Công ty cấp nước cảnh báo về loạt số điện thoại yêu cầu ký lại hợp đồng

Quang Dương 16/09/2025 - 19:49

Nhiều địa phương ghi nhận hiện tượng giả danh nhân viên cấp nước để lừa đảo, người dân cần nâng cao cảnh giác.

Thời gian gần đây, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã nhận được phản ánh của khách hàng về việc xuất hiện các đối tượng mạo danh nhân viên Công ty, gọi điện để lừa đảo.

Thủ đoạn được các đối tượng sử dụng là liên hệ qua điện thoại, yêu cầu khách hàng cung cấp Căn cước công dân, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, nhằm ký lại Hợp đồng dịch vụ cấp nước.

Sau đó, các đối tượng đưa ra lý do Công ty đang quá tải hoặc gặp trở ngại, rồi hướng dẫn khách hàng liên hệ số điện thoại, kết bạn Zalo với người tên Huy Tuấn (hoặc một số tên khác) để được chỉ dẫn chi tiết và hẹn người đến nhà hỗ trợ.

Các số điện thoại được nhóm này sử dụng gồm 0362.733.246 và 0814.633.409, trong thời gian tới có thể phát sinh thêm nhiều số khác. Theo ghi nhận, sau khi khách hàng kết bạn Zalo, đối tượng gửi mã QR hoặc đường link lạ; nếu khách hàng quét mã hoặc nhấp vào đường link, thông tin tài khoản ngân hàng có thể bị chiếm đoạt, dẫn đến nguy cơ mất tiền.

Nhằm kịp thời cảnh báo và nâng cao ý thức phòng ngừa thủ đoạn lừa đảo sử dụng công nghệ cao, Công ty khuyến nghị khách hàng không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào của người lạ qua điện thoại liên quan đến việc ký lại hợp đồng cấp nước hoặc đăng ký định mức nước, kèm yêu cầu kết bạn Zalo. Khách hàng cũng không nên truy cập hay nhấp vào các đường link lạ được gửi qua Zalo, tin nhắn SMS hoặc email.

Hiện nay, Công ty chỉ liên hệ với khách hàng thông qua các kênh chính thức gồm: Thông báo trên website, tin nhắn định danh (SMS Brandname) từ CapNuocTG gửi đến số điện thoại đã đăng ký, gửi tin nhắn từ Zalo của công ty (Tiwaco).

Trong trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ có đối tượng giả danh nhân viên Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang để lừa đảo, khách hàng hãy liên hệ Tổng đài 1900.555500 để được hỗ trợ.

Công ty cấp nước cảnh báo về loạt số điện thoại yêu cầu ký lại hợp đồng
Ảnh minh hoạ: Nhiều địa phương ghi nhận hiện tượng giả danh nhân viên cấp nước để lừa đảo, người dân cần nâng cao cảnh giác. Ảnh: Internet

Tại nhiều địa phương khác, các doanh nghiệp cấp nước cũng đã ghi nhận tình trạng tương tự. Việc kẻ gian lợi dụng danh nghĩa công ty để liên hệ với khách hàng, đưa ra yêu cầu cung cấp hồ sơ hoặc cập nhật thông tin, đều tiềm ẩn rủi ro cho người dân nếu thiếu cảnh giác.

Mới đây, CTCP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco - DNN) cũng phát đi thông báo khẩn, cảnh báo khách hàng về các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội, khi các đối tượng giả danh công ty để trục lợi.

Theo ông Hồ Minh Nam – Tổng Giám đốc Dawaco - từ ngày 1/7/2025, công ty đã tiến hành đổi tên các xí nghiệp cấp nước theo hệ thống tên gọi mới. Việc đổi tên này hoàn toàn không ảnh hưởng đến bất kỳ quyền lợi hay nghĩa vụ nào trong hợp đồng cung cấp nước đã ký với khách hàng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều trường hợp mạo danh nhân viên Dawaco, liên hệ với khách hàng qua điện thoại hoặc tin nhắn mạng xã hội với lý do “sáp nhập tỉnh, thành phố” nhằm yêu cầu cập nhật hồ sơ. Đây là hành vi lừa đảo có tổ chức, tiềm ẩn rủi ro cho người dân nếu thiếu cảnh giác.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-cap-nuoc-canh-bao-ve-loat-so-dien-thoai-yeu-cau-ky-lai-hop-dong-302462.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Công ty cấp nước cảnh báo về loạt số điện thoại yêu cầu ký lại hợp đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH