Bất động sản

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc Việt Nam sắp có thêm dự án nhà ở xã hội, quy mô hơn 7.200 người

Chi Chi 13/10/2024 16:30

Dự án nhà ở xã hội đang được đề xuất có tổng diện tích khoảng 17,34ha, dự kiến ​​đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho khoảng 7.268 người.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành công văn liên quan đến đề nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Kinh Bắc về việc điều chỉnh kế hoạch dự án nhà ở xã hội tại phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh.

Tỉnh Bắc Ninh xem xét triển khai dự án nhà ở xã hội. Ảnh: Internet

Tỉnh Bắc Ninh xem xét triển khai dự án nhà ở xã hội. Ảnh: Internet

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhận được đề xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Kinh Bắc qua văn bản ngày 9/9/2024, liên quan đến việc làm xin chủ trương điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/500 dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội cho công nhân làm việc tại Khu công nghiệp tại phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Xây dựng duy trì, phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan để xem xét đề nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Kinh Bắc. Trên cơ sở các quy định pháp luật hiện hành, Sở Xây dựng sẽ hướng dẫn chi tiết về quy trình và thủ tục thực hiện dự án, cố gắng giải quyết các vấn đề khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội hội. Đồng thời, Sở cũng sẽ tham gia và báo cáo UBND tỉnh nếu có vấn đề vượt quá thẩm quyền.

>> Nhà phố phong cách tối giản ở Bắc Ninh

Khu nhà ở xã hội được đề xuất dự kiến đáp ứng nhu cầu ở của hơn 7.200 người. Ảnh minh họa

Khu nhà ở xã hội được đề xuất dự kiến đáp ứng nhu cầu ở của hơn 7.200 người. Ảnh minh họa

Theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, dự án nhà ở công nhân tại phường Vân Dương có tổng diện tích khoảng 17,34ha, dự kiến ​​đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho khoảng 7.268 người. Dự án bao gồm các tòa nhà chung cư cao tối đa 15 tầng, kèm theo các khu nhà ở thương mại liền kề cao 5 tầng. Ngoài ra, dự án còn bố trí đất xây dựng trường học, khu văn hóa - thể thao và bãi đỗ xe.

Tính đến nay, Bắc Ninh có 53 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích khoảng 170ha. Trong đó, 31 dự án là nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, bao gồm 21 dự án đã hoàn thành và 10 dự án đang trong quá trình phát triển khai báo. Bên cạnh đó, 22 dự án nhà ở xã hội dành riêng cho nhân viên với 7 dự án đã hoàn thành hoặc hoàn thành một phần và 15 dự án còn lại đang tiếp tục được khai thác.

Các dự án khi hoàn thành sẽ cung cấp 73.000 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 219.000 người.

Với vị thế chiến chiến lược trong khu vực kinh tế phía Bắc, Bắc Ninh là tỉnh duy nhất ở miền Bắc góp mặt vào top 5 tỉnh thành có số lượng khu công nghiệp nhiều nhất cả nước. Hiện nay, Bắc Ninh có 15 khu công nghiệp hoạt động với tổng diện tích 8.033,8ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 58,91%.

>> Hé lộ danh tính ‘ông lớn’ đứng sau dự án nhà ở công nhân nghìn tỷ tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam là địa phương duy nhất cả nước có dự án nhà ở xã hội được phê duyệt trong quý III/2024

Mục sở thị dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc: Giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-nhieu-khu-cong-nghiep-nhat-mien-bac-viet-nam-sap-co-them-du-an-nha-o-xa-hoi-quy-mo-hon-7200-nguoi-d136119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc Việt Nam sắp có thêm dự án nhà ở xã hội, quy mô hơn 7.200 người
POWERED BY ONECMS & INTECH