Chủ tịch MBB: Dư nợ trái phiếu của Novaland (NVL) đã giảm gần 50%, Aqua City và Novaworld có tín hiệu tốt

06-03-2024 18:06|Băng Băng

Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch MB Bank (MBB) cho biết dư nợ của Novaland và các công ty con vẫn đang được phân loại ở Nhóm 1.

Chiều 6/3, Ngân hàng TMCP Quân đội - MB Bank (MBB) đã tổ chức hội nghị chia sẻ thông tin với các nhà đầu tư về tình hình kinh doanh năm 2023 và triển vọng kinh doanh năm 2024.

Tại hội nghị nhà đầu tư chiều 6/3, chia sẻ về tình hình các khoản trái phiếu của Novaland (NVL), ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội - MB Bank (MBB), cho biết phần dư nợ của Novaland tại MB đã giảm gần 50% dư nợ trong năm 2023. Tình hình các khoản vay của Novaland đang tốt lên. Ông cho biết doanh nghiệp đã tích cực giải quyết các thủ tục từ hai dự án quan trọng là Aqua City và Novaworld.

“Ở hai dự án này vấn đề quan trọng nhất là tiến trình pháp lý đang diễn ra khá đúng với tiến độ mà Chính phủ đã hỗ trợ và thông báo”, ông Thái cho hay. Theo vị lãnh đạo Ngân hàng MB, khả năng phục hồi các dự án này tương đối khả quan.

Ông Lưu Trung Thái cho biết dư nợ của Novaland và các công ty con vẫn đang được phân loại ở Nhóm 1 (Nợ đủ tiêu chuẩn) vì vẫn đang trong tiến trình trả nợ bình thường.

>> Novaland (NVL): Các CTCK lại bán giải chấp lượng lớn cổ phiếu, hé lộ tình trạng các lô trái phiếu trị giá 2.000 tỷ đồng?

HoSE lên tiếng về sự cố nghẽn lệnh trong giai đoạn chuyển đổi hệ thống KRX

Cổ phiếu MSN, TCB,… tình cờ hưởng lợi từ sự cố nghẽn lệnh?

2 dự án tổng mức đầu tư hơn 21.000 tỷ đồng của Kinh Bắc (KBC) tại thành phố top đầu thu hút FDI sắp được khởi công

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-mbb-du-no-trai-phieu-cua-novaland-nvl-da-giam-gan-50-aqua-city-va-novaworld-co-tin-hieu-tot-225471.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch MBB: Dư nợ trái phiếu của Novaland (NVL) đã giảm gần 50%, Aqua City và Novaworld có tín hiệu tốt
POWERED BY ONECMS & INTECH