Chiến lược đầu tư bất động sản thay đổi ra sao khi “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga vào Ukraine được khởi động?

05-03-2022 10:24|Thanh Hoa

Do tác động của chiến sự Nga – Ukraine, các nhà đầu tư bất động sản có xu hướng thay đổi tư duy và chuyển dịch dòng tiền của mình.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga lên Ukraine khiến thị trường chứng khoán trên khắp thế giới đồng loạt lao dốc. Các nhà đầu tư dường như bị xoay vòng trong sự trồi sụt của các sàn giao dịch và bắt đầu trở nên thiếu hứng thú với việc đầu tư vào kênh này. Trong khi đó, chênh lệch giá vàng quá cao giữa thị trường trong nước và thế giới cũng khiến nảy sinh tâm lý ngại “xuống tiền” vì nghi ngờ tính khả thi của việc sinh lời.

Trước căng thẳng Nga – Ukraine xảy ra, thị trường bất động sản chịu một cú va đập mạnh do COVID-19, đến nay vẫn đang trong quá trình phục hồi.

Tất cả những yếu tố trên đã làm thay đổi tư duy đầu tư của các nhà đầu tư. Thay vì cố bám trụ ở kênh chứng khoán hay mua vàng, nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch dòng tiền vào các kênh có tiềm năng gia tăng giá trị lớn là bất động sản; đồng thời không chạy theo những “cơn sốt đất ảo” mà ưu tiên các giá trị bền vững, chú trọng vào tiềm năng sinh lời lâu dài. Đây được xem là động thái tích cực.

Nhiều chuyên gia nhận định, bất động sản vẫn là kênh đầu tư dài hạn mang lại lợi nhuận và ít biến động hơn so với các loại hình đầu tư khác.

Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường bất động sản năm 2022 có thể diễn ra cơn sốt cục bộ tại một số địa phương, nhất là tại khu vực các tỉnh lân cận phía Nam TP. HCM như Long An, nhiều phân khúc bất động sản đã có sự bứt phá mạnh mẽ, thu hút dòng tiền nhà đầu tư.

Cùng với Đồng Nai và Bình Dương, Long An được xem là một nhánh của kiềng ba chân trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh của TP. HCM, bởi vị trí giáp ranh và là cửa ngõ kết nối TP. HCM với miền Tây; trong đó, Cần Giuộc sở hữu vị trí chiến lược kết nối Long An và TP. HCM, đón đầu động lực phát triển hạ tầng và dòng vốn chảy mạnh vào bất động sản trong năm 2022.

Bên cạnh đó, các khu đô thị xanh đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng và nhà đầu tư.

Ông Phạm Anh Khôi - Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ tài chính bất động sản FINA đưa ra khuyến nghị, cơ hội đầu tư bất động sản luôn có, nhưng nhà đầu tư phải đánh giá được khả năng chấp nhận rủi ro của mình là gì. Nên bắt đầu đối với thị trường mình đã nắm rõ, biết rõ. Không nên đi quá xa khu vực mình ở, vì sẽ xảy ra tình trạng rủi ro chênh lệch thông tin rất lớn.

Lãnh đạo Trung Quốc, Nga ra tuyên bố chung

Ông Putin tuyên bố quan hệ Nga – Trung không nhằm chống lại ai

Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga: Ba lĩnh vực ưu tiên hợp tác

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chien-luoc-dau-tu-bat-dong-san-thay-doi-ra-sao-khi-chien-dich-quan-su-dac-biet-cua-nga-vao-ukraine-duoc-khoi-dong-123027.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiến lược đầu tư bất động sản thay đổi ra sao khi “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga vào Ukraine được khởi động?
POWERED BY ONECMS & INTECH