Tài chính Ngân hàng

VPBank (VPB) điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm thêm 0,5%/năm

Dương Lam 08/08/2024 - 10:33

Tính từ đầu tháng 8/2024 đến nay, nhiều ngân hàng đã tiến hành tăng lãi suất bao gồm: Agribank, Eximbank, HDBank, Sacombank, Saigonbank, TPBank, CB, VIB và Dong A Bank.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) vừa thông báo điều chỉnh tăng lãi suất huy động tất cả các kỳ hạn tiền gửi từ ngày 8/8. Theo đó, VPBank tăng 0,5%/năm lãi suất đối với kỳ hạn gửi tiền 1 tháng và 0,2%/năm các kỳ hạn còn lại.

Theo đó, đối với khách hàng cá nhân gửi tiền trực tuyến dưới 10 tỷ đồng, VPBank niêm yết lãi suất 3,6%/năm kỳ hạn 1 tháng; 3,8%/năm kỳ hạn 2-5 tháng; 5%/năm kỳ hạn 6-11 tháng; 5,5%/năm kỳ hạn 12-18 tháng; và 5,8%/năm kỳ hạn 24-36 tháng.

Đối với khách hàng gửi tiền từ 10 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng, lãi suất cao hơn 0,1%/năm. Lãi suất tiết kiệm dành cho tài khoản tiền gửi từ 50 tỷ đồng trở lên cũng sẽ được cộng thêm 0,2%/năm lãi suất so với tiền gửi dưới 1 tỷ đồng.

>> Sau 5 tháng 'im hơi lặng tiếng', một ngân hàng bất ngờ tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

Riêng lãi suất kỳ hạn 12-36 tháng, VPBank áp dụng chung cho các tài khoản tiền gửi từ 10 tỷ đồng trở lên.

Lãi suất huy động cao nhất đang được VPBank niêm yết 5,9%/năm, áp dụng cho tiền gửi từ 10 tỷ đồng, kỳ hạn 24-36 tháng.

Tuy nhiên, VPBank có chính sách cộng thêm 0,1%/năm lãi suất dành cho khách hàng ưu tiên gửi tiền số dư tối thiểu 100 triệu đồng và kỳ hạn tối thiểu 1 tháng.

VPBank (VPB) điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm thêm 0,5%/
Biểu lãi suất huy động VPBank dành cho khách hàng cá nhân gửi quầy
VPBank (VPB) điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm thêm 0,5%/
Biểu lãi suất huy động VPBank dành cho khách hàng gửi trực tuyến

Tính từ đầu tháng 8/2024 đến nay, nhiều ngân hàng đã tiến hành tăng lãi suất bao gồm: Agribank, Eximbank, HDBank, Sacombank, Saigonbank, TPBank, CB, VIB và Dong A Bank.

Dự báo diễn biến lãi suất trong thời gian tới, Chuyên gia KBSV nhận định, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng thêm 50 điểm từ nay cho tới cuối năm, lên mức quanh vùng đáy Covid-19 giai đoạn 2020-2021. Theo đó, các yếu tố trọng yếu tác động tới mặt bằng lãi suất huy động bao gồm:

Thứ nhất, tỷ giá trong quý III vẫn sẽ có các biến động trồi sụt, mặc dù rủi ro tăng mạnh trở lại không còn đáng ngại. Theo đó, NHNN vẫn sẽ duy trì định hướng giữ nền lãi suất liên ngân hàng ở mức cao vừa đủ để hạn chế giao dịch chênh lệch lãi suất, song song với nghiệp vụ bán USD để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong bối cảnh nhập khẩu được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Những điều này sẽ tác động trực tiếp đến thanh khoản hệ thống và làm tăng lãi suất huy động ở thị trường 1, đặc biệt là ở nhóm ngân hàng thương mại tư nhân vừa và nhỏ có nguồn huy động kém linh hoạt và các ngân hàng ghi nhận tăng trưởng tín dụng tốt.

Thứ hai, cầu tín dụng kỳ vọng hồi phục kéo theo nhu cầu huy động vốn, từ đó khiến đà tăng của lãi suất huy động tiếp diễn vào cuối năm. Cụ thể, tăng trưởng tín dụng được dự báo sẽ phục hồi rõ nét hơn theo sự ấm lên của nền kinh tế trong nửa cuối năm 2024 trước những động lực chính như: (1) Kim ngạch nhập khẩu tăng mạnh trong những tháng gần đây là dấu hiệu cho thấy triển vọng tích cực của ngành sản xuất và hoạt động xuất khẩu trong thời gian tới; (2) Sự thẩm thấu của chính sách tiền tệ và tài khóa khiến nhu cầu nội địa cải thiện; và (3) Thị trường BĐS khởi sắc. Trên thực tế, tín dụng trong quý II đã ghi nhận sự cải thiện, tính đến ngày 30/6 đạt 6% tính từ đầu năm (xét riêng quý II tín dụng tăng thêm 4,6 điểm % so với quý trước, cao hơn hẳn mức tăng của quý II cùng kỳ ở 2,1 điểm % so với quý trước), chủ yếu được dẫn dắt bởi nhóm bất động sản và cho vay phát triển cơ sở hạ tầng.

>> Đi ngược xu thế, 2 ngân hàng bất ngờ điều chỉnh hạ lãi suất tiết kiệm

Giữa loạt ngân hàng tăng lãi suất, một nhà băng bất ngờ thông báo giảm

Đi ngược xu thế, 2 ngân hàng bất ngờ điều chỉnh hạ lãi suất tiết kiệm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vpbank-vpb-dieu-chinh-tang-lai-suat-tiet-kiem-them-05-244693.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VPBank (VPB) điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm thêm 0,5%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH