Chuyên gia giải đáp: Phong thủy thuê nhà và những điều kiêng kỵ cần phải thuộc nằm lòng trong năm Giáp Thìn 2024

12-02-2024 12:01|Thanh Thanh

Thuê nhà đang là xu hướng phổ biến, nhưng thuê được căn hộ có phong thủy đẹp mang lại sự yên bình cho gia đình là điều không đơn giản.

Phong thủy thuê nhà là điều cực kỳ quan trọng đối với tất cả mọi người. Việc áp dụng phong thủy trong nhà cửa sẽ giúp cho gia chủ gặp được rất nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe. Đặc biệt phong thủy cũng góp phần rất lớn trong sự phát triển hậu vận về sau.

Nói về vấn đề phong thuỷ của một ngôi nhà, chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương đã tiết lộ nhiều kinh nghiệm quý báu, đặc biệt là phong thủy thuê nhà và những điều kiêng kỵ cần phải thuộc nằm lòng trong năm Giáp Thìn 2024.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương

“Phong thủy một ngôi nhà luôn tương tác với người ở trực tiếp trong chính ngôi nhà đó”

Từ xưa, ông cha ta đã có những câu dân gian như "chọn đất mà ở", "đất lành chim đậu", "có thờ có thiêng, có kiêng có lành"... Điều này cho thấy việc quan trọng của vị trí nhà đất và cách chọn lựa, sắp xếp đồ đạc. Nói một cách khác, phong thủy nhà ở rất quan trọng trong quy luật tương tác của thiên nhiên, môi trường, bố cục, mặt bằng không gian sống và phương pháp thay đổi tác động đó tới cuộc sống con người.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương cho biết, phong thủy của một căn nhà được cấu thành từ nhiều yếu tố từ hướng nhà đến vị trí, hình thể, cấu trúc… của một căn nhà.

Nguyên tắc kinh điển trong phong thủy là “nhất vị, nhị hướng”, tức là luôn đặt vị trí bao gồm cả địa thế, cảnh quan, môi trường xung quanh ngôi nhà lên hàng đầu. Kế đến là hình thế và cấu trúc bên ngoài và bên trong phải chuẩn theo các nguyên tắc phong thủy. Một căn nhà có một vị trí vượng khí cát lành và một cấu trúc tốt thì dù chủ nhà có là tuổi Đông, Tây tứ mệnh thì vào ở vẫn gặp nhiều may mắn thuận lợi. Dân gian thường gọi đó là những ngôi nhà có “lộc”.

Ngoài ra, hướng nhà là một yếu tố cần thiết sau yếu tố vị trí, nhà thuê cũng nên quan tâm đến hướng hợp tuổi người thuê nhà, hoặc ngành nghề kinh doanh. Cụ thể, hướng nhà, hướng bếp, hướng ban thờ, hướng giường ngủ nếu có thể làm, cần bố trí theo đúng tuổi của người thuê nhà. Tuy nhiên, như đã nói ở trên. Quan trọng nhất của một ngôi nhà vẫn là vị trí, hình thể, cấu trúc chuẩn. Hướng chưa hợp sẽ có nhiều giải pháp hóa giải. Nếu vị trí xấu và cấu trúc không chuẩn thì rất khó khắc phục, nhất là với điều kiện nhà thuê khả năng sửa chữa sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương cho biết, yếu tố quan trọng nhất của phong thuỷ một ngôi nhà chính là vị trí

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương cho biết, yếu tố quan trọng nhất của phong thuỷ một ngôi nhà chính là vị trí

Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành và hưng vượng cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người thường quan niệm rằng, nhà thuê thì không cần để ý phong thủy vì đó không phải nhà của mình. Bên còn lại cho rằng nhà thuê là nơi mình đang gắn bó và sinh hoạt nên vấn đề phong thủy cần được coi trọng như chính ngôi nhà mình sở hữu. Trước vấn đề này, chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương cho biết, khái niệm về sổ đỏ hay giấy tờ nhà chỉ mới xuất hiện vài trăm năm nay, còn phong thủy xuất hiện cả nghìn năm rồi. Ngôi nhà ta ở dù có giấy tờ hay không thì yếu tố phong thủy vẫn ảnh hưởng một cách khách quan.

"Phong thủy một ngôi nhà luôn tương tác với người ở trực tiếp trong chính ngôi nhà đó chứ không liên quan đến giấy tờ sổ đỏ hay quyền sở hữu. Vì vậy phong thủy tốt xấu của ngôi nhà đang thuê sẽ tác động đến người thuê không khác gì so với người ở trong ngôi nhà được sở hữu.

Thực tế, các hàng quán kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp ngày nay chủ yếu đi thuê văn phòng, nhà xưởng, kho bãi của chủ nhà. Khi chúng tôi thực hiện điều hòa phong thủy cho khách, hiệu ứng phong thủy thay đổi rất rõ ràng, họ hoạt động hiệu quả hơn, tài chính, thu nhập khá hơn… điều đó là thực tế không thể phủ nhận được", chuyên gia nói.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương là vị chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực phong thuỷ bất động sản, chứng khoán, kinh tế vĩ mô

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương là vị chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực phong thuỷ bất động sản, chứng khoán, kinh tế vĩ mô

Theo đó, một căn nhà có phong thủy tốt sẽ tác động tích cực đến gia chủ từ tài vận, sức khỏe, gia đạo. Vì vậy, nếu tìm thuê được những căn nhà phong thủy tốt hoặc đầu tư sắp xếp bố trí lại cho chuẩn phong thủy nhất, gia chủ sẽ có nhiều điều kiện để phát triển, ăn nên làm ra, thậm chí… có thể sớm sở hữu được những căn nhà của riêng mình.

Ngược lại, nếu tham rẻ tìm thuê những căn nhà quá chật chội, bức bí hoặc phạm các lỗi đại kỵ trong phong thủy dù có tiết kiệm được một chút tiền thuê nhà nhưng đổi lại, có thể sức khỏe ngày càng đi xuống, gia đạo lục đục, làm ăn thất bại…thì là điều không nên. “Đôi khi đầu tư cho phong thủy là một khoản đầu tư hiệu quả nhất”, chuyên gia Phạm Cương nói.

Những điều “kiêng kỵ” khi ở “nhà thuê” cần phải thuộc nằm lòng trong năm Giáp Thìn 2024

Không ít người thắc mắc rằng, nếu nhà thuê có nhiều vị trí phạm phong thuỷ nhưng chủ tòa nhà lại không cho phép sửa chữa di dời, thì làm cách nào hóa giải để không gây ảnh hưởng tới khu bếp. Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương chia sẻ, không chỉ nhà thuê, mà đôi khi chính chủ của ngôi nhà, nhất là nhà chung cư, việc sửa lỗi thường rất khó khăn do liên quan đến các trục kỹ thuật, đường cấp thoát nước đã được thiết kế sẵn. Điển hình như khu bếp là vị trí hay phạm phong thuỷ với gia chủ nhất.

Vì vậy, khi đi thuê nhà nếu có nhiều lựa chọn thì nên chọn những căn có khu bếp chuẩn ngay từ đầu để tránh phải sửa chữa tốn kém.

Trong trường hợp bất khả kháng thuê phải những căn có bếp chưa chuẩn thì tùy từng điều kiện có thể khắc phục theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như bếp ở vị trí năng lượng kém thì phải điều năng lượng vào bếp, bếp không hợp hướng thì sử dụng vật khí để hóa giải. Ngoài ra bếp chủ về tài vận, không có được khu bếp tốt thì cũng linh hoạt tìm không gian khác để kích hoạt tài lộc cho gia chủ, chuyên gia tiết lộ.

Chuyên gia chia sẻ, việc sửa lỗi thường phạm phong thuỷ nhà thuê rất khó khăn do liên quan đến các trục kỹ thuật, đường cấp thoát nước đã được thiết kế sẵn

Chuyên gia chia sẻ, việc sửa lỗi thường phạm phong thuỷ nhà thuê rất khó khăn do liên quan đến các trục kỹ thuật, đường cấp thoát nước đã được thiết kế sẵn

Đồng thời, vị chuyên gia này cũng cho biết, nhà ở tối kỵ không có cửa sổ. Nhà chỉ có cửa ra vào không có cửa sổ làm khí trong nhà bị bế, không có sự lưu thông. Càng ở lâu càng phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe, tài chính. Vì vậy, khi tìm thuê nhà, nên chọn những căn nhà thông thoáng. Những không gian như phòng ngủ cần có cửa sổ đón được ánh sáng và gió tự nhiên.

Đặc biệt, ông nhấn mạnh, dù là nhà thuê thì vẫn phải có ban thờ thờ thần linh thổ địa cai quản căn nhà mà mình đang thuê. Cách bố trí ban thờ trong nhà thuê cũng theo những quy tắc phong thủy khi thiết kế bàn thờ bình thường như xoay về hướng hợp tuổi gia chủ chọn vị trí kín đáo, trang trọng, không nên dựa vào tường nhà vệ sinh, đối diện cửa vệ sinh. Bàn thờ thiết kế theo tuổi gia chủ và cố định trong suốt quá trình ở dù thuê nhà hay sở hữu chứ không thay đổi theo từng năm. Thậm chí cứ tùy tiện thay đổi “động ban thờ” phúc chưa tới, mà họa đã tới rồi.

Nếu nhà thuê đã có bàn thờ tốt thì năm Giáp Thìn vẫn duy trì bàn thờ như vậy, không cần phải thay đổi gì. Việc cúng lễ vào ngày Rằm, mùng một hoặc các dịp lễ Tết đối với nhà thuê gia chủ nên tiến hành bình thường giống như nhà được sở hữu. Chỉ lưu ý là đối với nhà thuê, gia chủ chủ yếu thờ Thần, Phật nên các bài khấn hoặc lễ vật có thể khác với các ngôi nhà thờ cúng có cả bát hương thờ ông bà, tổ tiên, chuyên gia cho biết.

Chuyên gia chia sẻ nững điều “kiêng kỵ” khi ở “nhà thuê” cần phải thuộc nằm lòng trong năm Giáp Thìn 2024

Chuyên gia chia sẻ nững điều “kiêng kỵ” khi ở “nhà thuê” cần phải thuộc nằm lòng trong năm Giáp Thìn 2024

Tóm lại, dù là mua nhà hay thuê nhà thì vấn đề về phong thủy đều phải được chú trọng rất nhiều. Gia chủ nhất định cần phải chú ý đến những điều kiêng kỵ trong phong thủy thuê nhà để tránh gặp phải vận hạn cho bản thân và gia đình.

>> Chuyên gia phong thủy chia sẻ hai bí quyết "vàng" nhìn đất trước khi xuống tiền "cầu lành tránh dữ" cho gia chủ

Những lưu ý khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết thuận theo phong thủy

Chuyên gia phong thủy gợi ý 3 món đồ nên đặt trên két sắt để thu hút lộc tiền bạc, vận may quanh năm

Lợi bất cập hại vì dùng loại nước 'quen mặt' dọn dẹp bàn thờ: Chuyên gia phong thủy khuyên phải chú ý từng chi tiết nhỏ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chuyen-gia-giai-dap-phong-thuy-thue-nha-va-nhung-dieu-kieng-ky-can-phai-thuoc-nam-long-trong-nam-giap-thin-2024-d116174.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia giải đáp: Phong thủy thuê nhà và những điều kiêng kỵ cần phải thuộc nằm lòng trong năm Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH