Câu chuyện đầu tư

Chủ tịch Coteccons: 'Nếu cổ phiếu CTD xuống giá, cổ đông nên mua thêm chứ đừng bán'

Quốc Trung 19/09/2024 - 09:40

Ngày 18/9, tại buổi đối thoại kéo dài 4 giờ đồng hồ, ban lãnh đạo Xây dựng Coteccons (CTD) cũng dành thời gian để trả lời câu hỏi nhà đầu tư liên quan đến triển vọng cổ phiếu.

Kết phiên giao dịch ngày 18/9, cổ phiếu CTD dừng ở mức 60.600 đồng, duy trì vùng giá thấp nhất từ đầu tháng 11 năm ngoái. So với mức giá gần 77.000 đồng hồi nửa cuối tháng 6, CTD đã giảm 21%, có thời điểm xuống dưới 60.000 đồng. Thanh khoản cũng giảm mạnh, từ trên 1 triệu đơn vị/phiên về dưới 0,5 triệu đơn vị.

Chủ tịch Coteccons: 'Nếu cổ phiếu CTD xuống giá, cổ đông nên mua thêm chứ đừng bán'
Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons

Chiều 18/9, ban lãnh đạo CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD - HoSE) đã có buổi đối thoại với cổ đông. Ngoài sự quan tâm về triển vọng kinh doanh và các khoản trích lập dự phòng nợ xấu, cổ đông cũng chất vấn về sự sụt giảm giá cổ phiếu. Một số nhà đầu tư cho rằng giá cổ phiếu đang không phản ánh đúng năng lực và giá trị thực tế của Coteccons, yêu cầu ban lãnh đạo giải thích.

Trả lời vấn đề này, ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT, khẳng định những nỗ lực của Coteccons trong hai năm qua đã mang lại kết quả tích cực về doanh thu, lợi nhuận và lượng tiền mặt. Ông cũng nhấn mạnh rằng từ ba năm trước, Coteccons đã chuyển trọng tâm từ xây dựng dân dụng sang xây dựng công nghiệp, đón đầu làn sóng đầu tư FDI vào Việt Nam.

Ông Bolat đồng ý với quan điểm của cổ đông rằng giá cổ phiếu chưa phản ánh đúng những thành tựu mà Coteccons đã đạt được. Đơn cử, trong một cuộc đấu thầu gần đây với 7 đơn vị tham gia từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam, Coteccons là đơn vị duy nhất của Việt Nam được chủ đầu tư lựa chọn và trúng thầu. Dù giá thầu của Coteccons không phải thấp nhất, nhưng phương án thực hiện của công ty đã thuyết phục chủ đầu tư, thể hiện năng lực vượt trội của Coteccons trên thị trường xây dựng.

Cổ đông cũng cho rằng Coteccons là đơn vị rất "nhạy" với thông tin, giá cổ phiếu có biến động lớn. Đáp lại, ông Bolat cảm ơn cổ đông đã tin tưởng Coteccons và tiếp tục đầu tư dù giá cổ phiếu có nhiều biến động. Ông cho biết doanh nghiệp sẽ xem xét tính chu kỳ và giá trị cổ phiếu trên thị trường.

Hiện tại, Coteccons có bảng cân đối kế toán lành mạnh, tỷ lệ nợ tốt và danh sách các dự án cần hoàn thành (backlog) đang có nhiều tiến triển. Các dự án sắp triển khai cũng rất khả quan. Công ty đang được nhiều ngân hàng lớn hỗ trợ tài chính, nhưng chưa sử dụng đến nguồn vốn này. Lượng tiền mặt của công ty được duy trì ở mức 3.800 - 4.000 tỷ đồng. Coteccons đang nỗ lực đa dạng hóa doanh thu từ các lĩnh vực xây dựng, kinh doanh mới và các dự án nước ngoài. Sắp tới, Coteccons sẽ công bố doanh thu từ các dự án quốc tế, đóng góp vào tổng doanh thu của công ty.

Cuối buổi đối thoại, Chủ tịch Coteccons kêu gọi cổ đông tiếp tục tin tưởng vào ban lãnh đạo. Trước đó, vào tháng 3/2024, ông Bolat cũng từng nhấn mạnh rằng "Thị trường đang định giá quá thấp cổ phiếu CTD" khi mã này có giá khoảng 70.000 đồng.

Tại ĐHCĐ thường niên 2023, trong bối cảnh cổ phiếu giảm giá và cổ đông chất vấn, ông Bolat đã nhấn mạnh: "Chúng tôi không thể nhắn tin tới từng cổ đông một vì có rất nhiều việc phải làm. Lần tới nếu cổ phiếu xuống giá, cổ đông nên mua thêm chứ đừng bán". Sau đó, cổ phiếu CTD đã tăng mạnh từ vùng giá 30.000 đồng lên mức 76.000 đồng vào cuối tháng 6/2024.

>> ‘Người cũ’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu trong dự án 250 triệu USD tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương

Coteccons (CTD) tranh thầu gói 53.000 tỷ đồng thi công siêu dự án của Vingroup tại Đông Anh

Cập nhật tiến độ dự án cao ốc xây dựng trên đất 'kim cương' Đà Nẵng của TTC Land (SCR) và Coteccons (CTD)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-coteccons-neu-co-phieu-ctd-xuong-gia-co-dong-nen-mua-them-chu-dung-ban-249533.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Coteccons: 'Nếu cổ phiếu CTD xuống giá, cổ đông nên mua thêm chứ đừng bán'
POWERED BY ONECMS & INTECH