Sống

Chuyện lạ: Có 5,1 tỷ USD, tỷ phú này vẫn cương quyết không mua du thuyền, thuê giúp việc vì muốn sống "nghèo"?

Nhật Linh 08/08/2023 - 13:42

Tỷ phú Mark Cuban không sở hữu du thuyền hay thuê giúp việc, ông vẫn muốn sống như khi còn nghèo.

Mark Cuban sinh năm 1958 tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ. Ông là doanh nhân và diễn giả truyền cảm hứng, người đồng sáng lập Broadcast.com, một dịch vụ phát trực tuyến âm thanh và video trên Internet. Ông cũng là chủ sở hữu Dallas Mavericks của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia và thường xuyên xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế Shark Tank. Mark Cuban có tài sản ròng trị giá 5,1 tỷ USD, theo Forbes.

"Tôi chỉ cố gắng trở thành con người cũ, giống như khi tôi còn nghèo. Việc có một chiếc du thuyền, đó không phải là điều tôi sẽ làm”, ông nói.

Ông không phản đối việc mua tài sản lớn. Ông đã chi 13 triệu USD cho một biệt thự rộng 24.000 m2 ở Dallas và 40 triệu USD cho một chiếc máy bay phản lực kinh doanh Gulfstream V vào năm 1999, ngay sau khi trở thành tỷ phú. Năm sau, ông mua Dallas Mavericks của NBA với giá 285 triệu USD.

Thay vào đó, quyết định không trả tiền cho một số dịch vụ nhất định của Cuban ít liên quan đến tính tiết kiệm mà nhiều hơn về mong muốn của ông về một cuộc sống riêng tư. Ông cho biết, gia đình ông thường tự làm công việc nhà như giặt quần áo và nấu ăn.

Mark Cuban chia sẻ: “Tôi thích sự riêng tư. Tôi đã gặp những người thuê ai đó làm mọi thứ cho họ, và điều đó gần như không có sự riêng tư”.

Tương tự, Cuban không cảm thấy cần phải kết bạn mới khi trở nên giàu có. Ông nói: "Hầu hết bạn bè của tôi là những người mà đã chuyển đến Dallas cùng tôi hoặc bạn học ở trường tại Indiana. Chúng tôi vẫn kể những câu chuyện ngớ ngẩn như cũ và bạn biết đấy, điều đó thật tốt”.

Trong chương trình “Buổi sáng chủ nhật” của đài CBS, ông chia sẻ rằng mình đã làm việc chăm chỉ để giữ cho sự giàu có không làm thay đổi tính cách của mình. Sau đó, trong cuộc phỏng vấn, một nhóm bạn thời thơ ấu của Cuban đã xác nhận điều đó.

Ông Mark Cuban

Ông Mark Cuban

Jerry Katz, một trong những người bạn của ông: “Có khác đi một chút, nhưng không nhiều, vẫn là cùng một người”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy. Theo Paul Piff, phó giáo sư khoa học tâm lý tại Đại học California cho rằng khi bạn càng giàu có, bạn càng cư xử tệ hơn.

“Khi mức độ giàu có của một người tăng lên, cảm giác trắc ẩn và đồng cảm của họ giảm xuống, đồng thời cảm giác tư tưởng tư lợi của họ tăng lên” – Piff nói.

Cuban hiện sở hữu ba ngôi nhà và một vài chiếc máy bay riêng đuọc ông coi là "những món đồ tốt nhất" của mình.

“Mua một chiếc máy bay riêng là mục tiêu của tôi, bởi vì tài sản mà tôi coi trọng nhất là thời gian và điều đó giúp tôi có thời gian" – Mark Cuban nói.

Vén màn "Bí ẩn Đặng" - tỷ phú niken gốc Việt ở Tân Đảo, nắm giữ kho báu "vàng xanh" với tài sản được định giá chục tỷ USD

2 tỷ phú đô la duy nhất của Việt Nam có học vị Tiến sĩ: Có người học vật lý hạt nhân nhưng... đi buôn mì gói

Sau ánh hào quang thương trường của "nữ tướng" Vinamilk: Không thuê giúp việc, tự nấu cơm, lau nhà

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chuyen-la-co-51-ty-usd-ty-phu-nay-van-cuong-quyet-khong-mua-du-thuyen-thue-giup-viec-vi-muon-song-ngheo-d107016.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyện lạ: Có 5,1 tỷ USD, tỷ phú này vẫn cương quyết không mua du thuyền, thuê giúp việc vì muốn sống "nghèo"?
POWERED BY ONECMS & INTECH