Chân dung đại gia tới từ Thái Lan muốn biến nước biển thành nước ngọt, cùng lúc đầu tư 10 dự án ở Việt Nam

31-03-2024 10:02|Mai Chi

Thành lập từ năm 1985, Tập đoàn Bangkok Assay Office là một trong những Tập đoàn lớn của Thái Lan, đầu tư đa ngành.

Tại sự kiện công bố quy hoạch tỉnh Bình Định diễn ra vào 29/3 vừa qua, UBND tỉnh đã ký kết hợp tác phát triển, hợp tác đầu tư với Bộ Thông tin và Truyền thông cùng nhiều nhà đầu tư.

Đáng chú ý, trong số này có đến 10 dự án đầu tư của Tập đoàn Bangkok Assay Office - Thái Lan, bao gồm: Trung tâm dịch vụ Logistics; khu nghiên cứu, đào tạo, sản xuất công nghệ, phần mềm và trí tuệ nhân tạo; nhà máy sản suất pin sạc nhanh; nhà máy sản xuất mỹ phẩm; nhà máy sản xuất container; nông nghiệp, giống cây trồng, cải tạo đất; cơ sở GD&ĐT- Y tế; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế; cơ sở điều trị bệnh nhân hiểm nghèo; xử lý nước biển thành nước ngọt (thí điểm tại xã Nhơn Châu, TP. Quy Nhơn).

Chân dung đại gia tới từ Thái Lan muốn biến nước biển thành nước ngọt, cùng lúc đầu tư 10 dự án ở Việt Nam
Tỷ phú Thái Lan Peter Palanugool, Chủ tịch Tập đoàn Bangkok Assay Office

>> Tỉnh rộng nhất Việt Nam sắp được rót gần 2.000 tỷ đồng 'chỉnh trang' cầu cảng nước sâu

Về Tập đoàn Bangkok Assay Office, đây là một trong những Tập đoàn lớn của Thái Lan đầu tư đa ngành, được thành lập từ năm 1985. Ban đầu, doanh nghiệp này được thành lập với mục tiêu tăng cường xuất khẩu trang sức của Thái Lan hơn hai thập kỷ qua. Đây cũng là doanh nghiệp đứng đầu về kinh doanh Solder - chất liệu hàn không làm thay đổi tỷ lệ phần trăm, hình dáng, độ cứng và màu sắc của vàng.

Sản phẩm đặc biệt của tập đoàn là Spring Gold Alloy là một loại hợp kim vàng đặc biệt được thiết kế để có độ đàn hồi cao và độ cứng tốt, giúp nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc sản xuất các bộ phận nhỏ và phức tạp trong ngành trang sức, đặc biệt là những bộ phận cần khả năng duy trì hình dạng và chức năng qua thời gian, như lò xo, móc và khóa.

Sản phẩm này mở ra cơ hội để tạo ra các thiết kế độc đáo và chức năng cao mà không làm giảm đi giá trị thẩm mỹ hay giá trị vật liệu của sản phẩm.

Chủ tịch tập đoàn Bangkok Assay Office là tỷ phú Peter Palanugool. Ông Peter Palanugool là chuyên gia quốc tế cao cấp của Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế (Invest Global), nhà sáng lập và chủ tịch các công ty trong hệ sinh thái Tập đoàn SOL - Thái Lan (gồm Công ty SOL, Tập đoàn Bangkok Assay Office, Công ty TNHH AD Nano).

Ông Peter Palanugool đã nhiều lần sang Việt Nam và Bình Định, cam kết sẽ cùng một số cơ quan, đơn vị của Thái Lan hỗ trợ Bình Định phát triển một số lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, y tế giáo dục, môi trường, nông nghiệp, đô thị thông minh, Al cho ngành Y tế.

Vừa qua, Tập đoàn đã ký bản Ghi nhớ đầu tư với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định để tiến hành khảo sát, nghiên cứu dự án Nhà máy xử lý rác công nghệ với quy mô đầu tư dự kiến 2.400 tỷ đồng.

>> Hai địa phương là 'ngôi sao' kinh tế tại Đông Bắc Bộ, hút vốn FDI gấp hơn 4 lần cả vùng ĐBSCL

Hai địa phương là 'ngôi sao' kinh tế tại Đông Bắc Bộ, hút vốn FDI gấp hơn 4 lần cả vùng ĐBSCL

Đón gần 1 tỷ USD, thành phố trực thuộc Trung ương lớn nhất Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thu hút FDI

Tỉnh có hơn 4.000ha đất công nghiệp được quy hoạch, đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-dai-gia-toi-tu-thai-lan-muon-bien-nuoc-bien-thanh-nuoc-ngot-cung-luc-dau-tu-10-du-an-o-viet-nam-228521.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung đại gia tới từ Thái Lan muốn biến nước biển thành nước ngọt, cùng lúc đầu tư 10 dự án ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH