Bất động sản

Chốt thời gian hoàn thành đường vành đai 5.000 tỷ đi qua địa bàn tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc

Lan Ngọc 23/09/2024 11:00

Dự án Vành đai 4 đoạn qua tỉnh thành này có chiều dài 35,3km, bao gồm 25,6km đường chính và 9,7km tuyến nối cao tốc Nội Bài - Hạ Long.

Trong khuôn khổ chương trình thăm, làm việc tại tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh. Cùng đi có các lãnh đạo cấp cao của Bộ Giao thông vận tải, Tỉnh ủy Bắc Ninh và UBND tỉnh.

Dự án Vành đai 4 đoạn qua Bắc Ninh có chiều dài 35,3km, bao gồm 25,6km đường chính và 9,7km tuyến nối cao tốc Nội Bài - Hạ Long. Tổng vốn đầu tư cho dự án vượt 5.274 tỷ đồng.

Tính đến nay, dự án thành phần 1.3 đã giải ngân được 61,5% vốn kế hoạch cho giai đoạn 2023-2024. Gần 98% diện tích đất đã được thu hồi, với khoảng 10 ha còn lại đang hoàn thiện phương án bồi thường để đảm bảo mặt bằng thi công liên tục. Bắc Ninh cũng đã hoàn thành hai khu tái định cư và đang đẩy mạnh tiến độ các khu còn lại, cam kết hoàn thành giải phóng mặt bằng trước ngày 30/10.

Đối với dự án thành phần 2.3, tổng sản lượng thi công đạt 130/2.500 tỷ đồng, giải ngân 74% vốn kế hoạch cho giai đoạn 2023-2024. 24 mũi thi công đang hoạt động trên cả ba gói thầu số 14, 15, 16.

Chốt thời gian hoàn thành đường vành đai 5.000 tỷ đồng đi qua địa bàn tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc - Ảnh minh hoạ

Chốt thời gian hoàn thành đường vành đai 5.000 tỷ đồng đi qua địa bàn tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc - Ảnh minh hoạ

Tại công trường gói thầu số 14, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Bắc Ninh huy động toàn bộ hệ thống chính trị để giải quyết nhanh phần diện tích đất còn vướng mắc. Đồng thời, ông nhấn mạnh việc phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng như cát và đất.

Thủ tướng cũng chỉ đạo các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể và các lực lượng chức năng tích cực hỗ trợ thực hiện thi công, đặc biệt là đảm bảo tiến độ trên tất cả các gói thầu. Gói thầu số 14 cần hoàn thành trước ngày 31/12/2025, trong khi toàn bộ dự án phải được hoàn thành vào tháng 4/2026, trước thời hạn 7 tháng so với kế hoạch.

Để đạt mục tiêu này, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành liên quan như Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông vận tải khẩn trương xem xét việc thi công ba cây cầu lớn trên tuyến: cầu Mễ Sở (Hưng Yên), cầu Hồng Hà (Hà Nội) và cầu Hoài Thượng (Bắc Ninh).

Thủ tướng nhấn mạnh, công tác lãnh đạo và chỉ đạo cần rõ ràng, minh bạch, từ việc phân công nhiệm vụ đến kiểm soát tiến độ và chất lượng công trình. Việc hoàn thành sớm dự án sẽ mở ra không gian phát triển mới cho Bắc Ninh, đồng thời tăng cường kết nối với các tỉnh trong Vùng Thủ đô Hà Nội, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã thăm và tặng quà động viên các kỹ sư và công nhân đang thi công tại gói thầu số 14, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp địa phương tích cực tham gia dự án. Ông đề nghị các nhà thầu huy động tối đa nhân lực và máy móc, làm việc theo tinh thần "3 ca 4 kíp", sẵn sàng làm việc xuyên Tết và ngày lễ để hoàn thành trước cam kết.

Bắc Ninh hiện là tỉnh duy nhất ở miền Bắc nằm trong top 5 địa phương có số lượng khu công nghiệp nhiều nhất cả nước, với 15 khu công nghiệp đang hoạt động, tổng diện tích 8.033,8ha và tỷ lệ lấp đầy đạt gần 59%.

>> Sau khi Luật đất đai có hiệu lực, phụ huynh muốn sang tên sổ đỏ cho con phải trả những phí gì?

Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ gần 40.000 tỷ đồng cho dự án Vành đai 4 - TP. HCM

Những kilomet đầu tiên đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô được thảm nhựa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chot-thoi-gian-hoan-thanh-duong-vanh-dai-5000-ty-di-qua-dia-ban-tinh-co-nhieu-khu-cong-nghiep-nhat-mien-bac-d133847.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chốt thời gian hoàn thành đường vành đai 5.000 tỷ đi qua địa bàn tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH