Tài chính Ngân hàng

Công an tìm kiếm bị hại chuyển tiền vào 17 số tài khoản tại Vietcombank, BIDV, Sacombank, Vietinbank,...

Hoàng Hiếu 13/10/2024 - 20:15

Thời gian qua, tại Bình Dương xảy ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng liên quan tới 17 tài khoản mở tại Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, Sacombank, ACB...

Thời gian gần đây, tại tỉnh Bình Dương đã xảy ra một vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trên không gian mạng, do Nguyễn Nhựt Quang, sinh năm 1995, trú tại xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang cùng đồng phạm thực hiện. Nhóm đối tượng sử dụng các chiêu trò tinh vi để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người tìm việc làm qua mạng.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, trước khi bị phát hiện, Nguyễn Nhựt Quang cùng một nhóm người Trung Quốc và Việt Nam đã lập văn phòng tại tầng 4, tòa nhà Casino Crown, thị trấn Chrey Thum, huyện KanDan, Campuchia để thực hiện hành vi lừa đảo.

Phương thức mà nhóm này sử dụng là mạo danh trang thương mại điện tử Fado, thông qua đường link giả mạo http://tado/vn/deluxe/estate, nhằm chiêu dụ những người đang tìm việc làm bằng cách tuyển cộng tác viên bán hàng với hứa hẹn nhận hoa hồng cao.

Công an tìm kiếm bị hại chuyển tiền vào 17 số tài khoản tại Vietcombank, BIDV, Sacombank, Vietinbank,...
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Sau khi bị hại truy cập vào đường link, các đối tượng dùng tài khoản Zalo, Facebook giả và sim rác để liên lạc, theo các kịch bản đã được chuẩn bị sẵn, nhằm chiếm lòng tin. Ban đầu, các giao dịch với số tiền nhỏ từ 1-5 triệu đồng được thực hiện suôn sẻ, khiến nạn nhân tin tưởng rằng họ sẽ nhận được tiền gốc và hoa hồng.

Tuy nhiên, khi đã hoàn toàn bị lôi kéo, nạn nhân được yêu cầu mua những sản phẩm có giá trị cao hơn. Đến lúc này, các đối tượng bắt đầu tạo ra các tình huống như "lỗi hệ thống", "nhập sai cú pháp", "trễ giờ đăng nhập" hoặc cáo buộc số tiền trong tài khoản của bị hại là tiền vi phạm, yêu cầu kiểm tra và chuyển thêm tiền để khắc phục.

Những lời hứa hẹn sẽ lấy lại được tiền nếu chuyển thêm khoản tiền lớn hơn đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy. Điều tra cho thấy, nhóm lừa đảo này đã sử dụng 17 tài khoản ngân hàng tại các ngân hàng như Vietcombank (VCB), BIDV (BID), Agribank, TPBank (TPB), Sacombank (STB), Vietinbank (CTG), ACB... để nhận tiền từ các bị hại.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã công bố danh sách 17 tài khoản ngân hàng này và kêu gọi các cá nhân có liên quan, hoặc là nạn nhân của vụ lừa đảo, nhanh chóng liên hệ và cung cấp thông tin tại Phòng Cảnh sát hình sự, địa chỉ: 615 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương trước ngày 07/12/2024 để phục vụ công tác điều tra.

Công an tìm kiếm bị hại chuyển tiền vào 17 số tài khoản tại Vietcombank, BIDV, Sacombank, Vietinbank,...
Danh sách tài khoản ngân hàng đối tượng sử dụng chiếm đoạt, nguồn: Công an tỉnh Bình Phước

Mặc dù hình thức lừa đảo này không phải là mới, nhưng nhiều người vẫn bị mắc bẫy bởi sự tinh vi của nhóm tội phạm, kết hợp với việc khai thác tâm lý nhẹ dạ, thiếu cảnh giác và mong muốn kiếm tiền dễ dàng. Cảnh sát khuyến cáo người dân nên cẩn trọng hơn khi tìm kiếm việc làm trên mạng, đặc biệt với những công việc hứa hẹn thu nhập cao mà không yêu cầu nhiều nỗ lực.

>> Công an tìm nạn nhân của vụ lừa đảo cầm cố vàng giả lấy tiền thật

Công an tìm nạn nhân của vụ lừa đảo cầm cố vàng giả lấy tiền thật

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cấp giấy phép sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ với giá ‘cắt cổ’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-tim-kiem-bi-hai-chuyen-tien-vao-17-so-tai-khoan-tai-vietcombank-bidv-sacombank-vietinbank-253418.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an tìm kiếm bị hại chuyển tiền vào 17 số tài khoản tại Vietcombank, BIDV, Sacombank, Vietinbank,...
POWERED BY ONECMS & INTECH