Quốc tế

“Công chúa hư” đẩy hãng hàng không quốc gia xuống đáy chỉ bằng 1 câu nói, khiến cả gia tộc bị ném đá

Phương Nhi 19/10/2023 17:01

Ái nữ Tập đoàn Korean Air liên tục là tâm điểm chỉ trích của công chúng về hành vi trịch thượng, phỉ báng và nhiều bê bối khác.

Từng “bóc lịch” chỉ vì một túi mắc ca

Trên chuyến bay ngày 5/12/2014 của Korean Air từ Mỹ về Hàn Quốc, Cho Hyun Ah đã nổi giận với tiếp viên hàng không chỉ vì người này đã phục vụ mình món hạt mắc ca đựng trong túi bóng thay vì để ra đĩa như quy định của hãng.

Chưa dừng lại ở đó cả tổ bay đều nhận phải lời chỉ trích thậm tệ của Cho Hyun Ah. Thậm chí, bà còn bắt nữ tiếp viên trưởng phải quỳ xuống xin lỗi đồng thời yêu cầu máy bay quay đầu trở lại sân bay ở Mỹ để đuổi tiếp viên trưởng xuống. Chính vì hành động bộc phát thiếu suy nghĩ này của vị đại tiểu thư đã khiến chuyến bay bị trễ 11 phút so với kế hoạch ban đầu.

Truyền thông Hàn Quốc nhanh chóng nắm bắt được thông tin và hàng loạt những bình luận bày tỏ sự không hài lòng với cách hành xử của Cho Hyun Ah xuất hiện trên mạng xã hội suốt một thời gian dài. Hành vi của đại tiểu thư Korean Air đã gây nên sự phẫn nộ mạnh đối với công chúng Hàn Quốc. Cũng từ đây, bà Cho bị đặt cho biệt danh là “công chúa mắc ca” và còn bị coi là nhân vật “phản diện” của giới thượng lưu. Danh tiếng của gia tộc họ Cho theo đó cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

“Công chúa hư” đẩy hãng hàng không quốc gia xuống đáy chỉ bằng 1 câu nói

Sự việc của ái nữ Korean Air có sức ảnh hưởng truyền thông lớn hơn rất nhiều so với tưởng tượng, đến mức mà gia tộc họ Cho cũng không thể trấn áp dư luận. Trước sức ép của người dân, cơ quan an ninh đã phải vào cuộc.

Sau gần nửa năm điều tra, Tòa án tối cao Seoul đã tuyên phạt Cho Hyun Ah 10 tháng ngồi tù và 2 năm án treo vì tội danh sỉ nhục người khác. Song bên cạnh đó, bà không phải chịu trách nhiệm cho việc làm thay đổi lịch trình chuyến bay.

Thế nhưng, Cho Hyun Ah được thả ra chỉ sau 5 tháng. Bà cúi đầu bày tỏ sự hối hận trước truyền thông và khẳng định đã đến tận nhà nữ tiếp viên trưởng xin lỗi và bồi thường cho người này số tiền khoảng 1 tỉ đồng.

Cho Hyun Ah bị bố cắt chức phó giám đốc nhưng ngay sau đó lại được bổ nhiệm vào một vị trí lãnh đạo khác trong Korean Air.

Lập đồng minh lật đổ em trai khỏi ghế chủ tịch

Tháng 4/2019, Korean Air thông báo Chủ tịch Cho Yang Ho qua đời tại Mỹ ở tuổi 70 vì bệnh tật. Ngay sau khi cha mất, người con trai Cho Won Tae đã tiếp quản đế chế kinh doanh, đồng thời lôi kéo hãng hàng không Delta Airlines có 10% cổ phần trong tập đoàn Hanjin (công ty mẹ của Korea Air) về phe mình.

“Công chúa hư” đẩy hãng hàng không quốc gia xuống đáy chỉ bằng 1 câu nói
Cho Won Tae và Cho Hyun Ah

Điều này đã châm ngòi cho cuộc chiến tranh quyền đoạt vị của gia tộc họ Cho. Được biết, Cho Hyun Ah đã thành lập một liên minh được hậu thuẫn bởi quỹ đầu tư lớn KCGI và công ty xây dựng Bando, nhằm âm mưu lật đổ em trai. Họ kêu gọi Cho Won Tae từ chức vì liên tục mắc phải sai lầm, khiến Korean Air lỗ liên tiếp 1,4 tỷ USD chỉ trong vòng 5 năm.

Đồng thời, bà cũng cáo buộc em trai không làm theo di nguyện của người cha quá cố là để các thành viên làm việc cùng nhau, cùng quản lý tập đoàn.

Tuy nhiên Cho Hyun Min, con gái út của Cho Yang Ho lại đưa ra tuyên bố đứng về phía anh trai: “Tôi ủng hộ hệ thống quản lý kinh doanh chuyên nghiệp do ông Cho Tae Won lãnh đạo. Tôi cảm thấy đáng buồn khi Cho Hyun Ah phản bội gia đình, liên kết với thế lực bên ngoài”.

Trong cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 3/2020, Won Tae một lần nữa vượt qua sự thách thức của chị gái và giữ vững “ngai vàng”. Ông nhận được sự ủng hộ của gia đình, công ty và cả đối tác từ Mỹ, hãng Delta Air Lines, thu về 56,67% phiếu đồng thuận từ các cổ đông.

Đời tư bê bối, bạo hành chồng con

Tháng 2/2019, cảnh sát Hàn Quốc cho biết tiểu thư gia tộc Korea Air Cho Hyun Ah đã bị ông Park Jong Ju kiện ra tòa vì tội hành hung chồng và các con.

Theo lời khai từ người chồng họ Park cho biết, sau khi ra tù từ năm 2015, bà Cho thường xuyên tấn công gây thương tích và có lời nói xúc phạm đến gia đình, bao gồm hai con trai sinh đôi 5 tuổi của họ.

"Ông Park kiện vợ tội ngược đãi trẻ em, gây thương tích và nhiều tội danh khác", một viên chức từ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc thông tin với hãng thông tấn AFP.

“Công chúa hư” đẩy hãng hàng không quốc gia xuống đáy chỉ bằng 1 câu nói

Park cho biết đã nộp nhiều hình ảnh cùng clip hiện trường bạo hành cho cảnh sát, bao gồm hình ảnh vết thương trên cổ và ngón chân. Ngoài ra, trong một clip được đài KBS phát sóng, Cho Hyun Ah đã liên tục la hét với chồng, sau đó siết cổ và ném máy tính bảng khiến ông bị thương ở chân.

Về phía bà Cho, luật sư đại diện phủ nhận mọi cáo buộc, ngược lại còn tố cáo ông Park "nát rượu, trí nhớ có vấn đề". Nhóm luật sư khẳng định Park từng nhập viện 3 lần vì ngộ độc rượu trong suốt quãng thời gian hôn nhân và cho biết sẽ khởi kiện tội phỉ báng

Được biết, ông Park vốn là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, quen biết với bà Cho từ hồi tiểu học và kết hôn vào năm 2010. Chứng kiến việc hai vợ chồng bà Cho đấu tố nhau, công chúng không khỏi tỏ ra lắc đầu ngao ngán trước đời tư bê bối của vị tiểu thư Tập đoàn Korea Air.

Hé lộ công ty giải trí bí ẩn của Evergrande: Có gì mà Chủ tịch dù nợ nần chồng chất, phải bán tháo tài sản vẫn kiên quyết giữ lại?

Lao động nhập cư - động lực tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc

Du lịch trải nghiệm vườn nho 'hút' khách tại Hàn Quốc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-chua-hu-day-hang-hang-khong-quoc-gia-xuong-day-chi-bang-1-cau-noi-206595.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Công chúa hư” đẩy hãng hàng không quốc gia xuống đáy chỉ bằng 1 câu nói, khiến cả gia tộc bị ném đá
POWERED BY ONECMS & INTECH