Xã hội

Tuyến đường 1.500 tỷ 'đẹp như tranh vẽ' đi qua tỉnh đông dân nhất Việt Nam

Như Ý 10/07/2024 14:15

Tuyến đường đôi này được coi là đường đẹp và thoáng nhất tỉnh, là "nút giao thông" quan trọng giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Tuyến đường kéo dài từ trung tâm Thành phố Thanh Hóa đến đường giao thông Nghi Sơn - Sao Vàng là một trong những tuyến đường nổi bật ở tỉnh Thanh Hóa. Đây là con đường khiến nhiều người chú ý ngay từ khi xây dựng vì nhiều đặc điểm nổi bật. Với chiều dài 11,2km, con đường này được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đầu tư năm 2018 với số vốn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào năm 2019, tổng mức đầu tư đã được nâng lên là 1.485 tỷ đồng.

Tuyến đường hơn 11km này được Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Sau đó, Sở GTVT Thanh Hóa lại để Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa thực hiện. Sau khi khởi công vào tháng 10/2020, tới cuối năm 2023, tuyến đường này đã chính thức được đi vào hoạt động.

Tuyến đường nghìn tỷ đồng ở Thanh Hóa chụp từ trên cao. Ảnh: Báo Giao Thông

Tuyến đường nghìn tỷ đồng ở Thanh Hóa chụp từ trên cao. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo thông tin từ báo Giao Thông, ban đầu, tuyến đường này dự định có tới 8 làn đường, bao gồm 3 làn xe cơ giới mỗi bên cùng 1 làn xe thô sơ. Thế nhưng trên thực tế, hiện tại tuyến đường nối Thành phố Thanh Hóa với đường Nghi Sơn - Sao Vàng chỉ mới có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ. Sau khi tuyến đường này đi vào hoạt động, khoảng cách từ Thành phố Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân đã được rút ngắn đáng kể, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực.

Tuyến đường còn kết nối với nút giao cao tốc Đồng Thắng giúp người dân di chuyển thuận tiện. Ảnh: Internet

Tuyến đường còn kết nối với nút giao cao tốc Đồng Thắng giúp người dân di chuyển thuận tiện. Ảnh: Internet

Nhìn từ trên cao xuống, tuyến đường hơn 11km này không chỉ khang trang, sạch sẽ mà còn hiện đại và tiện lợi. Hệ thống điện chiếu sáng, biển báo cũng được bố trí kỹ lưỡng, đầy đủ để đảm bảo an toàn cho từng người dân tham gia giao thông qua tuyến đường nghìn tỷ này. Bên cạnh tuyến đường lớn, các con đường dân sinh chạy song song cũng giúp người dân tiện di chuyển hơn. Không ít người dân khẳng định tuyến đường này được xây dựng đã giúp tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển. Trước kia nếu muốn di chuyển từ Thành phố Thanh Hóa lên sân bay Thọ Xuân, người dân phải đi qua QL47 nhưng hiện tại thời gian di chuyển rút ngắn hơn 30 phút.

Người dân có thể di chuyển dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn ở một số lộ trình. Ảnh: Báo Giao Thông

Người dân có thể di chuyển dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn ở một số lộ trình. Ảnh: Báo Giao Thông

Tính tới nay, tuyến đường nối Thành phố Thanh Hóa với đường Nghi Sơn - Sao Vàng được đánh giá là đường đôi đẹp và thoáng nhất tại tỉnh Thanh Hóa. Việc tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông là điều quan trọng trong bối cảnh tỉnh có mục tiêu phát triển trong tương lai.

Thanh Hóa cách Thủ đô Hà Nội khoảng 150km về phía Nam, phía Đông giáp với biển Đông, phía Tây giáp Lào, phía Bắc giáp các tỉnh Sơn La, Ninh Bình, Hòa Bình còn phía Nam giáp Nghệ An, có diện tích hơn 11.000km2 và là tỉnh rộng thứ 5 cả nước.

Với dân số 3,72 triệu người (số liệu thống kê năm 2022), tỉnh Thanh Hóa được xem là địa phương có dân cư đông nhất Việt Nam, chỉ sau 2 thành phố trực thuộc Trung ương là TP. HCM và TP. Hà Nội.

>> Công viên nước lớn nhất miền Bắc ở thành phố nhỏ nhất Việt Nam thu 10 tỷ đồng sau 1 tuần mở cửa

Khám phá tuyến đường mang tên một thành phố của Việt Nam giữa lòng Thủ đô Seoul, dài hơn 300m nhưng bán đủ thứ đặc sản của người Việt

Hà Nội có một tuyến đường dài chưa đầy 1km nhưng có đến 6 trường đại học, một phần thuộc con đường từng được bình chọn là đẹp, hiện đại nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-1500-ty-dep-nhu-tranh-ve-di-qua-tinh-dong-dan-nhat-viet-nam-d127326.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường 1.500 tỷ 'đẹp như tranh vẽ' đi qua tỉnh đông dân nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH