Doanh nghiệp A-Z

‘Người cũ’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu trong dự án 250 triệu USD tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương

Ánh Nguyệt 29/08/2024 - 16:00

Doanh nghiệp trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương thi công gói thầu Capacity Upgrade của dự án gần 250 triệu USD tại Bình Dương.

Vào sáng ngày 28/8/2024, CTCP Đầu tư Xây dựng SOL E&C cùng Tập đoàn Tetra Pak Việt Nam đã khởi công gói thầu Capacity Upgrade của dự án Tetra Pak Bình Dương giai đoạn 2 tại Khu công nghiệp VSIP II, tỉnh Bình Dương.

Tetra Pak được biết đến là Tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển, hiện có cơ sở hoạt động tại 165 quốc gia trên thế giới.

Trước đó, dự án Tetra Pak Bình Dương giai đoạn 1 đã được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2019, trở thành cơ sở sản xuất thứ 8 của Tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhà máy này chuyên sản xuất hộp giấy tiệt trùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Úc và New Zealand.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất, vào tháng 5/2024, Tetra Pak tuyên bố sẽ đầu tư thêm 97 triệu euro vào nhà máy này, nâng tổng vốn kể từ năm 2019 đến nay lên hơn 217 triệu euro (khoảng 241 triệu USD). Tetra Pak dự kiến mở rộng nhà máy Bình Dương thông qua việc bổ sung một dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ đi vào hoạt động hoàn toàn vào quý III/2025.

‘Người cũ’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu trong dự án 250 triệu USD tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương
SOL E&C thi công gói thầu Capacity Upgrade của dự án Tetra Pak Bình Dương giai đoạn 2

Về phía chủ thầu, CTCP Đầu tư Xây dựng SOL E&C là đơn vị thuộc hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương cùng với các tên tuổi nổi bật khác trong ngành xây dựng như Newtecons, Ricons, BM Windows, Boho Decor… Đáng chú ý, đây cũng là các doanh nghiệp góp mặt trong liên danh Vietur trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành.

Bên cạnh đó, Đầu tư Xây dựng SOL E&C cũng trúng thầu hàng loạt dự án lớn như nhà máy TTI, dự án TBS Land Green Towers, nhà xưởng xây sẵn tại BDIP của Frasers Property…

Được biết, ông Nguyễn Bá Dương từng gắn bó với Coteccons (CTD) với chức vụ Chủ tịch HĐQT trong gần 17 năm. Ông được mệnh danh là "kiến trúc sư trưởng" và linh hồn của Coteccons khi đưa CTD lên ngôi vị bá vương trong nhóm ngành xây dựng với doanh thu vượt trên 27.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lập kỷ lục 1.650 tỷ đồng trong năm 2017.

Tuy nhiên, sau những bất đồng quan điểm trong việc sáp nhập công ty liên kết, ông Nguyễn Bá Dương đã “dứt áo ra đi” và xây dựng hệ sinh thái mới với nhiều mục tiêu tham vọng .

>> Công ty nòng cốt của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án của Tập đoàn quy mô 2,2 tỷ USD

Diễn biến mới trong vụ kiện giữa Coteccons (CTD) và công ty liên quan đến ông Nguyễn Bá Dương

Công ty nòng cốt của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án của Tập đoàn quy mô 2,2 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-cu-cua-coteccons-ctd-lam-tong-thau-trong-du-an-250-trieu-usd-tai-thu-phu-cong-nghiep-binh-duong-247121.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Người cũ’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu trong dự án 250 triệu USD tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH