CEO Nvidia ca ngợi những nỗ lực của Elon Musk tại Tesla

29-05-2024 10:45|Phương Nhi

CEO Nvidia cho biết nhà sản xuất xe điện này đang "đi trước rất xa trong lĩnh vực xe tự lái”.

Mới đây, CEO Nvidia Jensen Huang đã nhắc đến nhà sản xuất xe điện Tesla trong cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance vào tuần trước.

Ông Huang, người sở hữu công ty chip máy tính đứng đầu Thung lũng Silicon hiện nay, đã dành lời khen ngợi khi được hỏi về việc các nhà sản xuất ô tô khác ngoài Tesla đang mạo hiểm bước vào lĩnh vực xe tự lái.

“Tesla đang dẫn đầu về ô tô tự lái, nhưng một ngày nào đó, mỗi chiếc ô tô trên thế giới đều sẽ phải có khả năng tự lái”, ông nhận định.

Với tư cách là CEO của nhà sản xuất xe điện, Elon Musk đã lãnh đạo công ty nhằm thúc đẩy nỗ lực sản xuất xe tự lái. Tesla đã quảng bá mạnh mẽ công nghệ tự lái hoàn toàn (FSD) của mình vào năm 2024 và giảm một nửa giá phần mềm hàng tháng xuống chỉ còn 99 USD (2,5 triệu đồng).

CEO Nvidia ca ngợi những nỗ lực của Elon Musk tại Tesla
CEO Nvidia Jensen Huang (trái) và CEO Tesla Elon Musk. (Ảnh: Fortune)

Tuy nhiên, FSD đã vấp phải những hoài nghi xung quanh độ an toàn của nó, khiến Tesla bổ sung vào tên gọi từ "được giám sát" và để trong ngoặc, kể từ khi phiên bản beta ra mắt vào năm 2020. Tesla ước tính có khoảng 400.000 ô tô ở Mỹ đã lắp đặt FSD.

Sự hỗ trợ của ông Huang đến vào thời điểm thuận lợi cho tỷ phú Elon Musk. Các cổ đông của Tesla sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu vào tháng 6 để khôi phục gói trả lương cho ông với tư cách là Giám đốc điều hành hàng đầu trị giá hàng chục tỷ USD. Trước đó, một tòa án ở Delaware đã hủy bỏ khoản bồi thường của Musk vào tháng 1/2024 sau khi một cổ đông đệ đơn kiện cho rằng gói lương này cao quá mức.

Chip trí tuệ nhân tạo Nvidia đang vô cùng được săn đón trong các công ty công nghệ. Theo công ty, những khách hàng xếp hàng mua chip Blackwell bao gồm Google Meta, OpenAI,...

Musk so sánh cuộc chạy đua hiện tại đang diễn ra trong lĩnh vực AI với một trò chơi poker và cho biết Tesla sẽ đặt cược lớn với Nvidia.

Trong một bài đăng trên X, Musk cho biết Tesla sẽ chi hơn 500 triệu USD cho chip AI của Nvidia vào năm 2024. Ông nói trong bài đăng: “Hiện tại, mỗi năm có hàng tỷ USD được đặt cược vào lĩnh vực AI".

>> CEO NVIDIA Jensen Huang: ‘Việt Nam là quốc gia duy nhất có thể tham gia đầy đủ các công đoạn của chuỗi bán dẫn’

CEO Nvidia - 'kẻ tạo vua': Chỉ cần nhắc tên cũng khiến giá cổ phiếu của nhiều ông lớn công nghệ tăng vọt, trong đó có cả 'lão làng' Dell

'Bộ sưu tập' bất động sản trị giá 1.200 tỷ đồng của CEO Nvidia: Từ căn nhà ở thị trấn đồng quê đến biệt thự nằm giữa 'khu đất vàng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-nvidia-ca-ngoi-nhung-no-luc-cua-elon-musk-tai-tesla-236491.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Nvidia ca ngợi những nỗ lực của Elon Musk tại Tesla
POWERED BY ONECMS & INTECH