Chủ tịch cùng toàn bộ HĐQT và BKS vừa đồng loạt từ chức, cổ phiếu của công ty tự nhiên tăng trần 'lộc lá'

06-06-2024 16:22|Mai Chi

8 nhân sự cấp cao của công ty này đồng loạt xin nghỉ là một sự kiện đang khá được quan tâm.

Mới đây việc CTCP Minh Khang Capital Trading Public (HNX: CTP) công bố thông tin về việc nhận được đơn từ nhiệm của toàn bộ thành viên trong HĐQT và BKS đã gây nhiều chú ý.

Điều đặc biệt là ngay sau khi thông tin toàn bộ 8 thành viên này xin từ nhiệm, CTCP Minh Khang Capital Trading Public bất ngờ đón nhận ''bông hoa tím'' trên sàn chứng khoán, toàn bộ cổ phiếu đều cháy hàng, dư mua vài chục ngàn đơn vị vào phiên giao dịch ngày 6/6, giá cổ phiếu cũng đang tăng trần lên ở mức 6.600 đồng/cp. Theo quan niệm dân gian, số 6 được coi là một con số mang đến nhiều tài lộc và may mắn.

Chủ tịch cùng toàn bộ HĐQT và BKS vừa đồng loạt từ chức, cổ phiếu của công ty tự nhiên tăng trần 'lộc lá'
Diễn biến lạ của cổ phiếu CTP trước tin 8 nhân sự nghỉ việc

Tất cả các đơn được gửi đi vào ngày 30/5, đều đưa lý do cá nhân, không thể hoàn thành nhiệm vụ. Những người xin từ nhiệm, bao gồm cả Chủ tịch HĐQT công ty, ông Nguyễn Tuấn Thành (sinh năm 1979).

4 Thành viên HĐQT khác, bao gồm ông Phan Mai Anh Tài, ông Khấu Minh Quân, ông Lê Minh Tuấn và bà Nguyễn Thị Thảo Nhi đều gửi đơn từ nhiệm.

Trưởng BKS là bà Lê Thị Bích Ngọc cùng 2 thành viên là bà Nguyễn Thị Ngọc Mỹ và bà Nguyễn Thị Thanh Phương cũng có động thái tương tự.

Trước đó, các thành viên HĐQT công ty đã có động thái thoái vốn: Ông Nguyễn Tuấn Thành đã bán bớt 1,3 triệu cổ phiếu từ đầu tháng 2/2024, và tiếp tục đăng ký bán toàn bộ hơn 1,5 triệu cổ phiếu CTP còn lại (tỷ lệ 12,7% vốn).

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc - cũng đăng ký bán hết 231.300 cổ phiếu CTP, (tỷ lệ 1,19%), từ 16/5-10/6.

Việc miễn nhiệm và bầu bổ sung nhân sự thay thế sẽ được quyết ở kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Hiện tại, công ty này chỉ còn lại 3 thành viên gồm Tổng GĐ, Phó TGĐ và người Phụ trách Kế toán.

>> Chủ tịch cùng toàn bộ HĐQT và BKS một công ty đồng loạt xin nghỉ việc

Chủ tịch cùng toàn bộ HĐQT và BKS một công ty đồng loạt xin nghỉ việc

Vinatrans đã tìm được nhân sự thay thế nữ Tổng Giám đốc vừa xin nghỉ vì môi trường làm việc bất ổn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-cung-toan-bo-hdqt-va-bks-vua-dong-loat-tu-chuc-co-phieu-cua-cong-ty-tu-nhien-tang-tran-loc-la-237714.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch cùng toàn bộ HĐQT và BKS vừa đồng loạt từ chức, cổ phiếu của công ty tự nhiên tăng trần 'lộc lá'
POWERED BY ONECMS & INTECH