Cháy lớn, 26.000m3 ‘vàng đen’ mất sạch trong đêm: Ukraine muốn ép Moscow vào chân tường

25-04-2024 18:15|Linh Châu

Trong những tuần gần đây, lực lượng Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm gây thiệt hại cho ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga.

Kho dầu của Nga bị Ukraine tấn công

Theo một bài viết trên Kyiv Independent - dẫn nguồn tin từ các cơ quan thực thi pháp luật, các máy bay không người lái của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã tấn công hai kho dầu ở thành phố Smolensk của Nga trong đêm ngày 24/4, phá hủy 26.000m3 nhiên liệu.

Các phương tiện truyền thông và quan chức Nga cũng đưa tin về những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Smolensk cũng như ở Lipetsk và Voronezh trong đêm, được cho là nhắm vào các cơ sở năng lượng và công nghiệp.

Một số nguồn tin của Kyiv Independent cho biết công ty dầu khí Rosneft thuộc sở hữu của nhà nước Nga đã "mất 2 cơ sở lưu trữ, bơm nhiên liệu ở Yartsevo và Razdorovo ở Smolensk Oblast". Theo các nguồn tin, hoạt động này được thực hiện bởi các máy bay không người lái của SBU. Khoảng 26.000m3 nhiên liệu của Nga được cho là đang lưu trữ tại đây.

Các nguồn tin cho hay, sau những vụ nổ mạnh, một đám cháy quy mô lớn đã xuất hiện và việc sơ tán nhân viên tại các cơ sở ngay lập tức bắt đầu.

Cháy lớn, 26.000m3 ‘vàng đen’ mất sạch trong đêm: Ukraine muốn ép Moscow vào chân tường
Hình ảnh hiện trường vụ cháy kho dầu Nga đêm 24/4. Ảnh: X

Một số nguồn tin cũng chia sẻ với Kyiv Independent rằng: "SBU tiếp tục phá hủy rõ rệt các cơ sở hạ tầng quân sự và hậu cần cung cấp nhiên liệu cho quân đội Nga ở Ukraine. Những cơ sở này vẫn đang và sẽ là mục tiêu hoàn toàn chính đáng của Kiev".

Vasily Anokhin, thống đốc tỉnh Smolensk, tuyên bố không có thương vong từ cuộc tấn công, các đội cứu hộ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

Ông Anokhin chia sẻ trên kênh Telegram của mình rằng: "Do cuộc tấn công của đối phương vào các cơ sở nhiên liệu và năng lượng, hỏa hoạn đã bùng phát ở Smolensk và Yartsevo”.

Ukraine “không để ý” đến những cảnh báo của Mỹ

Trong những tuần gần đây, lực lượng Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm gây thiệt hại cho ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga. Một cuộc tấn công quy mô lớn nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga ngày 20/4 được cho là đã gây ra cháy lớn tại bể chứa nhiên liệu ở Smolensk Oblast.

Các cuộc tấn công nhắm tới năng lượng của Nga đã bị các quan chức Mỹ chỉ trích. Washington bày tỏ quan điểm không ủng hộ các cuộc tấn công của Kiev vào các nhà máy lọc dầu với lo ngại điều này sẽ đe dọa thị trường năng lượng toàn cầu.

Đáp lại, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Kiev có quyền sử dụng vũ khí của mình cho các cuộc tấn công trả đũa vào các nhà máy lọc dầu của Nga.

>> Bất ngờ bị thế lực hùng mạnh ‘đánh úp’, ngân hàng nước ngoài lớn nhất của Nga có khả năng ‘bay màu’

Ngoại trưởng Ukraine có chung quan điểm với Nga

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine

Ukraine dùng UAV tấn công các cơ sở dầu mỏ miền tây Nga

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chay-lon-26000m3-vang-den-mat-sach-trong-dem-ukraine-muon-ep-moscow-vao-chan-tuong-232408.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cháy lớn, 26.000m3 ‘vàng đen’ mất sạch trong đêm: Ukraine muốn ép Moscow vào chân tường
POWERED BY ONECMS & INTECH