Doanh nghiệp A-Z

CMC (CMG) cam kết đồng hành cùng TP. HCM phát triển lĩnh vực công nghệ quy mô 15.700 tỷ USD

Thu Huyền 27/09/2024 - 13:15

CMC (CMG) cam kết đồng hành cùng TP. HCM trong việc xây dựng và hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm AI của khu vực và toàn cầu.

Ngày 25/9, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (C4IR) tại Khu Công nghệ cao.

Trung tâm C4IR sẽ tập trung vào các hoạt động nghiên cứu, đề xuất chính sách và chuyển giao công nghệ, tạo ra các hệ sinh thái công nghệ phù hợp với xu hướng của cách mạng công nghiệp 4.0. Những lĩnh vực công nghệ mà trung tâm sẽ hướng tới bao gồm vi mạch bán dẫn, công nghệ sinh học, vật liệu mới, drone, trí tuệ nhân tạo, IoT và nhiều lĩnh vực khác.

CMC (CMG) cam kết đồng hành cùng TP. HCM phát triển lĩnh vực công nghệ quy mô 15.700 tỷ USD
Lễ khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC (HoSE: CMG) - khẳng định vai trò quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp 4.0. Ông cho biết: "AI không chỉ là một công nghệ mà còn là tiềm lực phát triển. Chúng tôi tin rằng chiến lược này sẽ giúp TP.HCM không chỉ trở thành trung tâm công nghiệp 4.0 mà còn là AI City hàng đầu thế giới".

Theo ông Chính, chuyển đổi công nghiệp hiện nay phải dựa trên hai trụ cột chính: Chuyển đổi số và Chuyển đổi xanh. Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức cần phải nhận thức rõ về vai trò của AI trong quá trình này. Trí tuệ nhân tạo đang là động lực đột phá, thúc đẩy sự thay đổi nhanh chóng và toàn diện trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Các chuyên gia dự báo AI sẽ đóng góp 15.700 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030, giúp tăng năng suất lao động lên 40% vào năm 2035. Đặc biệt, tại Việt Nam, AI được kỳ vọng sẽ đóng góp từ 150-200 tỷ USD vào GDP quốc gia vào năm 2030.

"Với những tiềm năng khổng lồ như vậy, tôi mạnh dạn đề xuất Chính phủ cần xây dựng một chiến lược chuyển đổi AI dài hạn, tiến tới xây dựng một Chính phủ AI. Đồng thời, TP.HCM cũng cần được phát triển thành một 'AI City' – thành phố trí tuệ nhân tạo tiên phong. Tôi đề nghị chúng ta đưa AI.X (Chuyển đổi AI) trở thành một sáng kiến không chỉ của TP.HCM, mà còn là sáng kiến của cả Việt Nam, nhằm khẳng định vị thế của đất nước trong thời đại kỹ thuật số", ông Chính đề xuất.

Với cam kết là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, CMC mong muốn trở thành động lực chính thúc đẩy phát triển kinh tế số, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các startup trong lĩnh vực công nghệ. CMC không chỉ đóng vai trò dẫn dắt mà còn cam kết đồng hành cùng TP.HCM trong việc xây dựng và hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm AI của khu vực và toàn cầu.

CMC là một trong những doanh nghiệp công nghệ lớn nhất tại Việt Nam, thường được xếp hạng thứ hai hoặc thứ ba sau FPT. Doanh nghiệp có nhiều mảng kinh doanh lớn, bao gồm hạ tầng viễn thông, dịch vụ phần mềm, dịch vụ điện toán đám mây, và chuyển đổi số. CMC cũng có vai trò quan trọng trong các dự án liên quan đến an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo.

>> Sắp có 'Trung tâm dữ liệu siêu quy mô' được đầu tư gần 7.700 tỷ đồng tại TP. Thủ Đức

FPT ‘bắt tay’ với ông lớn công nghệ Indonesia, đặt mục tiêu doanh thu 100 triệu USD ‏

Công nghệ CMC (CMG) muốn chi gần 8.000 tỷ đồng xây trung tâm dữ liệu siêu quy mô tại TP. HCM

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cmc-cmg-cam-ket-dong-hanh-cung-tp-hcm-phat-trien-linh-vuc-cong-nghe-quy-mo-15700-ty-usd-250642.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CMC (CMG) cam kết đồng hành cùng TP. HCM phát triển lĩnh vực công nghệ quy mô 15.700 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH