Cây cầu này được khánh thành vào tháng 1/2015 sau gần 6 năm xây dựng, là một trong những cây cầu dây văng hiện đại bậc nhất Việt Nam, là trục giao thông huyết mạch nối thẳng trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài.
Phường này được hình thành từ việc sáp nhập đất ngoài đê của loạt phường cũ ở trung tâm của Thủ đô, đây sẽ là phường rộng nhất Hà Nội sau khi sáp nhập, cũng là vùng sở hữu quỹ đất lớn ngay sát cạnh Hồ Gươm.
Công trình có tổng chiều dài 8.930m, gồm phần cầu chính dài 3.755m với bề rộng 33,2m, trong đó cầu dây văng liên tục 5 trụ tháp có tổng chiều dài 1.500m.
Sau 10 năm đưa vào sử dụng, cây cầu hiện đại không chỉ trở thành biểu tượng mà còn thực hiện chức năng kết nối quan trọng trong mạng lưới giao thông của Thủ đô.
Các cây cầu bắc qua sông Hồng có ý nghĩa quan trọng trong giao thông liên kết cũng như phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hà Nội cũng như các địa phương lân cận.
Cổng chào hình cánh chim bồ câu cửa ngõ phía bắc của Thủ đô Hà Nội đang bị bôi bẩn với nhiều hình vẽ kỳ quái, gây mất mỹ quan đô thị. Hơn nữa, xung quanh môi trường xung quanh cũng nhiều rác thải khiến nhiều người dân bức xúc.
Sau nhiều lần chậm tiến độ, tuyến đường huyết mạch nối trung tâm TP. Hà Nội với cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam hiện đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Vườn đào của bà con tổ 16 phường Phú Thượng và toàn bộ cánh đồng cây cảnh xung quanh chân cầu Nhật Tân bị bao phủ bởi một màu vàng đen của bùn đất sau khi nước lũ sông Hồng rút.
UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án tuyến đường có chiều dài khoảng 3,8km với bề rộng mặt cắt ngang điển hình 40m
Thấy người đi xe máy di chuyển khó khăn, nhiều tài xế ô tô đã đi chậm trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để che chắn mưa giông gió giật từ bão Yagi, giúp đoàn xe máy lưu thông an toàn.
Trưa 7/9, cộng đồng mạng xã hội khen ngợi và lan truyền clip một số xe ô tô đi trên cầu Nhật Tân đã dồn lại đi tốc độ chậm để che chắn cho các xe máy vượt qua cầu Nhật Tân trước trận cuồng phong của siêu bão Yagi (bão số 3).
Cây cầu với tổng vốn đầu tư 19.000 tỷ đồng được thiết kế dưới dạng dây văng xoắn với ý tưởng rồng bay lên, sau khi hoàn thiện sẽ là cửa ngõ thứ 7 của phía Bắc Thủ đô.
TP. Hà Nội tới đây sẽ xây dựng 2 cây cầu huyết mạch với tổng vốn đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng nhằm kết nối liên vùng và tạo đà phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai.
Gọi là dự án “siêu kết nối” bởi vì từ đây cư dân Ngoại Giao Đoàn dễ dàng di chuyển tới các địa điểm trọng yếu tại Thủ Đô như: Sân Bay Nội Bài, Cầu Nhật Tân, Phố cổ Hà Nội,...
Cầu Tứ Liên - Cây cầu dây văng thứ 2 sau cầu Nhật Tân, kết nối nội đô sang huyện Đông Anh đang được Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông thành phố tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng.
Trong bối cảnh dân số giảm và cạnh tranh quốc tế ngày càng gia tăng, Nhật Bản đã chú trọng huy động nguồn lực tư nhân vào đầu tư cơ sở hạ tầng chiến lược như sân bay, bến cảng bằng nhiều hình thức hợp tác công tư (PPP). Đây là yếu tố cốt lõi để phát triển hạ tầng giao thông của Nhật Bản.
Sau khi phương án xây dựng tháp hành chính cao 108 tầng tại Đông Anh được chấp thuận, giá đất tại khu vực này được quan tâm hơn bao giờ hết, thậm chí có nơi lên đến 200 triệu đồng/m2.
Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch nhằm xây dựng một khu đô thị hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bảo đảm vệ sinh môi trường đô thị; tạo bộ mặt kiến trúc đô thị hiện đại, toàn diện cho huyện Đông Anh.
Sự phát triển mạnh của các tòa nhà, khu chung cư khiến Hà Nội ngày nay có thể sánh ngang, thậm chí vượt qua nhiều thành phố lớn trên thế giới về mật độ cao ốc, nhưng mặt trái của nó là mang đến cho mọi người cảm giác chật chội, thiếu sức sống.