Chỉ mất 3 tiếng mỗi ngày, cậu bé 10 tuổi kiếm được hàng nghìn USD từ 'nghề tay trái'

30-05-2024 08:49|Quỳnh Vân

Cậu bé lớp 4 đã xin bố mẹ mua một chiếc máy in 3D vào dịp sinh nhật và kiếm được hơn 43 triệu đồng từ nó.

Vào hầu hết các buổi sáng, Jacob Heitmann thức dậy, ăn sáng và sử dụng máy tính của gia đình dưới tầng hầm để kiểm tra xem công việc kinh doanh in 3D của mình có nhận được đơn đặt hàng nào không.

Nếu có, cậu bé sẽ lấy thiết kế của khách hàng rồi dùng máy in 3D để bắt đầu in mô hình. Cậu nhóc 10 tuổi đến từ Indiana (Mỹ) cho biết các bản in thường mất ít nhất 2 tiếng để xuất ra, trong lúc đó, Heitmann sẽ đi đến trường.

Chỉ mất 3 tiếng mỗi ngày, cậu bé 10 tuổi kiếm được hàng nghìn USD từ 'nghề tay trái'
Học sinh lớp 4 Jacob Heitmann kiếm được gần 2.000 USD doanh thu từ việc bán đồ chơi in 3D trong năm nay. Ảnh: CNBC

Theo CNBC, kể từ tháng 1, Heitmann kiếm được hơn 1.700 USD (khoảng 43,2 triệu đồng) từ việc bán đồ chơi in 3D cho các bạn cùng lớp, trên trang web và từ cửa hàng Etsy của mình.

Nhiều mô hình đồ chơi của cậu bé được bán với giá dưới 20 USD/chiếc (khoảng 509.000 đồng). Theo CNBC, Heitmann dành khoảng 3 tiếng mỗi ngày cho công việc này.

Heitmann nói: “Cháu luôn muốn bán đồ cho mọi người. Việc lên danh sách đơn hàng và xem bạn muốn tính phí bao nhiêu cho nó khá là thú vị. Điều đó luôn khiến cháu cảm thấy mình giống như một doanh nhân lớn”.

CNBC tiết lộ, Heitmann đã thuyết phục bố mẹ mua cho mình chiếc máy in 3D đầu tiên - trị giá 300 USD - nhân dịp sinh nhật vào tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên, máy chỉ có thể in một màu mỗi lần.

Ngoài ra, cậu bé còn xem video hướng dẫn trên YouTube, học online trên trang web Outschool.com và xin bố mẹ mua chiếc máy thứ 2 - máy in nhiều màu Bambu Lab P1S hiện được bán với giá 949 USD.

Chỉ mất 3 tiếng mỗi ngày, cậu bé 10 tuổi kiếm được hàng nghìn USD từ 'nghề tay trái'
Heitmann và máy in 3D của cậu bé. Ảnh: CNBC

Doanh nhân bẩm sinh

Đam mê kinh doanh của Heitmann bắt đầu từ rất sớm. Năm 9 tuổi, cậu bé đã nhờ ông nội - người sở hữu một công ty quảng cáo in ấn - giúp sản xuất áo phông và áo nỉ mang logo tài khoản YouTube của mình.

Ngoài ra, Heitmann còn thành lập một trang web để bán quần áo trước khi chuyển sang kinh doanh các thiết kế in 3D.

Heitmann mở cửa hàng online trên Etsy dưới tên mẹ mình vào tháng 2 sau khi các giáo viên yêu cầu cậu bé ngừng “chào hàng” trong lớp.

Vào tháng 4, một người quen của gia đình đã nhờ Heitmann tạo ra 12 bản sao cao 27cm của tòa Chase Tower ở Chicago (Mỹ) cho một bữa tiệc nghỉ hưu.

Heitmann ban đầu muốn tính giá 20 USD/chiếc nhưng cha của cậu, người từng sở hữu 2 cửa hàng ở bến tàu Navy Pier (Chicago), đã đề xuất tăng giá lên 45 USD (khoảng 1,1 triệu đồng) - bao gồm chi phí lao động - vì mỗi mẫu mất 9 tiếng để in.

Mức giá mới mang về cho Heitmann doanh thu 540 USD - số tiền dự kiến dùng cho việc học đại học sau này hoặc để mua một máy in 3D khác.

Chỉ mất 3 tiếng mỗi ngày, cậu bé 10 tuổi kiếm được hàng nghìn USD từ 'nghề tay trái'
Mô hình Chase Tower in 3D của Heitmann. Ảnh: CNCB

Cũng trong thời điểm này, cậu học sinh lớp 4 gặp phải nhiều thách thức khi phát triển công việc tay trái.

Kể từ bữa tiệc nghỉ hưu, Heitmann nhận được thêm 6 đơn đặt hàng khác. Tuy nhiên, chúng có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian do lịch trình của cậu bé dày đặc với các bài tập toán và hoạt động thể thao.

Đồng thời, bố mẹ cậu cũng yêu cầu chuyển trạng thái của cửa hàng Etsy sang chế độ nghỉ phép mỗi khi họ đi du lịch.

Chris, cha của Heitmann, chia sẻ: “Thằng bé không có thời gian để nhận thêm đơn vì còn phải đến trường học, tập luyện cho vị trí tương lai ở MLB và đi ngủ lúc 8 giờ tối”.

>> Tưởng triệu phú là người vô gia cư, cậu bé 9 tuổi vét đồng tiền cuối cùng đưa cho ông và cái kết bất ngờ

Mất trắng tài sản do lũ lụt, chàng trai Trung Quốc sống trong ô tô để tiết kiệm tiền đi thăm bạn gái cách xa 500km

U30 dành 80 tiếng/tuần làm 2 công việc cùng lúc, nhiều khi chỉ ngủ 3 tiếng để tiết kiệm tiền mua nhà

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chi-mat-3-tieng-moi-ngay-cau-be-10-tuoi-kiem-duoc-hang-nghin-usd-tu-nghe-tay-trai-236624.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chỉ mất 3 tiếng mỗi ngày, cậu bé 10 tuổi kiếm được hàng nghìn USD từ 'nghề tay trái'
POWERED BY ONECMS & INTECH