Chủ tịch Eximbank phủ nhận chuyện "chia tay" SMBC

15-02-2022 16:08|Yến Hương

Chủ tịch Eximbank cho biết, hiện SMBC đã không còn là đối tác chiến lược của ngân hàng, tuy nhiên, đơn vị này vẫn còn nắm giữ 15% vốn và sẽ tiếp tục là cổ đông Eximbank trong thời gian tới.

Ông Yasuhiro Saitoh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – EIB) đã có những chia sẻ với cổ đông trong ĐHĐCĐ thường niên 2021 lần thứ 2 được tổ chức vào hôm nay (15/2).

Theo ông Yasuhiro Saitoh, ông không còn là đại diện của SMBC từ năm 2019 và đã ở TP.HCM được 12 năm. Đây cũng là khoảng thời gian ông chứng kiến nhiều khó khăn, thăng trầm của Eximbank. Đặc biệt, năm 2021 là một năm đầy thách thức khi dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều chi nhánh ngân hàng phải đóng cửa, nhân viên buộc phải làm việc tại chỗ làm.

Nói về việc không thể tổ chức thành công ĐHĐCĐ từ năm 2018, Chủ tịch Ngân hàng thừa nhận, lý do chính đến từ sự bất đồng của nhóm cổ đông.

"Có thể nói, ĐHCĐ Eximbank không tổ chức được trong 3 năm qua ngoài do yếu tố dịch bệnh, còn đến từ sự thiếu thống nhất và thấu hiểu của các nhóm cổ đông", ông Yasuhiro Saitoh nói.

Ngoài ra, Chủ tịch Eximbank cũng cho biết, hiện SMBC đã giảm bớt lượng nhân viên biệt phái từ đầu năm nay và đã chấm dứt thỏa thuận liên minh, không còn là đối tác chiến lược của Eximbank. Tuy nhiên đơn vị này vẫn còn nắm giữ 15% vốn và sẽ tiếp tục là cổ đông của nhà băng này trong thời gian tới.

"Những ngày qua, một số báo chí đưa tin SMBC đã rút khỏi Eximbank. Điều này không đúng", ông Yasuhiro Saito khẳng định.

Đặc biệt, Eximbank cũng cho biết, ngân hàng đã thỏa mãn điều kiện cuối cùng để chia cổ tức kể từ lần cuối vào năm 2013.

"Lần chia cổ tức gần đây nhất là 4% trong năm 2013. Ngân hàng không thể chia cổ tức trong 9 năm do chưa thể tổ chức ĐHCĐ trong nhiều năm qua. Năm nay, tỷ lệ chia cổ tức có thể lên tới 2 con số. Tuy nhiên, việc chia cổ tức có thể bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu theo chỉ đạo của NHNN", ông Yasuhiro Saito nói thêm.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên ngày 15/2/2022, cổ phiếu EIB giao dịch ở mức giá 37.250 đồng/cổ phiếu.

Eximbank (EIB) đi ngược sóng ngân hàng, thất bại trong việc bán cổ phiếu quỹ ở mức giá cao

Eximbank (EIB) muốn bán khớp lệnh hơn 6 triệu cổ phiếu quỹ cao hơn giá thị trường

Eximbank báo lãi quý 3 bốc hơi 76%, nợ xấu tăng mạnh lên 2,6% - bao giờ cho đến ngày xưa?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-eximbank-phu-nhan-chuyen-chia-tay-smbc-131900.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Eximbank phủ nhận chuyện "chia tay" SMBC
POWERED BY ONECMS & INTECH