CEO VPBank nói gì về số trái phiếu Novaland mà ngân hàng đang nắm giữ?

18-04-2023 17:15|Thu Trang

Hiện gần 60% trái phiếu doanh nghiệp của VPBank là của doanh nghiệp bất động sản.

Chiều ngày 18/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2023.

Báo cáo với cổ đông tại đại hội, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank cho biết, thị trường trái phiếu doanh nghiệp có những ảnh hưởng tới hoạt động ngành ngân hàng nói chung và VPBank nói riêng.

Cụ thể, ông Vinh chia sẻ“Thị trường Trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) vừa qua đúng là có những khủng hoảng, bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có chất lượng trái phiếu kém. Một số trái phiếu được cơ quản quản lý xử lý như Tân Hoàng Minh, An Đông đã tạo ra sự suy giảm lòng tin của nhà đầu tư. Tôi cho rằng vấn đề TPDN chỉ được xử lý đồng thời với các giải pháp của Chính phủ với thị trường Bất động sản.”

Được biết VPBank cũng đầu tư vào TPDN khá nhiều, hiện tổng là hơn 30.000 tỷ đồng, giảm hơn 5.000 tỷ so với cuối năm 2022. Theo CEO VPBank, dự kiến đến hết tháng 6, con số này sẽ giảm còn trên dưới 20.000 tỷ.

CEO VPBank Nguyễn Đức Vinh: Với Novaland,

Hiện gần 60% TPDN của VPBank là của doanh nghiệp BĐS.

Đặc biệt, trong số trái phiếu mà VPBank nắm giữ có Novaland. Ngân hàng cũng tài trợ cho nhiều tập đoàn lớn khác như Vingroup, Sungroup, Đất Xanh…

Ông Vinh cho hay, dư nợ với Novaland dưới 1% tổng dư nợ của ngân hàng và đều có tài sản đảm bảo.

“Hơn nữa, chúng tôi đang quản lý dòng tiền của Novaland trong quá trình khách hàng mua dự án, hiện dòng tiền vẫn đủ đáp ứng tiếp tục chi trả. Với Novaland, từ nay đến cuối năm, chúng tôi không có sức ép về vấn đề chuyển nợ xấu. Tuy nhiên, việc tái cấu trúc khoản nợ là vấn đề cấp thiết và VPBank đang phối hợp với các biên liên quan để xử lý, thông qua việc chuyển nhượng dự án để đóng dần một phần khoản nợ”.

VPB đón phiên 'hàng về' của cổ phiếu 'giá rẻ'

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 6-10/11

VPBank chính thức tăng vốn điều lệ lên hơn 79.000 tỷ đồng, dẫn đầu toàn ngành ngân hàng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-vpbank-noi-gi-ve-so-trai-phieu-novaland-ma-ngan-hang-dang-nam-giu-179183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO VPBank nói gì về số trái phiếu Novaland mà ngân hàng đang nắm giữ?
POWERED BY ONECMS & INTECH