Xã hội

Chính thức thông xe tuyến đường đê 'huyết mạch' 544 tỷ đồng lớn nhất Thủ đô chạy thẳng tới cảng hàng không lớn nhất miền Bắc

Thùy Dung 04/10/2024 - 14:02

Dự án mở rộng đường đê từ hai lên 4-6 làn xe chính thức được thông xe vào sáng ngày 4/10, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km. Đoạn đường này thuộc Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 được TP Hà Nội phê duyệt năm 2019 và là trục "huyết mạch" kết nối trung tâm Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Dự án mở rộng đường đê từ hai lên 4-6 làn xe chính thức được thông xe vào sáng ngày 4/10. Ảnh: Đại đoàn kết

Dự án mở rộng đường đê từ hai lên 4-6 làn xe chính thức được thông xe vào sáng ngày 4/10. Ảnh: Đại đoàn kết

Đây là công trình đê điều cấp đặc biệt do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, trong đó giai đoạn hai có chi phí 544 tỷ đồng. Giai đoạn một của dự án đã hoàn thành vào năm 2016, trong khi giai đoạn hai bắt đầu từ tháng 6/2020 và mới hoàn tất sau 4 năm thi công.

Tại buổi lễ gắn biển công trình và phát lệnh thông xe, Phó Chủ tịch TP Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn, cho biết quá trình triển khai dự án đã gặp nhiều khó khăn, bao gồm ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác giải phóng mặt bằng phải tuân thủ Luật Đê điều, điều kiện thời tiết không thuận lợi và việc di dời một lượng lớn công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, dịch vụ.

Phần đường dành cho xe chạy rộng 16,5-21m, tương đương 4-6 làn xe. Ảnh: Đại đoàn kết

Phần đường dành cho xe chạy rộng 16,5-21m, tương đương 4-6 làn xe. Ảnh: Đại đoàn kết

Ông Tuấn cũng cho biết, do đây là tuyến đường phục vụ các hoạt động chính trị, ngoại giao quan trọng nên trong quá trình thi công, phải đảm bảo giao thông thông suốt và chỉ được phép thi công vào ban đêm, từ 21h đến 5h sáng hôm sau.

Với việc mở rộng đáng kể mặt cắt ngang lên 26,5-31m, trong đó, phần đường dành cho xe chạy rộng 16,5-21m, tương đương 4-6 làn xe, dự án đã góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm, đồng thời tăng cường khả năng kết nối giữa trung tâm thành phố với khu vực phía tây bắc và sân bay Nội Bài, cũng như nâng cao năng lực phòng chống lũ của tuyến đê hữu Hồng.

Tuyến đường được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô. Ảnh: Đại đoàn kết

Tuyến đường được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô. Ảnh: Đại đoàn kết

Cùng trong sáng ngày 4/10, Hà Nội đã tổ chức thông xe dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu qua hai phường Quảng An và Tứ Liên, quận Tây Hồ. Tuyến đường này dài 1,1km, bắt đầu từ nút giao đường Âu Cơ - Tô Ngọc Vân và kết thúc tại nút giao đường Âu Cơ - Yên Phụ.

>> Đếm ngược ngày thông xe tuyến đường trọng điểm hơn 800 tỷ đồng của Hà Nội, kết nối nội thành 'gặp gỡ' sân bay Nội Bài trong 'tích tắc'

TPHCM: Thông xe hầm chui đầu tiên tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Lộ trình qua nút giao cửa ngõ TPHCM khi hầm chui dự án 830 tỷ đồng thông xe

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chinh-thuc-thong-xe-tuyen-duong-de-huyet-mach-544-ty-dong-lon-nhat-thu-do-chay-thang-toi-cang-hang-khong-lon-nhat-mien-bac-d134988.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chính thức thông xe tuyến đường đê 'huyết mạch' 544 tỷ đồng lớn nhất Thủ đô chạy thẳng tới cảng hàng không lớn nhất miền Bắc
    POWERED BY ONECMS & INTECH