Doanh nghiệp

Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc vừa chi 300 triệu USD mua lại doanh nghiệp bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Huy Hoàng 21/10/2024 - 20:40

Tại Việt Nam, SK Hàn Quốc đã tham gia mạnh mẽ vào nhiều lĩnh vực với tổng vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD.

Sáng ngày 09/10, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đã có buổi tiếp và làm việc với ông Han Sung Won, Giám đốc điều hành Tập đoàn SK Hàn Quốc tại Việt Nam.

Vừa qua, Tập đoàn SK đã mua lại cổ phần của Công ty TNHH sản xuất ISCVina, chuyên sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực chất bán dẫn tại Khu công nghiệp Bá Thiện 2 (Bình Xuyên) với tổng mức đầu tư 300 triệu USD. ISCVina là danh nghiệp vốn 100% từ Hàn Quốc, đã hoạt động tại Vĩnh Phúc từ năm 2017 trong lĩnh vực sản xuất bán dẫn.

Tại buổi làm việc, ông Han Sung Won cũng đã chia sẻ những khó khăn của SK trong việc mở rộng quy mô đầu tư và tìm kiếm nguồn nhân lực cho dự án của tập đoàn tại ISCVina. Ông cũng đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ tuyển dụng lao động chất lượng cao, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để SK Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại địa phương.

Ông Han Sung Won còn bày tỏ mong muốn Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đến thăm và làm việc trực tiếp tại Công ty TNHH sản xuất ISCVina trong thời gian sắp tới.

>>Vì đâu đối tác tỷ đô SK Group chưa muốn buông Masan?

Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc vừa chi 300 triệu USD mua lại doanh nghiệp bán dẫn tại Vĩnh Phúc
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tiếp, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn SK Hàn Quốc tại Việt Nam

Chủ tịch Trần Duy Đông nhiệt liệt chào mừng Tập đoàn SK Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Vĩnh Phúc, với hơn 200 doanh nghiệp đang hoạt động, tổng mức đầu tư đạt trên 3 tỷ USD. Chủ tịch tỉnh bày tỏ mong muốn SK Hàn Quốc chọn Vĩnh Phúc làm điểm đến đầu tư trực tiếp đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam.

SK Hàn Quốc được biết đến là tập đoàn đa quốc gia lớn thứ 3 của Hàn Quốc, sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực công nghiệp hóa chất, viễn thông, dầu khí, năng lượng...

Tại Việt Nam, SK đã đầu tư mạnh mẽ vào trong nhiều lĩnh vực và có những thương vụ đáng chú ý. Cụ thể, năm 2019, SK Group đã chi 1 tỷ USD để mua lại 6,15% cổ phần của Vingroup (Mã CK: VIC), tập đoàn do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập.

Trước đó, SK cũng đầu tư 450 triệu USD để sở hữu 9,5% cổ phần của Masan và 340 triệu USD để mua cổ phần của The CrownX – nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan tại Masan Consumer Holdings và VinCommerce.

Ngoài ra, SK còn đầu tư 100 triệu USD vào chuỗi dược phẩm Pharmacity, đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ trong nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam.

>>Chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam được định giá lên tới 2,8 tỷ USD

'Đại bàng' Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD, đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam

Vì đâu đối tác tỷ đô SK Group chưa muốn buông Masan?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chaebol-lon-thu-3-han-quoc-vua-chi-300-trieu-usd-mua-lai-doanh-nghiep-ban-dan-tai-vinh-phuc-254998.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc vừa chi 300 triệu USD mua lại doanh nghiệp bán dẫn tại Vĩnh Phúc
    POWERED BY ONECMS & INTECH