Tài chính Ngân hàng

Vụ đường dây tiền tiền ảo Cashback Pro: Công an tìm người có liên quan

Lâm Anh 13/08/2024 10:24

Các cá nhân đã nhận tiền, tài sản để vận hành, phát triển hệ thống đồng tiền kỹ thuật số CashBack Pro trên nền tảng Speeding.vip chủ động đến Cơ quan Công an TP. Hà Nội đầu thú, trình bày, cung cấp các tài liệu.

Ngày 12/8, Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án: Vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp, xảy ra tại Công ty cổ phần BBA Toàn Cầu.

Theo đó, để đảm bảo việc giải quyết vụ án được nhanh chóng, triệt để, Công an TP. Hà Nội đề nghị các cá nhân đã nhận tiền, tài sản để vận hành, phát triển hệ thống đồng tiền kỹ thuật số CashBack Pro (CBP) trên nền tảng Speeding.vip chủ động đến Cơ quan Công an TP. Hà Nội đầu thú, trình bày, cung cấp các tài liệu liên quan để được giải quyết theo luật định.​​

Ngoài ra, các cá nhân đã giao tài sản, chuyển tiền cho cá nhân/tổ chức để tham gia đầu tư mua đồng tiền kỹ thuật số CBP đến trình báo tại cơ quan Công an gần nhất hoặc liên hệ với Cơ quan Công an TP. Hà Nội để được hướng dẫn giải quyết.

hwxng g ddoois trong tuownjđường dây tiền ảo CashBack Pro. Ảnh: CACC
Các đối tượng trong đường dây tiền ảo CashBack Pro (Ảnh: CACC)

Liên quan đến đường dây tiền ảo CBP, ngày 12/7, Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp” xảy ra tại Công ty Cổ phần BBA Toàn Cầu.

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can đối với Thân Văn Thoại - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BBA Toàn Cầu và 7 đối tượng có liên quan.

Theo điều tra, từ năm 2019, Thoại đã mua lại dự án đồng tiền ảo CashBack Pro (CBP) từ nước ngoài về Việt Nam để kinh doanh và thu lợi nhuận. Thoại tạo các giao dịch ảo và quảng bá đồng CBP trên các trang web tiền ảo quốc tế.

Sau đó, đối tượng phát triển ứng dụng mua bán hàng hóa kèm thưởng hoa hồng bằng đồng CBP và lập trang web Speeding.vip (kêu gọi đầu tư, phát triển hệ thống đa cấp), CBP Wallet (cung ứng đồng tiền kỹ thuật số).

Thoại đã xây dựng mạng lưới đa cấp, trong đó người tham gia được hưởng hoa hồng và trả thưởng khi kết nối thêm thành viên hoặc mở tài khoản đầu tư. Để mở rộng hệ thống, Thoại phân chia nhóm, cấp tài khoản tiền ảo và chỉ đạo các lãnh đạo (leader) các nhánh gồm Vũ Phong, Đinh Văn Tuệ, Lê Thị Xiềm… lôi kéo người tham gia.

Đồng thời, Thoại thành lập Công ty BBA Toàn Cầu để tổ chức các sự kiện quảng bá, dù công ty không có giấy phép kinh doanh bán hàng đa cấp. Nhóm đối tượng tổ chức các hội thảo, tọa đàm tại trụ sở công ty ở Hà Nội để quảng bá lợi ích của đồng CBP và cộng đồng Speeding.vip.

Thân Văn Thoại tại cơ quan công an. Ảnh: CACC
Đối tượng Thân Văn Thoại tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Các đối tượng còn đưa ra các chính sách hấp dẫn nhà đầu tư như trả thưởng hoa hồng với mức sinh lợi hấp dẫn. Nhóm này cũng quảng bá sẽ tặng coin khi nhà đầu tư mở tài khoản; tổ chức du lịch 5 sao cho các nhà đầu tư nạp tiền vào hệ thống với số lượng lớn; chia thành nhiều gói đầu tư từ 1.000 – 100.000 USD. Các nhà đầu tư khi tham gia gói đầu tư càng cao, hoa hồng càng lớn; lãi suất liên tục được cộng vào tài khoản.

Thoại còn đặt quy ước khi tham gia cộng đồng là khóa chiều nạp CBP vào, nên khi nhà đầu tư muốn tham gia bắt buộc phải mua số lượng coin của người thuộc tuyến trên.

Với các thủ đoạn trên, từ tháng 3/2021 đến ngày 11/6/2024, Thân Văn Thoại và các leader đã tạo ra một cộng đồng đầu tư với hàng trăm nghìn tài khoản với giá trị các gói đầu tư được thể hiện trên hệ thống lên đến hàng chục tỷ USD, gây thiệt hại lớn cho nhiều nhà đầu tư.

>> Dương Lam, 26 tuổi - Từ cô gái Nghệ An đến chủ căn hộ trung tâm Hà Nội mơ ước nhờ quản lý tài chính cá nhân tốt

Dương Lam, 26 tuổi - Từ cô gái Nghệ An đến chủ căn hộ trung tâm Hà Nội mơ ước nhờ quản lý tài chính cá nhân tốt

Hành trình tăng trưởng tổng tài sản các ngân hàng qua 10 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-duong-day-tien-tien-ao-cashback-pro-cong-an-tim-nguoi-co-lien-quan-245183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ đường dây tiền tiền ảo Cashback Pro: Công an tìm người có liên quan
POWERED BY ONECMS & INTECH