Hạ tầng - Chính sách
Công bố thiết kế 3 'siêu' cầu vượt sông Hồng vừa được Hà Nội thông qua
Sau nhiều năm chuẩn bị, 3 dự án cầu vượt sông Hồng là Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi vừa được UBND thành phố Hà Nội thông qua tờ trình để xây dựng trong thời gian sớm nhất, riêng cầu Tứ Liên có kế hoạch khởi công vào dịp 19/5/2025.
![]() |
Vị trí và thiết kế kiến trúc ba cầu qua sông Hồng vừa được các đơn vị tư vấn và cơ quan được giao quản lý dự án chỉnh sửa, hoàn thiện để trình HĐND TP Hà Nội. |
![]() |
Với cầu Tứ Liên, hiện Ban QLDA các công trình giao thông Hà Nội được giao chuẩn bị đầu tư công trình với tổng số vốn hơn 19.000 tỷ đồng |
![]() |
Theo phương án thiết kế kiến trúc đã được tư vấn xây dựng, cầu có kết cấu bê tông kết hợp văng xoắn. Phương án này được đánh giá, tạo cho cầu có các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình xoắn mỹ thuật, kỳ vọng khi hoàn thành sẽ trở thành biểu tượng kiến trúc mới của Hà Nội. |
![]() |
Cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu có tổng chiều dài khoảng 11,5km, riêng cầu chính có chiều dài 2,9km, quy mô mặt cắt ngang theo quy hoạch bảo đảm 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 làn đi bộ. Cầu có địa điểm xây dựng với điểm đầu là phường Tứ Liên, quận Tây Hồ và điểm cuối là huyện Đông Anh. Cầu có kế hoạch khởi công vào dịp 19/5. |
![]() |
Cầu Trần Hưng Đạo có địa điểm xây dựng với đầu cầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm; điểm cuối tại đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên với tổng mức đầu tư khoảng 8.670 tỷ đồng. |
![]() |
Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 5,5km, cầu có chiều rộng 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe cho xe thô sơ và người đi bộ ở hai bên cánh gà. |
![]() |
Cầu Trần Hưng Đạo có phương án thiết kế kiến trúc dạng vòm (rồng lượn) với 6 nhịp cầu liên tục, riêng nhịp chính vượt sông Hồng có khẩu độ dài nhất - 900 m. |
![]() |
Dự án xây dựng cầu Ngọc Hồi nằm trên đường Vành đai 3,5, cầu có địa điểm với điểm đầu tại huyện Thanh Trì, điểm cuối tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 11.770 tỷ đồng. |
![]() |
Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội (quản lý dự án) vừa cho biết, sau khi thành phố thông qua tờ trình xây dựng cầu, Ban sẽ tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc. Về kết cấu xây dựng cầu, Ban Giao thông cho hay, cầu vẫn xây dựng với kết cấu bê tông, lõi thép vĩnh cửu như cầu Vĩnh Tuy 2 vừa hoàn thành. |
>> Cây cầu hơn 2.300 tỷ bắc qua sông Hồng, gần 10 năm giữ kỷ lục cây cầu vượt sông dài nhất Việt Nam