 22 trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã biến AI trở thành trọng tâm chính của công ty trong những năm gần đây, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Google và Microsoft về những tiến bộ công nghệ.

Meta chi 'khủng' 800 triệu USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI mới
Bản thiết kế mô hình của trung tâm dữ liệu tại Jeffersonville, Indiana, Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Theo một tuyên bố từ Meta, trung tâm dữ liệu mới nhất này dự kiến được hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2026. Nó sẽ giúp tạo ra 100 việc làm dài hạn, lương cao khi chính thức mở cửa và hỗ trợ 1.250 công việc khác trong quá trình xây dựng.

Sự hợp tác được Meta và Thống đốc Indiana Eric J. Holcomb đồng công bố vào ngày 25/1 mới đây. Là một phần của thỏa thuận với Indiana, Meta sẽ được miễn thuế tiêu thụ (sales tax) tại bang này trong 35 năm tới.

Trong thời đại AI phát triển nhanh chóng, các trung tâm dữ liệu có tầm quan trọng vô cùng đặc biệt. Nếu không có đủ năng lực xử lý thông tin, hệ thống AI không thể hoạt động đầy đủ.

>> Meta đang chi hàng tỷ USD mua chip AI của Nvidia

Mark Zuckerberg liên tục bán ra cổ phiếu Meta trong 2 tháng cuối năm, thu về nửa tỷ USD

Meta ra mắt ứng dụng cạnh tranh với Twitter, Mark Zuckerberg quyết chiến với Elon Musk?

Mất chục tỷ USD khi đổi tên Facebook thành Meta, Mark Zuckerberg đang cố kiếm lại?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/meta-chi-khung-800-trieu-usd-de-xay-dung-trung-tam-du-lieu-ai-moi-221450.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Meta chi 'khủng' 800 triệu USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI mới
POWERED BY ONECMS & INTECH