Tài chính Ngân hàng

Chuyển nhầm tiền vào tài khoản lạ: VPBank hướng dẫn cách lấy lại tiền nhanh nhất trong vòng 7 ngày

Chi Hạ 25/02/2025 14:25

Để nhanh chóng lấy lại số tiền bị chuyển khoản nhầm, khách hàng có thể thực hiện theo quy trình VPBank hướng dẫn.

Khi sử dụng Mobile Banking để chuyển khoản, nhiều trường hợp do sơ suất đã chuyển nhầm tiền đến tài khoản lạ, gây lo lắng cho người gửi. Vì vậy, người dùng băn khoăn liệu liệu số tiền chuyển nhầm có thể thu hồi được không và cách xử lý như thế nào.

Để nhanh chóng lấy lại số tiền bị chuyển khoản nhầm, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) khuyến nghị khách hàng thực hiện theo quy trình sau:

Trường hợp 1: Chuyển khoản nhầm cùng ngân hàng

Bước 1: Đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng đang sử dụng để được hỗ trợ xử lý việc chuyển khoản nhầm. Điều này giúp đảm bảo quy trình được thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Bước 2: Tại quầy, khách hàng xuất trình CMND/CCCD và cung cấp các thông tin chi tiết liên quan đến giao dịch, bao gồm số tài khoản của người gửi và người nhận, thời gian thực hiện giao dịch và số tiền đã chuyển nhầm. Các thông tin này giúp ngân hàng xác định rõ ràng tình huống và tìm hướng xử lý phù hợp.

Bước 3: Ngân hàng liên hệ với chủ tài khoản nhận nhầm để yêu cầu hoàn tiền và thực hiện việc sao kê, xác minh giao dịch để có bằng chứng pháp lý cho việc thu hồi tiền.

Bước 4: Nếu chủ tài khoản nhận nhầm đồng ý, họ sẽ tự chuyển lại tiền hoặc yêu cầu ngân hàng hỗ trợ thu hồi và hoàn trả cho người gửi. Trong trường hợp người nhận không đồng ý hoàn trả, khách hàng cần tiến hành các thủ tục pháp lý như khởi kiện để đòi lại số tiền theo đúng quy định pháp luật.

Chuyển nhầm tiền vào tài khoản lạ: VPBank hướng dẫn cách lấy lại tiền nhanh nhất trong vòng 7 ngày
VPBank khuyến nghị khách hàng thực hiện theo quy trình để lấy lại tiền chuyển khoản nhầm

Trường hợp 2: Chuyển khoản nhầm khác ngân hàng.

Bước 1: Giữ lại hình ảnh hóa đơn và tất cả các tài liệu liên quan đến giao dịch chuyển nhầm, bao gồm biên lai, thông báo giao dịch,hoặc ảnh chụp màn hình để làm bằng chứng.

Bước 2: Tới chi nhánh ngân hàng khách hàng đang dùng để thực hiện giao dịch và yêu cầu hỗ trợ xử lý. Lúc này, khách hàng cần cung cấp các thông tin cần thiết, như số tài khoản, thời gian và số tiền chuyển nhầm,... để ngân hàng xác minh và tiếp nhận yêu cầu.

Bước 3: Ngân hàng tiến hành xác minh thông tin giao dịch và liên hệ với ngân hàng thụ hưởng (ngân hàng của chủ tài khoản nhận tiền) để phối hợp giải quyết.

Bước 4: Ngân hàng thụ hưởng sẽ liên hệ với chủ tài khoản nhận nhầm và xác minh giao dịch để làm cơ sở pháp lý cho việc hoàn trả tiền. Họ sẽ đề nghị chủ tài khoản nhận nhầm trả lại số tiền nếu:

- Người nhận đồng ý hoàn trả, họ có thể tự chuyển khoản lại số tiền hoặc yêu cầu ngân hàng hỗ trợ thu hồi và hoàn trả.

- Người nhận từ chối trả lại, người gửi cần thực hiện các bước pháp lý để khởi kiện, nhằm đảm bảo quyền lợi của mình theo đúng quy định.

Tuy nhiên, thời gian để lấy lại tiền phụ thuộc vào quá trình liên hệ và xử lý với người nhận nhầm.

Nếu người nhận hợp tác, quá trình giải quyết thường kéo dài khoảng 5-7 ngày, thậm chí có thể sớm hơn nếu mọi thủ tục được thực hiện đầy đủ và chính xác.

Nếu người nhận không chịu hoàn trả, thời gian xử lý có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng, đặc biệt khi phải thực hiện các thủ tục khởi kiện. Khi đó, quá trình thu hồi tiền có thể trở nên phức tạp và mất nhiều thời gian hơn để hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết.

>> Một ngân hàng vừa được chuyển giao bắt buộc bất ngờ có động thái mới

Vietcombank ra mắt tính năng 'Thông báo số dư bằng giọng nói' (Voice OTT)

Có nên công khai số tài khoản ngân hàng trên mạng xã hội?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-nham-tien-vao-tai-khoan-la-vpbank-huong-dan-cach-lay-lai-tien-nhanh-nhat-trong-vong-7-ngay-278377.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chuyển nhầm tiền vào tài khoản lạ: VPBank hướng dẫn cách lấy lại tiền nhanh nhất trong vòng 7 ngày
    POWERED BY ONECMS & INTECH