Tài chính Ngân hàng

Có tình trạng giả mạo fanpage, lấy danh nghĩa MTTQ để kêu gọi ủng hộ

Chi Hạ 15/09/2024 - 08:25

Các đối tượng lợi dụng việc fanpage chính thức của MTTQ chưa lên tích xanh để lập những trang giả mạo với tên và thông tin y hệt trang chính thống.

Theo thông tin từ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều fanpage giả mạo, lấy danh nghĩa là MTTQ nhằm huy động, kêu gọi đồng bào ủng hộ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).

Các đối tượng này đã lợi dụng việc fanpage chính thức của MTTQ chưa kịp hoàn thiện thủ tục lên tích xanh để lập những trang giả mạo này với tên và thông tin y hệt trang chính thống. Do không kiểm tra kỹ, đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã chuyển tiền ủng hộ về các trang không chính thức này.

Có tình trạng giả mạo fanpage, lấy danh nghĩa MTTQ để kêu gọi ủng hộ
Trang giả mạo MTTQ Việt Nam. Nguồn: MTTQ Việt Nam

>> Vietcombank (VCB) cho chuyển tiền từ thiện đồng bào vùng lũ qua app

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định đây là những website không chính thức của Ban vận động Cứu trợ Trung ương. Vì vậy, số tiền ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, chuyển đến sẽ không được kiểm soát và không được sử dụng đúng mục đích.

Trước sự việc này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ làm việc với cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước khi ủng hộ cần trực tiếp liên hệ với Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để tìm hiểu thông tin, số tài khoản chuyển khoản.

Đối với tài khoản tiếp nhận ủng hộ của MTTQ, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước chuyển số tiền ủng hộ theo những số tài khoản sau:

>> Chuyển tiền cứu trợ bão lũ, người dân cần lưu ý gì?

Có tình trạng giả mạo fanpage, lấy danh nghĩa MTTQ để kêu gọi ủng hộ
Số tài khoản ủng hộ của MTTQ Việt Nam. Nguồn: MTTQ Việt Nam

Tính đến 17h00 ngày 14/9, số tiền ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước chuyển đến tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 1.001 tỷ đồng.

Từ số tiền tiếp nhận được, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã có quyết định phân bổ và làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương đợt một là 388,5 tỷ đồng. Số kinh phí còn lại, Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục rà soát để phân bổ sớm nhất đến với các địa phương vùng thiệt hại do bão lũ.

Những trang thông tin điện tử chính thức của MTTQ Việt Nam:
- Facebook: https://www.facebook.com/mttqvietnam
- Website: http://m.mattran.org.vn/

>> Xuất hiện fanpage giả mạo kêu gọi ủng hộ người dân vùng bão lũ

Tính đến 14/9: Số tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên cả nước lên tới 1.000 tỷ đồng

Link tải file sao kê tài khoản BIDV ủng hộ đồng bào của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-tinh-trang-gia-mao-fanpage-lay-danh-nghia-mttq-de-keu-goi-ung-ho-248949.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Có tình trạng giả mạo fanpage, lấy danh nghĩa MTTQ để kêu gọi ủng hộ
POWERED BY ONECMS & INTECH