Doanh nghiệp

Chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam được định giá lên tới 2,8 tỷ USD

Quang Dương 04/09/2024 - 17:31

Thông qua việc gia hạn quyền chọn bán và chuyển nhượng cổ phần, cả Masan và SK Group đều đạt được những mục tiêu chiến lược của mình.

CTCP Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: MSN) vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận với SK Group (Hàn Quốc) về việc gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group đối với Masan thêm tối đa 5 năm.

Trong khuôn khổ thỏa thuận này, SK Group cũng sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần tại WinCommerce (WCM) cho Masan với giá 200 triệu USD, tương đương mức định giá 2,8 tỷ USD. WCM là công ty sở hữu và vận hành chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam, với hơn 130 siêu thị WinMart và hơn 3.600 siêu thị mini WinMart+/WiN.

Masan Group cho biết việc tăng cường sở hữu tại WCM sẽ giúp tập đoàn nâng cao khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn.

Về phía SK Group, việc chuyển nhượng một phần sở hữu tại WCM giúp tập đoàn này ghi nhận lợi nhuận, đồng thời tiếp tục cam kết đầu tư dài hạn vào Masan thông qua việc gia hạn quyền chọn bán.

Chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam được định giá lên tới 2,8 tỷ USD
SK Group sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần tại WinCommerce cho Masan

>> Rót tỷ USD vào Masan Group, ông lớn Hàn Quốc gia hạn quyền chọn bán

SK Group trở thành cổ đông lớn của Masan vào năm 2018 khi chi 530 tỷ won (khoảng 470 triệu USD) để mua lại gần 110 triệu cổ phiếu quỹ mà Masan bán ra, qua đó sở hữu 9,5% vốn điều lệ của tập đoàn và nắm giữ quyền chọn bán cổ phần vào năm 2024.

Bên cạnh đó, SK Group cũng đã đầu tư 460 tỷ won (khoảng 410 triệu USD) vào WCM để nắm giữ 16,3% cổ phần và 340 triệu USD để sở hữu 4,9% cổ phần tại The CrownX (nền tảng tích hợp tiêu dùng bán lẻ của Masan).

Theo SK Group, việc chuyển nhượng một phần sở hữu tại WCM nằm trong kế hoạch tái cơ cấu danh mục đầu tư định kỳ của tập đoàn. SK Group khẳng định sự tin tưởng vào đà tăng trưởng và khả năng sinh lợi của Masan cũng như sự phát triển của thị trường tiêu dùng tại Việt Nam trong dài hạn. Vì vậy, SK Group và Masan sẽ tiếp tục hợp tác để hiện thực hóa các cơ hội trong tương lai.

>> 10 năm xây gần 3.700 điểm bán, WinCommerce trở thành đối thủ đáng gờm của các ông lớn bán lẻ nước ngoài

Masan (MSN) nhận chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce (WCM) từ SK Group với giá 200 triệu USD

‘Gà đẻ trứng vàng’ của Masan (MSN) sắp chi thêm hơn 12.000 tỷ đồng để trả cổ tức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuoi-ban-le-hien-dai-lon-nhat-viet-nam-duoc-dinh-gia-len-toi-28-ty-usd-247619.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam được định giá lên tới 2,8 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH