Các ông trùm quỹ đầu cơ đua nhau bán Nvidia, một cổ phiếu khác được săn đón, liên tục khuyến nghị MUA

27-05-2024 11:45|Bạch Linh

Nhiều tỷ phú đang bán cổ phiếu Nvidia và chọn mua cổ phiếu này. Tại sao?

Gần đây, cổ phiếu Nvidia đã vượt mốc 1.000 USD/cp, cao nhất từ trước đến nay. Theo The Motley Fool, một số nhà quản lý quỹ đầu cơ đã bán cổ phiếu Nvidia, gồm có Stanley Druckenmiller quản lý quỹ Duquesne Capital Management, David Tepper quản lý quỹ Appaloosa Management, Paul Tudor Jones của quỹ Tudor Investments và Philippe Laffont quỹ Coatue Management.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Druckenmiller giải thích lý do đằng sau là dù ông vẫn thích Nvidia nhưng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) có thể bị thổi phồng quá mức trong thời gian tới. Và mặc dù người ta thường thấy các nhà quản lý quỹ đầu cơ kiếm được lợi nhuận từ cổ phiếu như Nvidia, nhưng một số nhà quản lý quỹ đầu cơ hàng đầu khác cũng đã và đang đổ tiền vào Alphabet.

Trong quý I, một số nhà đầu tư tích cực mua cổ phiếu này gồm có Chase Coleman của quỹ Tiger Global, Glen Kacher của Light Street Capital, Gavin Baker của Atreides Management, Michael Pausic và Nick Lawler của Foxhaven Asset Management.

Tại sao Alphabet là một khoản đầu tư hấp dẫn?

Cổ phiếu Alphabet đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Một trong những lý do đầu tiên giúp nó thu hút sự chú ý của các nhà quản lý quỹ đầu cơ là định giá.

Các ông trùm quỹ đầu cơ đua nhau bán Nvidia, một cổ phiếu khác được săn đón, liên tục khuyến nghị MUA
Cổ phiếu Alphabet đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư

Alphabet giao dịch với mức chiết khấu khá lớn so với nhiều cổ phiếu liên quan đến AI khác. Theo đó, cổ phiếu Alphabet giao dịch ở hệ số P/E dự phóng là 23,6. Một số đối thủ đang giao dịch ở mức hơn 35. Ngoài ra, con số này cũng thấp hơn bội số mà Alphabet đã giao dịch trong lịch sử trước thời kỳ đại dịch Covid-19 là trên 30.

Nhưng chỉ riêng định giá không phải là lý do duy nhất khiến các nhà quản lý quỹ đầu cơ quyết định chọn cổ phiếu này. Theo Yahoo Finance, khoản đầu tư vào Alphabet sẽ là khoản đầu tư vào một công ty có hai lĩnh vực kinh doanh thống trị là nền tảng tìm kiếm Google và video YouTube. Google gần như độc quyền với khoảng 90% thị phần trong hoạt động tìm kiếm toàn cầu. Mặc dù có một số lo ngại về việc AI sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tìm kiếm của mình, nhưng công ty cũng đang nắm bắt và triển khai công nghệ này.

Ngoài ra, tiềm năng tăng trưởng của Alphabet còn được hỗ trợ bởi sự gia tăng của quảng cáo trực tuyến, dịch vụ đám mây, cũng như nguồn thu từ các sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Nền tảng YouTube của Alphabet cũng có rất nhiều dư địa. Trong khi nhiều dịch vụ phát trực tuyến như Netflix đang gặp khó khăn về lợi nhuận do chi phí nội dung, mô hình chia sẻ doanh thu mà Alphabet sử dụng với người sáng tạo từ lâu đã giảm bớt những vấn đề này. Trong khi đó, công ty có cơ hội lớn để kiếm lợi nhuận từ các video dạng ngắn - cạnh tranh với TikTok. Và nếu đối thủ cạnh tranh TikTok bị cấm ở Mỹ, đây có thể là cơ hội lớn cho công ty.

Thêm nữa, hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của Alphabet vẫn đang trong những ngày đầu tăng trưởng lợi nhuận.

>> Sẽ kiếm bộn từ mỏ vàng 100 tỷ USD, một cổ phiếu được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 80%

Quỹ đầu cơ hàng đầu châu Á đột ngột đóng cửa, nhà sáng lập ngồi tù 11 năm

Cơn sốt chip AI 'hàng thửa': Lộ diện những ứng viên tiềm năng lật đổ 'ngai vàng' của Nvidia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ong-trum-quy-dau-co-dua-nhau-ban-nvidia-mot-co-phieu-khac-duoc-san-don-lien-tuc-khuyen-nghi-mua-236276.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ông trùm quỹ đầu cơ đua nhau bán Nvidia, một cổ phiếu khác được săn đón, liên tục khuyến nghị MUA
POWERED BY ONECMS & INTECH