Cổ phiếu Nvidia lao dốc sau khi buộc phải hủy đơn hàng 5 tỷ USD tới Trung Quốc

01-11-2023 13:27|Phương Nhi

Cổ phiếu của nhà sản xuất chip đình đám Nvidia đã giảm gần 5% trong phiên giao dịch tối ngày 31/10 xuống mức thấp nhất trong 5 tháng trở lại đây.

Cổ phiếu Nvidia lao dốc sau khi buộc phải hủy đơn hàng 5 tỷ USD tới Trung Quốc

Mới đây, cổ phiếu của nhà sản xuất chip đình đám Nvidia đã giảm gần 5% trong phiên giao dịch tối ngày 31/10 xuống mức thấp nhất trong 5 tháng trở lại đây. Ngay sau khi Wall Street Journal đưa tin rằng gã khổng lồ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể bị buộc phải hủy các đơn đặt hàng chip tiên tiến trị giá tới 5 tỷ USD cho Trung Quốc để tuân thủ các hạn chế mới của chính phủ Hoa Kỳ.

Theo đó, Nvidia đã được thông báo vào tuần trước rằng các đơn đặt hàng chip AI dự kiến ​​giao vào năm tới cho các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc, bao gồm Tập đoàn Alibaba, chủ sở hữu TikTok ByteDance và Baidu, buộc phải tuân theo các hạn chế xuất khẩu mới nhất được công bố bởi Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

Cổ phiếu của Nvidia giảm xuống mức thấp nhất là 392 USD/ mỗi cổ phiếu, giảm 4,7% xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng Sáu. Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu nhà sản xuất chip AI nằm ở mức 407,8 USD/mỗi cổ phiếu và đang có dấu hiệu hồi phục trở lại.

Tom Plumb, Giám đốc điều hành kiêm nhà quản lý danh mục đầu tư chính tại Plumb Funds cho biết: “Cổ phiếu đang bị bán quá mức”.

“Trước đây, Nvidia đã nói rằng điều này sẽ không có tác động ngắn hạn nhưng nó sẽ có tác động lớn hơn về lâu dài. Chúng tôi vẫn mong đợi một quý 4/2023 tăng trưởng mạnh mẽ và đây sẽ là một khoản nắm giữ dài hạn tuyệt vời, mặc dù công ty sẽ không bổ sung thêm bất kỳ vị thế mới nào vì sự biến động", Plumb nói thêm.

Người phát ngôn của Nvidia cho biết nhu cầu đang tăng rất cao đối với các chip tiên tiến của họ và điều này thường đòi hỏi thời gian sản xuất đáng kể. Hãng đang nỗ lực phân bổ đơn đặt hàng cho nhiều khách hàng của mình ở Hoa Kỳ và các nơi khác.

“Những biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới này sẽ không có tác động đáng kể trong thời gian tới”, người phát ngôn của công ty cho biết.

Đầu tháng này, chính quyền Biden đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với các lô hàng chip AI do Nvidia và các công ty khác thiết kế sang Trung Quốc. Một động thái nhằm ngăn chặn Bắc Kinh tiếp nhận các công nghệ tiên tiến của Mỹ để tăng cường quân đội. Các quy định mới sẽ có hiệu lực vào tháng 11, bao gồm cả các biện pháp kiểm soát xuất khẩu sang những quốc gia bao gồm Iran và Nga.

Thomas Hayes, Chủ tịch của Great Hill Capital New York, cho biết: “Tôi nghĩ Nvidia được định giá ở mức hoàn hảo và bất kỳ thay đổi nào cũng có thể có tác động lớn, khi bạn có một cổ phiếu đang giao dịch với mức gấp 20 lần doanh thu và gấp 40 lần thu nhập”.

Từ kỳ tích chỉ có 6 nước làm được đến dự định nhà máy fab đầu tiên, Việt Nam chiến thắng giòn giã ở thị trường 1.000 tỷ USD

Nvidia bị thổi bay gần 180 tỷ USD vốn hóa do sức mạnh của “hiệu ứng tháng 9”

Gã khổng lồ ngành chip Nvidia cán mốc 1.000 tỷ USD vốn hoá, nhập hội cùng Apple, Microsolf, Amazon

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-nvidia-lao-doc-sau-khi-buoc-phai-huy-don-hang-5-ty-usd-toi-trung-quoc-208665.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Nvidia lao dốc sau khi buộc phải hủy đơn hàng 5 tỷ USD tới Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH