Cổ phiếu Nvidia lại thiết lập kỷ lục mới nhờ... Elon Musk

29-05-2024 14:45|Quỳnh Vân

Cổ phiếu Nvidia lần đầu tiên giao dịch trên mức 1.100 USD vào ngày 28/5, vượt qua mức đóng cửa kỷ lục trước đó.

Yahoo Finance đưa tin, cổ phiếu Nvidia tăng khoảng 7,13% lên mức cao kỷ lục là 1.140 USD vào hôm 28/5, giúp vốn hóa thị trường của hãng chip lớn nhất thế giới nhảy vọt lên 2.810 tỷ USD.

Cột mốc quan trọng này diễn ra sau khi công ty khởi nghiệp xAI của Elon Musk cuối tuần trước thông báo họ đã huy động được 6 tỷ USD trong vòng gọi vốn thứ 2. Thông báo này khiến cổ phiếu Nvidia tăng tới 8% vào ngày giao dịch tiếp theo.

Theo Information, Musk có kế hoạch sử dụng chip Nvidia cho một "siêu máy tính" mới sẽ được dùng để vận hành chatbot của xAI mang tên Grok.

Công ty thông báo: “xAI sẽ tiếp tục trên con đường tiến triển này trong những tháng tới, với nhiều bản cập nhật công nghệ và sản phẩm thú vị sớm được công bố”.

Cổ phiếu Nvidia lại thiết lập kỷ lục mới nhờ... Elon Musk
Giá cổ phiếu tăng lên mức kỷ lục gần 1.140 USD. Nguồn: Yahoo Finance

Làn sóng đầu tư vào AI một lần nữa thúc đẩy sự lạc quan về tốc độ phát triển của Nvidia khi nhà sản xuất chip này tiếp tục chuỗi tăng giá cổ phiếu lập kỷ lục.

Tuần trước, Nvidia báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu năm 2024 vượt xa sự mong đợi của Phố Wall. Lợi nhuận điều chỉnh tăng 461% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh thu tăng 262%.

Ngoài thu nhập vượt trội, Nvidia còn công bố việc chia cổ phiếu theo tỷ lệ 10 - 1 và tăng cổ tức tiền mặt - một động thái được các ông lớn công nghệ khác làm theo trong những quý gần đây.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Yahoo Finance, CEO Nvidia Jensen Huang đã bác bỏ những lo ngại về sự suy giảm nhu cầu trong tương lai.

Vị Giám đốc cho hay tốc độ tăng trưởng trung tâm dữ liệu trong quý I/2024 của công ty đang được thúc đẩy “nhờ nhu cầu mạnh mẽ và gia tăng về đào tạo AI".

Ông Huang nói thêm: “Các nhà đầu tư muốn triển khai những trung tâm dữ liệu này nhanh chóng. Họ muốn đưa các bộ xử lý đồ họa của chúng tôi đi vào hoạt động ngay lập tức và bắt đầu kiếm tiền từ chúng. Và vì vậy, nhu cầu hiện tại là rất mạnh".

Bên cạnh đó, Nvidia cũng chứng kiến doanh thu từ mảng Trung tâm Dữ liệu đạt mức kỷ lục là 22,6 tỷ USD trong quý vừa qua - tăng 427% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng, doanh thu của Trung tâm dữ liệu chiếm 86% tổng doanh thu của công ty.

>> CEO Nvidia ca ngợi những nỗ lực của Elon Musk tại Tesla

Cơn sốt chip AI 'hàng thửa': Lộ diện những ứng viên tiềm năng lật đổ 'ngai vàng' của Nvidia

Người đã cứu Nvidia khỏi 'tử thần'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-nvidia-lai-thiet-lap-ky-luc-moi-nho-elon-musk-236645.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Nvidia lại thiết lập kỷ lục mới nhờ... Elon Musk
POWERED BY ONECMS & INTECH