Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: ACB có thể tự mình phát triển mà không cần M&A

04-04-2024 18:00|Minh Nguyệt

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB, ông Trần Hùng Huy cho biết, qua quan sát, ACB cũng nhận thấy có cơ hội để M&A. Tuy nhiên, qua nghiên cứu, Ngân hàng nhận thấy có thể tự mình phát triển mà không cần M&A.

Sáng 4/4, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB - mã chứng khoán: ACB) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 nhằm thông qua kết quả kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, tỷ lệ chia cổ tức...

Trả lời câu hỏi của cổ đông về chiến lược M&A của ACB, ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ACB cho biết, Ngân hàng cũng có tìm hiểu, song chưa có kế hoạch M&A. Theo ông Huy, qua quan sát, ACB cũng nhận thấy có cơ hội để M&A.

Tuy nhiên, qua nghiên cứu, Ngân hàng nhận thấy, ACB có thể tự mình phát triển mà không cần M&A. Đồng thời, ACB cũng không có kế hoạch mở rộng hoạt động ở nước ngoài.

>> ĐHCĐ ACB: Tăng vốn điều lệ lên 44.666 tỷ đồng, thông qua kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: ACB có thể tự mình phát triển mà không cần M&A
Theo ông Trần Hùng Huy, qua quan sát, ACB cũng nhận thấy có cơ hội để M&A, nhưng qua nghiên cứu, Ngân hàng nhận thấy, ACB có thể tự mình phát triển mà không cần M&A

Đối với Công ty Chứng khoán ACBS (công ty chứng khoán trực thuộc ACB), trong những năm trước, Ngân hàng cũng có ý định bán một phần vốn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, bởi ACB luôn mong muốn đẩy mạnh phát triển các công ty con trực thuộc để đảm bảo quyền lợi cho cổ đông nên việc gọi thêm vốn cũng là điều cần thiết.

Theo ông Huy, trước đây, đã có đối tác mong muốn được đầu tư vào ACBS và Ngân hàng cũng đã tiến hành tìm hiểu, đàm phán. Tuy nhiên, qua một thời gian tìm hiểu, đặc biệt trải qua giai đoạn dịch Covid-19, đối tác cũng có khó khăn nhất định và ACB nhận thấy không phù hợp nên đã tự mình đẩy mạnh phát triển ACBS.

Trong năm qua, ACBS đã tăng vốn điều lệ thêm 1.000 tỷ đồng, lên mức 4.000 tỷ đồng. Nguồn vốn góp đến từ chủ sở hữu là ngân hàng mẹ ACB.

Về mảng trái phiếu, ACB cho biết, không có đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp. Trong mảng đầu tư trái phiếu, ACB đẩy mạnh đầu tư trái phiếu Chính phủ.

ACB tiếp tục đẩy mạnh chiến lược bán lẻ, tập trung vào mảng khách hàng cá nhân, SME bên cạnh khối khách hàng doanh nghiệp. Đồng thời, ACB tập trung mạnh vào mảng ngân hàng số, với chi phí đầu tư công nghệ hàng năm của Ngân hàng đến 1.000 tỷ đồng. Đặc biệt, Ngân hàng cũng tập trung quản trị rủi ro.

>> Ngân hàng đầu tiên tuyên bố không đặt mục tiêu tăng trưởng bán bảo hiểm liên kết (banca) trong năm nay

ĐHCĐ ACB: Tăng vốn điều lệ lên 44.666 tỷ đồng, thông qua kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu

MBBank (MBB) phát hành 3 lô trái phiếu đầu tiên trong năm 2024, huy động 1.050 tỷ đồng

Ngân hàng đầu tiên tuyên bố không đặt mục tiêu tăng trưởng bán bảo hiểm liên kết (banca) trong năm nay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-acb-tran-hung-huy-acb-co-the-tu-minh-phat-trien-ma-khong-can-ma-229328.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: ACB có thể tự mình phát triển mà không cần M&A
POWERED BY ONECMS & INTECH