Chuyến tàu du lịch trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam ấn định ngày khởi hành

13-03-2024 05:55|Hồ Nga

Hành trình trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam được đặt tên "đoàn tàu di sản" lăn bánh giữa Huế và Đà Nẵng, khoảng cách 100km.

Sau thời gian "thai nghén", cuối cùng "đoàn tàu di sản" Huế - Đà Nẵng cũng đã chính thức chốt lịch khởi hành. Chuyến tàu đầu tiên khởi hành từ Huế đi Đà Nẵng vào 7h45 sáng 26/3 tới đây.

Trước đó ngành đường sắt Việt Nam đã thành công với việc chạy cặp tàu VIP SE19/SE20 với việc tân trang toàn bộ khoang hành khách, phục vụ nhu cầu cao của các khách hàng trải nghiệm. Cặp tàu SE19/SE20 đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người dân, đặc biệt những ngày cuối tuần với mong muốn có trải nghiệm "lạ".

Nối tiếp thành công, đoàn tàu di sản Huế - Đà Nẵng đã được 2 địa phương phối hợp, cùng với Tổng công ty đường sắt Việt Nam nhằm xây dựng tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch.

>> Tuyến tàu du lịch trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam sắp khai trương

Tuyến đường sắt nối Huế - Đà Nẵng qua đèo Hải Vân có chiều dài khoảng 100 km, với nhiều đoạn đường uốn lượn, quanh co, trên núi, dưới biển, tạo nên những khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn. Đây là điều kiện lý tưởng cho hoạt động du lịch trải nghiệm, đặc biệt là với nhóm khách trải nghiệm cùng gia đình.

Đại diện Chi nhánh Vận tải Đường Sắt Huế cho biết, dự kiến mỗi ngày chạy 2 đôi tàu, với 5 toa ghế ngồi, 1 toa cộng đồng phục vụ dịch vụ ăn uống, các đặc sản vùng miền, hoạt động văn nghệ, ca nhạc… Giá vé dự kiến ở mức phù hợp với mong muốn nhu cầu của du khách.

Chuyến tàu du lịch trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam ấn định ngày khởi hành

Trước đó Sở Du lịch và Viện Nghiên cứu phát triển cũng đã có phiên làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 20 doanh nghiệp Du lịch và lữ hành, ẩm thực của tỉnh Thừa Thiên Huế để đề xuất các nội dung hợp tác và các đề xuất các dịch vụ bổ sung và các trải nghiệm trên tàu.

Phía Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, việc triển khai đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng rất phù hợp cho đối tượng trải nghiệm cùng gia đình, giúp khách du lịch ngắm phong cảnh núi non, bờ biển… Lợi thế của việc vận chuyển hành khách bằng đường sắt tại tuyến này là hai ga Huế và Đà Nẵng đều nằm trong trung tâm thành phố, lưu lượng lớn khách trong và ngoài nước có nhu cầu di chuyển 2 chiều, thuận tiện cho hành khách đi lại.

>> Đường sắt Việt Nam 'đổi gió', tung tiếp chương trình cho 'bao' nguyên chuyến theo yêu cầu

Nhu cầu vận chuyển hàng hoá bằng đường sắt qua Nga tăng vọt sau khủng hoảng Biển Đỏ

Thành phố đông dân nhất Việt Nam chuẩn bị có thêm 7 tuyến đường sắt chạy qua loạt tỉnh lận cận

Đường sắt Việt Nam 'đổi gió', tung tiếp chương trình cho 'bao' nguyên chuyến theo yêu cầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-tau-du-lich-tren-cung-duong-sat-dep-nhat-viet-nam-an-dinh-ngay-khoi-hanh-226153.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyến tàu du lịch trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam ấn định ngày khởi hành
POWERED BY ONECMS & INTECH