Chốt thời điểm sử dụng cổng sạc USB Type-C cho toàn bộ điện thoại

14-12-2022 16:45|Linh Anh

Ngày 28/12/2024 là thời hạn cuối cùng mà EU yêu cầu toàn bộ điện thoại thay đổi sang cổng sạc USB Type-C.

Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã công bố thời gian chính thức để toàn bộ smartphone phải sử dụng cổng sạc USB Type-C.

Cụ thể, ngày 28/12/2024 chính là hạn chót để các nhà sản xuất điện thoại có thể thay đổi.

Với động thái này, EU kỳ vọng giảm thiểu tối đa rác thải điện tử từ số lượng lớn các bộ sạc và dây cáp khi người dùng tiến hành "lên đời" thiết bị.

Trước đó, đã có thông tin về việc kể từ năm 2024, tất cả nhà sản xuất smartphone bán sản phẩm tại thị trường châu u phải sử dụng cổng sạc USB-C làm tiêu chuẩn chung. Các quy định trên bắt đầu có hiệu lực từ 27/12/2022 và hạn chót để các công ty tuân thủ là 28/12/2024.

Được biết, Apple sẽ phát hành chiếc iPhone đầu tiên sử dụng cổng USB-C trước thời điểm nêu trên, dự kiến vào mùa thu năm 2023. Dự kiến, iPhone 15 có thể là thiết bị tiên phong cho sự thay đổi này.

Tuy nhiên, với quy định vừa được ban hành, Apple nhiều khả năng phải đẩy nhanh việc chuyển sang sử dụng cổng sạc USB-C trên mọi sản phẩm mới, không chỉ là dòng thiết bị mới và cao cấp.

Với lịch trình phát hành sản phẩm mới thường niên vào tháng 9, trong khi hạn chót chuyển đổi là tháng 12/2024, có thể sang đến năm 2025 Apple mới tiến hành thay đổi cổng sạc toàn diện trên tất cả các thiết bị. Hiện Apple đã trang bị cổng type C trên iPad 10, iPad Mini, Air và Pro.

Apple được cho là hãng chịu ảnh hưởng nhiều nhất vì iPhone vẫn đang sử dụng cổng Lightning, trong khi hầu hết các hãng điện thoại Android đã chuyển sang cổng USB-C.

Bên cạnh smartphone, quy định về USB-C còn áp dụng cho nhiều sản phẩm khác như máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe, máy chơi game cầm tay và loa di động. Ngay cả các nhà sản xuất máy tính xách tay cũng sẽ cần tuân thủ các tiêu chuẩn mới. Tuy nhiên, thời hạn chuyển đổi cổng sạc tiêu chuẩn dành cho các thiết bị được kéo dài đến tháng 4/2026

Apple gỡ bỏ ứng dụng nhắn tin Telegram và WhatsApp tại Trung Quốc

Đằng sau chuyến công du Đông Nam Á của Tim Cook

Vừa rời Việt Nam 2 ngày, CEO Apple Tim Cook đã tuyên bố rót vốn kỷ lục vào Singapore

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cho-t-tho-i-die-m-su-du-ng-co-ng-sa-c-usb-type-c-cho-toa-n-bo-die-n-thoa-i-162261.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chốt thời điểm sử dụng cổng sạc USB Type-C cho toàn bộ điện thoại
POWERED BY ONECMS & INTECH