Tài chính Ngân hàng

Cổ phiếu HDB vừa được chọn vào rổ VN Diamond

Hồ Nga 17/10/2023 09:27

VN Diamond Index tập trung vào các cổ phiếu có tiềm năng phát triển cao, chính vì thế còn gọi là “cổ phiếu Kim Cương Việt Nam”.

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa công bố thông tin thay đổi cổ phiếu thành phần rổ chỉ số VN Diamond định kỳ. Theo đó, HDB của HDBank là cổ phiếu ngân hàng duy nhất hội đủ các tiêu chí để được bổ sung trong kỳ đánh giá này.

VN Diamond là một chỉ số chứng khoán được xây dựng và quản lý bởi HOSE, ra mắt ngày 18/11/2019. Chỉ có 10 đến 20 mã cổ phiếu được chọn, đại diện cho các công ty được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng tốt, có sức hấp dẫn lớn với giới đầu tư. Chính vì thế, giới đầu tư còn gọi VN Diamond là rổ chỉ số “cổ phiếu Kim Cương Việt Nam”. Để được chọn vào bộ chỉ số, cổ phiếu cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau như giá trị vốn hóa, thanh khoản…Đặc biệt, tiêu chí trọng tâm tạo ra sức hấp dẫn của VN Diamond là cổ phiếu được chọn phải có sức hấp dẫn lớn với nhà đầu tư nước ngoài và được mua gần như kín “room ngoại” (tối thiểu 95% room ngoại được lấp đầy).

Hiện tại, có 3 quỹ ETF sử dụng chỉ số VN Diamond làm cơ sở – quỹ DCVFMVN Diamond ETF, MAFMVN Diamond ETF và BVFVN Diamond ETF với tổng giá trị tài sản quản lý lần lượt là trên 19.000 tỷ đồng, 263 tỷ đồng và 59 tỷ đồng. Các quỹ này sẽ thực hiện giao dịch mua vào đối với các cổ phiếu được bổ sung mới hoặc giữ tỷ trọng lớn hơn trong rổ chỉ số sau mỗi kỳ đánh giá. Ngược lại, các cổ phiếu bị giảm tỷ trọng hoặc bị loại khỏi rổ chỉ số sẽ bị bán ra.

Với việc DHC bị loại, dự kiến DCVFM VN Diamond ETF bán toàn bộ 723.915 cổ phiếu (số liệu tại cuối tháng 8) ra khỏi danh mục. Ngược lại, quỹ sẽ mua vào cổ phiếu HDB.

Bên cạnh việc được chọn vào rổ VN Diamond, nhiều năm liền HDBank là thanh viên rổ chỉ số VN30 - tập hợp các công ty vốn hóa lớn tiêu biểu của sàn HSX và là một trong 20 thành viên rổ chỉ số Phát triển bền vững VNSI (Vietnam Sustainability Index).

HSC dự báo 2 cổ phiếu sẽ lọt rổ VN-Diamond Index, ETFs sẽ mua vào hàng chục triệu cổ phiếu

SSI Research ước KQKD quý 3: ACB, CTG, HDB, STB, MBB được dự báo tăng mạnh

Diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng 11/10: HDB, STB, VAB tăng mạnh, tạo bất ngờ về thanh khoản

Diến biến nhóm cổ phiếu ngân hàng 13/9: thanh khoản HDB, VPB tăng đột biến phiên chiều, VCB "kéo lùi" thị trường

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hdbank-tang-truong-cao-va-ben-vung-co-phieu-hdb-vua-duoc-chon-vao-ro-vn-diamond-205883.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu HDB vừa được chọn vào rổ VN Diamond
POWERED BY ONECMS & INTECH