Chủ tịch Eximbank lên tiếng lý giải về "lùm xùm" hai thành viên HĐQT rời ghế nóng

10-04-2023 10:13|Hoàng Anh

Việc rời “ghế nóng” của các thành viên HĐQT Eximbank luôn khiến dư luận và cổ đông “hồi hộp” bởi, cứ mỗi lần ngân hàng này ĐHCĐ là xảy ra “lùm xùm”.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) mới đây vừa thông báo nhận được đơn từ nhiệm của 2 Thành viên HĐQT là ông Nguyễn Hiếu và ông Nguyễn Thanh Tùng vào ngày 5/4/2023.

Theo đó, cả hai thành viên HĐQT Eximbank đều không thể tiếp tục tham gia HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2020 – 2025 vì lý do cá nhân.

Được biết, ông Nguyễn Hiếu và ông Nguyễn Thanh Tùng cùng được bầu vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2021 lần thứ hai diễn ra vào ngày 15/2/2022.

Theo tài liệu được Eximbank công bố khi đó, ông Nguyễn Thanh Hùng là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Capital. Ông Tùng được đề cử bởi nhóm cổ đông bao gồm ông Nguyễn Hồ Nam, bà Lê Thị Mai Loan, CTCP Thắng Phương, CTCP Đầu tư và Dịch Helios.

Trong khi ông Nguyễn Hiếu là thành viên HĐQT CTCP Chứng khoán Rồng Việt. Ông Hiếu được đề cử bởi nhóm cổ đông Lafelle Limited, Education Management Holdings Limited, ông Trần Công Cận và bà Ngô Thu Thuý - Chủ tịch HĐQT CTCP Âu Lạc.

Hiện HĐQT Eximbank có tổng cộng 7 thành viên với bà Lương Thị Cẩm Tú là chủ tịch.

Trao đổi với PV VTC News , bà Lương Thị Cẩm Tú, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank cho rằng, những cá nhân từ nhiệm thành viên HĐQT là vấn đề bình thường của cổ đông bởi tất cả thành viên HĐQT hiện nay của Eximbank đều đại diện cho cổ đông.

“Việc ở lại hay rút khỏi HĐQT là việc của cá nhân họ và cổ đông. Mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường. Mục tiêu của tôi là dẫn dắt ngân hàng phát triển ổn định, hoạt động tốt và có tiền chia cổ tức cho cổ đông”, bà Tú nói.

Chủ tịch Eximbank lý giải việc hai thành viên HĐQT rời 'ghế nóng'

Cách đây gần 1 năm, vào ngày 28/4/2022, mặc dù đã 9h sáng nhưng ĐHCĐ thường niên năm 2022 của Eximbank chỉ có 90 cổ đông tham dự, đại diện cho hơn 688 triệu cổ phần, tức chỉ tương đương 56% tỷ lệ cổ đông tham dự.

Trước đó, vào ĐHCĐ năm 2021, Ngân hàng Eximbank từng phải 11 lần hoãn, dời và tổ chức bất thành. Đến ngày 15/2/2022, ĐHCĐ năm 2021 mới diễn ra thành công.

Sắp tới, ĐHCĐ thường niên năm 2023 của Ngân hàng Eximbank sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tại TP.HCM.

Eximbank (EIB) đi ngược sóng ngân hàng, thất bại trong việc bán cổ phiếu quỹ ở mức giá cao

Eximbank (EIB) muốn bán khớp lệnh hơn 6 triệu cổ phiếu quỹ cao hơn giá thị trường

Eximbank báo lãi quý 3 bốc hơi 76%, nợ xấu tăng mạnh lên 2,6% - bao giờ cho đến ngày xưa?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-eximbank-len-tieng-ly-giai-ve-lum-xum-hai-thanh-vien-hdqt-roi-ghe-nong-177749.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Eximbank lên tiếng lý giải về "lùm xùm" hai thành viên HĐQT rời ghế nóng
POWERED BY ONECMS & INTECH