Quốc tế

Chàng trai 21 tuổi đi học bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà

Hoàng Dung 26/02/2024 - 08:25

CANADA - Thay vì thuê nhà gần trường, để tiết kiệm chi phí, chàng trai trẻ bắt máy bay để đi học cách nhà gần 1.000km

may bay.jpg
Tim Chen đến trường học bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà. Ảnh: Nypost

Tim Chen đang theo học tại Đại học British Columbia, Vancouver (Canada), nhưng sống cùng bố mẹ tại Calgary cách đó gần 1.000km.

Để tiết kiệm tiền, thay vì thuê nhà gần trường, Tim đã bắt máy bay đi học 2 lần/tuần. Việc chọn đi máy bay đến trường rẻ hơn so với việc trả tiền thuê nhà hàng tháng ở Vancouver.

"Giá thuê nhà gần trường quá cao đối với tôi. Tôi nghĩ tại sao mình không ở cùng bố mẹ và đi máy bay đi học chứ", anh chia sẻ.

Anh chi khoảng 150 USD cho mỗi chuyến bay khứ hồi, gần 1.200 USD mỗi tháng. Trong khi đó, căn hộ một phòng ngủ ở Vancouver có giá thuê khoảng 2.100 USD. Trước đây, Tim đã thuê một căn nhà ở Vancouver nhưng khi giá thuê tăng cao, anh đã thay đổi suy nghĩ.

"Mỗi tuần, tôi có 2 ngày phải đến trường học. Tôi bay đến Vancouver vào buổi sáng và trở về Calgary vào buổi tối. Trong tháng 1/2024, tôi bay 7 chuyến khứ hồi như vậy và tiết kiệm rất nhiều chi phí", Chen chia sẻ.

Andrew Parr, Phó giám đốc phụ trách nhà ở sinh viên và dịch vụ cộng đồng tại Đại học British Columbia chia sẻ sự đồng cảm với các sinh viên đang phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng nhà ở.

"Việc tìm được nơi thuê phòng có giá phải chăng là thách thức với một số sinh viên. Hoạt động này còn đặc biệt khó khăn ở thành phố lớn như Vancouver", ông nói.

Câu chuyện của Tim Chen lan truyền nhanh chóng sau khi anh chia sẻ trên Reddit. Nhiều người dùng mạng ủng hộ sự lựa chọn của anh. Anh không đơn độc trong nỗ lực vượt qua vấn đề giá thuê nhà cao.

Giá thuê nhà ở Canada tăng cao khiến nhiều người trẻ gặp khó khăn. Để tiết kiệm chi phí thuê nhà, nhiều người phải tự tìm cách xoay xở.

Thay vì đi máy bay như Chen, Xelian Louw chọn cách sống trên xe tải. Xelian Louw cho biết mình không thể tự mua một căn nhà ở thành phố nên đã sống trên xe tải. Chàng trai đến từ Penticton và đã sống trong chiếc xe hơn một năm nay.

>> Tác giả ‘Cha giàu, Cha nghèo’ Robert Kiyosaki: 'Nếu muốn nghèo, hãy đi học'

Chiếc máy bay đầu tiên do Việt Nam chế tạo từ thập niên 80: Trọng lượng cất cánh lên tới 1.100kg, có thể bay thẳng từ Hòa Lạc sang Gia Lâm

Cục Hàng không yêu cầu báo cáo giá vé máy bay dịp Tết

Biến phế thải xây dựng thành nhiên liệu cho máy bay

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chang-trai-21-tuoi-di-hoc-bang-may-bay-de-tiet-kiem-tien-thue-nha-2252908.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chàng trai 21 tuổi đi học bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH