Doanh nghiệp

Công trình Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) sẽ trở thành biểu tượng của Hà Nội

Huy Hoàng 26/10/2024 13:18

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Vingroup trong suốt quá trình triển khai dự án, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Chiều 25/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến kiểm tra tiến độ xây dựng dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu khẩn trương hoàn thành công trình và đồng thời thúc đẩy việc xây dựng cầu Tứ Liên, biến các dự án này thành biểu tượng mới của Thủ đô nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Công trình Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) sẽ trở thành biểu tượng của Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ xây dựng dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

>> Dự án Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) đạt tiến độ 'thần tốc', sẵn sàng cán đích vào năm 2025

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam làm chủ đầu tư, trong đó Tập đoàn Vingroup (VIC) nắm giữ 80% cổ phần. Trung tâm được xây dựng tại xã Đông Hội và Xuân Canh, huyện Đông Anh, thay thế cho Trung tâm Triển lãm cũ tại Giảng Võ.

Với tổng diện tích lên đến 90ha, dự án nằm trong top những trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, được thiết kế với vị trí đắc địa và giao thông thuận tiện, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến quốc tế cho các sự kiện thương mại và triển lãm tầm cỡ.

Tổ hợp bao gồm các công trình nổi bật như khu triển lãm trong nhà lấy cảm hứng từ hình ảnh thần Kim Quy, với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 130.000m2, 4 công viên triển lãm ngoài trời rộng 20,6ha, cùng trung tâm hội nghị - tiệc cưới, tòa tháp văn phòng hạng A, khách sạn 5 sao dự kiến được quản lý bởi thương hiệu Marriott. Ngoài ra, dự án còn có các khu triển lãm trong nhà quy mô nhỏ và các công trình phụ trợ khác.

Công trình Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) sẽ trở thành biểu tượng của Hà Nội
Phối cảnh dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia - Ảnh: Vingroup

>> Địa thế dự án Top 10 thế giới của Vingroup được xem là 'ngàn năm có một'

Khởi công từ ngày 30/8/2024, dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025, đúng dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025). Khi đi vào hoạt động, trung tâm này được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của Hà Nội, là điểm nhấn về kiến trúc và mỹ thuật, đủ sức tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế và văn hóa quốc tế.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành cùng thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Vingroup trong suốt quá trình triển khai dự án, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khai thác dự án hiệu quả, mang lại lợi ích cho cả Nhà nước lẫn doanh nghiệp.

>> Khởi công Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia của Vingroup (VIC): Dự án mang hình ảnh thần Kim Quy

Vingroup (VIC) gây sốt với giải thưởng cực lớn: Căn hộ Vinhomes và xe VinFast VF 9

Vingroup (VIC) muốn tham gia xây dựng cầu Tứ Liên - dự án nâng tầm giá trị cho Vinhomes Cổ Loa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-trinh-top-10-the-gioi-cua-vingroup-vic-se-tro-thanh-bieu-tuong-cua-ha-noi-256104.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Công trình Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) sẽ trở thành biểu tượng của Hà Nội
    POWERED BY ONECMS & INTECH