Bất động sản

‘Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới’ của Việt Nam sắp có công viên mới quy mô gần 6.000m2

Lan Ngọc 06/08/2024 14:05

Dự án công viên này có tổng vốn đầu tư gần 71 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, được triển khai từ nay đến năm 2025.

UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho các dự án nâng cấp, cải tạo Nhà hát Trưng Vương và xây dựng một số công trình văn hóa quan trọng khác như khu công viên phía Tây đền thờ Thoại Ngọc Hầu và Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Đầu tiên, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt dự án nâng cấp, cải tạo Nhà hát Trưng Vương, do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) làm chủ đầu tư. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2024-2026, với tổng vốn đầu tư gần 11,5 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Mục tiêu của dự án là nâng cấp cơ sở vật chất của nhà hát, chống xuống cấp và hư hỏng, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của người dân và du khách, cũng như phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của thành phố.

Tiếp theo, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt dự án xây dựng khu công viên phía Tây đền thờ Thoại Ngọc Hầu tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu - Nguồn: báo Thanh Niên

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu - Nguồn: báo Thanh Niên

Dự án với tổng vốn đầu tư gần 71 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, được triển khai từ nay đến năm 2025. Khu công viên này có diện tích quy hoạch hơn 6.500m2, trong đó khu vực công viên chiếm khoảng 5.800m2.

>> Hé lộ các trường hợp ‘đặc biệt’: Nhà chưa có sổ đỏ vẫn được phép mua bán bình thường

Dự án bao gồm các hạng mục như quảng trường trung tâm, vườn hoa, khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, và khu vực đỗ xe. Mục tiêu là tạo ra một không gian vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi cho người dân và du khách, đồng thời là điểm nhấn cảnh quan hấp dẫn trong khu vực.

Cuối cùng, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa và nâng cấp Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Dự án này, cũng do Sở VH&TT Đà Nẵng làm chủ đầu tư, sẽ được thực hiện từ năm 2024-2026 với tổng vốn đầu tư 14 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Mục tiêu của dự án là khắc phục các hư hỏng, nâng cấp kiến trúc, cảnh quan và hệ thống trưng bày hiện vật của bảo tàng, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Chăm-pa, nâng cao chất lượng phục vụ du lịch và hiệu quả nghiên cứu khoa học.

Theo khảo sát Expat Insider 2022 của Tổ chức InterNations, Việt Nam đứng thứ 7 trong số 52 quốc gia được đánh giá là nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài, với Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu. Năm 2018, Đà Nẵng cũng đã được tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas bình chọn là 1 trong 10 địa điểm đáng sống nhất trên thế giới.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam lên kế hoạch chi tiền tỷ để xây 4 cây cầu mới, phá giải ‘ma trận’ tắc đường

Tinh gọn bộ máy, Đà Nẵng chỉ còn 47 phường, xã

Đà Nẵng 'tuýt còi' dự án căn hộ bên sông Hàn chưa đủ điều kiện mở bán

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dang-song-bac-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-sap-co-cong-vien-moi-quy-mo-gan-6000m2-d129644.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới’ của Việt Nam sắp có công viên mới quy mô gần 6.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH