Cổ phiếu HPG lên cao nhất 1 năm, đà tăng có được nối dài?

23-06-2023 07:36|Băng Băng

Tính riêng trong tháng 6/2023, HPG đã tăng tới hơn 17%, vốn hóa thị trường theo đó cũng tăng thêm 21.500 tỷ đồng chỉ sau 3 tuần.

Đóng cửa phiên 22/6, cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hoà Phát tăng 1% lên 24.850 đồng/cp, đây là mức giá cao nhất của HPG trong hơn 1 năm qua (tính theo mức giá đã điều chỉnh). Tính riêng trong tháng 6/2023, HPG đã tăng tới hơn 17%, vốn hóa thị trường theo đó cũng tăng thêm 21.500 tỷ đồng chỉ sau 3 tuần lên xấp xỉ 144.500 tỷ đồng, theo đó, khối tài sản của Chủ tịch Trần Đình Long trên sàn chứng khoán gia có thêm 5.600 tỷ đồng.

Cổ phiếu HPG lên cao nhất 1 năm, đà tăng có được nối dài?
Đồ thị kỹ thuật HPG

Tuy đã tăng vọt thời gian vừa qua, HPG vẫn được đánh giá sẽ nối dài sự thăng hoa trong thời gian tới. Cụ thể, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) mới đây đã đưa ra khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu HPG.

Theo phân tích của FSC, mức Sector Rating của nhóm kim loại đạt 68 điểm cho nên mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này là trung tính. Điểm tích cực là sức mua mạnh giá đạt mức 86 điểm cho thấy xu hướng tăng ngắn và trung hạn của nhóm cổ phiếu này bền vững hơn.

Đồ thị giá của chỉ số nhóm kim loại tăng 3,7% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nhưng đồ thị giá đang ở vùng quá mua cho nên đồ thị giá có thể xuất hiện các nhịp điều chính trong xu hướng tăng ngắn hạn.

Ngoài ra, FSC đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp. Đồ thị giá đang tăng về gần mức kháng cực trung hạn là vùng đỉnh tháng 08/2022 (tức là mức tăng thêm 4% so với mức hiện tại) cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh và ưu tiên cho vị thế nắm giữ. Cổ phiếu cần chú ý trong nhóm này được Yuanta Việt Nam đưa ra là HPG.

Novaland (NVL): Nợ vay giảm 9.000 tỷ đồng, doanh thu bất động sản chưa ghi nhận lên đến 10,6 tỷ USD

Hòa Phát (HPG) khởi sắc, Trí Việt (TVB) tiết lộ hiệu suất đầu tư vào ông lớn ngành thép

Rơi lệ không rơi hàng, nhiều nhà đầu tư “gồng lỗ” HPG sắp về bờ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-hpg-len-cao-nhat-1-nam-da-tang-co-duoc-noi-dai-188970.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu HPG lên cao nhất 1 năm, đà tăng có được nối dài?
POWERED BY ONECMS & INTECH