Sân bay này không chỉ là công trình hạ tầng giao thông, mà cần được xem như một cực tăng trưởng, mở rộng không gian phát triển du lịch và thương mại quốc tế.
Dù hiếm khi xảy ra, nhưng các vụ va chạm giao thông tại sân bay có thể khiến các hãng hàng không mất nhiều tỷ đồng để khắc phục hậu quả vì những lý do rất “trời ơi”.
Bộ Xây dựng nhấn mạnh, ngành hàng không, đặc biệt là hệ thống hạ tầng hàng không có tính đặc thù cao và gắn bó chặt chẽ với tiến trình hội nhập quốc tế.
Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không quốc gia, với điểm nhấn là đề xuất bổ sung hai sân bay mới: Măng Đen (Quảng Ngãi) trên đồi núi và Vân Phong (Khánh Hòa) trên mặt nước.
Theo ACV, nhà ga hành khách dự kiến hoàn thiện phần xây dựng trước ngày 31/12/2025, bắt đầu lắp đặt thiết bị từ quý II/2025 và hoàn tất nghiệm thu, chạy thử toàn bộ hệ thống trước tháng 6/2026.
Dự án không chỉ rút ngắn hành trình du lịch mà còn thúc đẩy mạng lưới logistics liên vùng, giảm tải cho hạ tầng hiện hữu và hỗ trợ hoạt động thương mại – vận tải quốc tế
Sau sáp nhập đơn vị hành chính, nước ta xuất hiện thành phố mới có diện tích lớn nhất nước, vượt qua cả TPHCM và Hà Nội. Vậy, quy mô kinh tế của thành phố mới này có gì?
Sau sự cố phát hiện thiết bị không người lái xâm nhập trái phép, từ 18h hôm nay đến 6h ngày 17/6, sân bay Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) sẽ ngừng tiếp nhận tàu bay vì lý do kỹ thuật.
Phó Thủ tướng yêu cầu ACV khẩn trương hoàn thiện toàn bộ các hạng mục còn lại của nhà ga T3, xử lý dứt điểm các sự cố kỹ thuật đã phát sinh theo hướng bài bản, kỹ lưỡng.
Bộ Xây dựng nhận định, việc đầu tư kéo dài đường băng và bổ sung hệ thống đường lăn tại Cảng hàng không Vinh là cần thiết và phù hợp với quy hoạch hiện hành.