Xã hội

Con đường trị giá 1.400 tỷ với 14 làn xe chạy rộng hơn cả cao tốc, được đặt tại tỉnh duy nhất không rừng, không núi

Thùy Dung 14/07/2024 14:23

Tuyến đường với 6 làn xe ở giữa và 8 làn ở hệ thống hai đường bên.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ cuối năm 2021. Với chiều dài gần 20km, thiết kế 14 làn, tuyến đường qua địa phận tỉnh Hưng Yên rộng hơn so với nhiều cao tốc hiện nay.

Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Giáo dục Thủ đô

Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Giáo dục Thủ đô

Điểm đầu của tuyến đường là nút giao Yên Mỹ kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Điểm kết thúc đường bên nằm ở km20 của đường nối hai cao tốc giao với quốc lộ 38B. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, do Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.

Tuyến đường với 6 làn xe ở giữa và 8 làn ở hệ thống hai đường bên. Trên hệ thống đường bên, các phương tiện được lưu thông hai chiều như đường gom, đảm bảo việc tách hẳn dòng phương tiện lưu thông theo trục nối hai cao tốc với các phương tiện địa phương di chuyển trên tuyến ngắn.

Tuyến đường với 6 làn xe ở giữa và 8 làn ở hệ thống hai đường bên. Ảnh: Internet

Tuyến đường với 6 làn xe ở giữa và 8 làn ở hệ thống hai đường bên. Ảnh: Internet

Tuyến đường giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tới 30 phút so với đi cầu Yên Lệnh và quốc lộ 39. Đường kết nối với hàng loạt khu công nghiệp của các huyện Yên Mỹ, Ân Thi, các khu đô thị, khu dân cư của thành phố Hưng Yên, huyện Kim Động, Tiên Lữ, trở thành tuyến đường kết nối liên vùng thúc đẩy phát triển kinh tế và cũng là trục đường gom trong tương lai sau khi các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được hoàn thiện và lấp đầy. Chính vì vậy, người Hưng Yên vẫn hay gọi tuyến đường này là đường đón đầu tương lai.

Tuyến đường giúp rú ngắn thời gian di chuyển trong tỉnh và các vùng lân cận. Ảnh: Internet

Tuyến đường giúp rú ngắn thời gian di chuyển trong tỉnh và các vùng lân cận. Ảnh: Internet

Hàng loạt các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang được xây dựng dọc theo hệ thống đường bên, kỳ vọng khu vực này sẽ phát triển nhanh chóng tạo đà cho Hưng Yên cất cánh.

Tuyến đường hoàn thành giúp thúc đẩy việc đi lại được thuận lợi giữa các tỉnh Hưng Yên, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình. Ngoài ra, cùng với cây cầu Hưng Hà, tuyến đường này sẽ nâng cao năng lực khai thác của tuyến nối 2 cao tốc, tạo thành tuyến giao thương phát triển kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh Hưng Yên - Hà Nam và phía đông nam Đồng bằng sông Hồng.

Người Hưng Yên vẫn hay gọi tuyến đường này là đường đón đầu tương lai. Ảnh: Internet

Người Hưng Yên vẫn hay gọi tuyến đường này là đường đón đầu tương lai. Ảnh: Internet

Dự án xây dựng đường bên của tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hưng Yên phê duyệt tại Quyết định số 2172/QĐ-UBND ngày 14/9/2021, có chiều dài một bên tuyến thiết kế 19,68km. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến năm 2025. Đơn vị trúng thầu thi công là doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường.

>> Tuyến đường 1.500 tỷ 'đẹp như tranh vẽ' đi qua tỉnh đông dân nhất Việt Nam

Tỉnh miền Bắc sắp ‘cất cánh’ lên TP trực thuộc Trung ương 'rót' hơn 300 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường đến Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt

Tuyến đường ven biển hơn 2.000 tỷ đi qua tỉnh hẹp nhất Việt Nam thúc đẩy du lịch biển 'cất cánh'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-tri-gia-1400-ty-voi-14-lan-xe-chay-rong-hon-ca-cao-toc-duoc-dat-tai-tinh-duy-nhat-khong-rung-khong-nui-d127637.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Con đường trị giá 1.400 tỷ với 14 làn xe chạy rộng hơn cả cao tốc, được đặt tại tỉnh duy nhất không rừng, không núi
POWERED BY ONECMS & INTECH