Chiến tích của các tỷ phú đầu tư thế hệ mới: Vang dội nhưng vẫn chưa thể vượt Warren

29-04-2023 16:43|Quỳnh Lan

Dù chưa có ai trong danh sách này vượt qua được huyền thoại Warren song họ vẫn là những người đại diện cho kỷ nguyên tích lũy đầu tư mới.

Tỷ phú Warren Buffett là nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại và được mệnh danh là “nhà hiền triết xứ Omaha”. Đến nay tuy chưa ai có thể vượt qua được thành công của Chủ tịch Berkshire Hathaway nhưng đã xuất hiện một số nhà đầu tư thế hệ mới khá thành công với những chiến tích vang dội.

Ken Griffin (Miami, Mỹ) - 35 tỷ USD

Tỷ phú Ken Griffin là người thành lập và điều hành Citadel - một quỹ đầu cơ có trụ sở tại Chicago - với khối tài sản khoảng 54 tỷ USD. Sinh năm 1968 tại Florida (Mỹ), ngay từ nhỏ, vị tỷ phú này đã tỏ ra say mê máy tính và toán học.

Ở tuổi 18, khi đang là sinh viên năm thứ nhất Đại học Harvard, ông đã tham gia thị trường chứng khoán. Sau đó 17 năm (năm 2003) lần đầu tiên ông xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ của Tạp chí Forbes với khối tài sản 650 triệu USD.

Jeff Yass (Bala Cynwyd, Pennsylvania, Mỹ) - 31,1 tỷ USD

Yass là nhà đồng sáng lập của Susquehanna International Group, một trong những công ty giao dịch thành công và lớn nhất Phố Wall.

Ngoài những hoạt động tài chính thông thường, Susquehanna còn đầu tư vào nhiều công ty mạo hiểm trên thế giới và điều hành một doanh nghiệp cá cược thể thao.

Triệu Trường Bằng (Canada) - 28,2 tỷ USD

Được biết đến với cái tên CZ, tỷ phú Changpeng Zhao là người sáng lập kiêm CEO của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance với khoảng 70% cổ phần.

Năm 2022, tài sản của ông từng có thời điểm đạt gần 100 tỷ USD. Tuy nhiên những biến động của thị trường tiền số đã khiến giá trị tài sản của ông sụt giảm hơn 2/3. Hiện tại ông vẫn đang là người giàu nhất trong thế giới tiền số.

Dan Gilbert (Detroit, Michigan, Mỹ) - 19,4 tỷ USD

Tỷ phú Daniel Gilbert là nhà đồng sáng lập hãng cho vay thế chấp online Quicken Loans và công ty tài chính Rocket Companies.

Được biết, công ty này vừa chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hồi tháng 8 năm ngoái. Ngoài ra, ông còn có cổ phần trong công ty giày thể thao trực tuyến StockX và cổ phần tại Sòng bạc Horseshoe. Ông cũng sở hữu đội bóng rổ chuyên nghiệp Cleveland Cavaliers.

Uday Kotak (Mumbai, Ấn Độ) - 13 tỷ USD

Để thúc đẩy công việc kinh doanh buôn bán của gia đình, Uday Kotak thành lập công ty tài chính vào năm 1985 sau đó chuyển đổi thành ngân hàng vào năm 2003. Kotak Mahindra của ông hiện là một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Ấn Độ.

Tính đến ngày 31/12/2022, Kotak Mahindra có mạng lưới gồm 1.752 chi nhánh với tổng tài sản trị giá 56,2 tỷ USD.

Robert Smith (Austin, Texas, Mỹ) - 12 tỷ USD

Trước khi thành lập quỹ đầu tư Vista Equity Partners vào năm 2000, tỷ phú Robert Smith bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí nhân viên công nghệ tại Goldman Sachs. Hiện tại, quỹ đầu tư tư nhân này đang quản lý khối tài sản khoảng 95 tỷ USD, trong đó chủ yếu đầu tư vào các công ty phần mềm doanh nghiệp như Datto và Aptean.

Năm 2020, ông từng gây trấn động khi công khai thừa nhận với nhà chức trách rằng ông đã trốn thuế trong suốt 15 năm thông qua việc sử dụng các quỹ ủy thác, công ty và tài khoản ngân hàng ở nước ngoài để lừa dối Thuế vụ Mỹ (IRS). Tuy nhiên ông không bị giới chức Mỹ truy tố.

Michael Platt (London, Anh) - 11,4 tỷ USD

Tỷ phú Michael Platt hiện là nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BlueCrest - quỹ đầu tư chuyên các loại tài sản liên quan đến lãi suất và chứng khoán - tại thị trường mới nổi.

Với tỷ lệ lợi nhuận lên đến 50% vào năm 2019, 95% vào năm 2020, 30% vào năm 2021 và 153% vào năm 2022, BlueCrest đã giúp ông Platt bước chân vào top 10 tỷ phú ngành tài chính giàu nhất thế giới. Hiện tại, quỹ này đang quản lý khối tài sản khoảng 3,9 tỷ USD.

Mất 18 tỷ USD trong ngày, Mark Zuckerberg vẫn giàu thứ tư thế giới

Warren Buffett nói gì với giới tài phiệt Nhật Bản trong cuộc gặp gỡ bí mật ở Tokyo?

Tài sản giảm kỷ lục, tỷ phú Gautam Adani mất ngôi giàu nhất châu Á

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chien-tich-cua-cac-ty-phu-dau-tu-the-he-moi-vang-doi-nhung-van-chua-the-vuot-warren-180988.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiến tích của các tỷ phú đầu tư thế hệ mới: Vang dội nhưng vẫn chưa thể vượt Warren
POWERED BY ONECMS & INTECH