Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 12/10: Đà giảm tiếp diễn, khó có nhịp hồi ?

11-10-2022 20:07|Lan Phương

Công ty chứng khoán Vietcombank nhận định nếu VN-Index đánh mất vùng điểm 990 – 995, xác suất thị trường lùi sâu xuống 900 điểm hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhận định chứng khoán ngày 12/10

FPT Capital Research: Lực bán vẫn còn rất lớn và tâm lý thị trường hoảng loạn, khả năng đà giảm điểm sẽ tiếp tục kéo dài trong phiên tới

Thị trường quay trở lại giảm điểm ngay từ phiên sáng và sức ép vẫn đến từ nhóm cổ phiếu trụ và đặc biệt là nhóm Ngân Hàng. Thanh khoản trong phiên sáng vẫn duy trì ở mức thấp và có xu hướng đợi đợt hàng bắt đáy hôm thứ 6 về.

Sang tới phiên chiều, thanh khoản tiếp tục tăng đột biến khi lượng hàng phiên bùng nổ khối lượng ngày thứ 6 về tay nhà đầu tư. Lực bán tháo xuất hiện trên diện rộng và ảnh hưởng tiêu cực nhất tới từ nhóm Ngân Hàng khi hàng loạt các mã trong rổ VN30 đóng cửa với mức giá sàn như TCB, MBB, TPB.

Tâm lý thị trường tương đối hoảng loạn khi đã có lúc giảm dưới ngưỡng tâm lý 1000 nhưng vẫn đóng cửa thành công trên mức hỗ trợ tâm lý này.

Với lực bán vẫn còn rất lớn và tâm lý thị trường hoảng loạn, khả năng đà giảm điểm sẽ tiếp tục kéo dài trong phiên ngày mai và sẽ kiểm định lại mốc 1000 điểm. Theo FCAP Research, việc quản lý rủi ro và giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp trong giai đoạn này là quan trọng và sẽ cần kiên nhẫn chờ đợi vùng cân bằng của thị trường.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Trong những phiên tới, nhiều khả năng VN-Index sẽ rung lắc quanh ngưỡng 1.000

VN-Index giảm điểm từ lúc mở cửa phiên sáng. Đà giảm chững lại tại vùng 1.000 điểm rồi bật tăng nhẹ trở lại, chỉ số kết phiên tại mốc 1.006,2 điểm, giảm hơn 36 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm. Hàng loạt các cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và chứng khoán,… giảm sàn; trong nhóm VN30 cũng có 8 mã kịch sàn.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này là điểm sáng le lói khi mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Trong những phiên tới, nhiều khả năng VN-Index sẽ rung lắc quanh ngưỡng 1.000.

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): Nếu VN-Index đánh mất vùng điểm 990 – 995, xác suất thị trường tiếp tục lùi sâu xuống khu vực 900 điểm hoàn toàn có thể xảy ra

Áp lực bán quay trở lại xóa đi toàn bộ nỗ lực của phiên phục hồi làm VN-Index chìm trong sắc đỏ, giảm sát mốc 1.000 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ dài giảm điểm cho thấy phe bán đã áp đảo hoàn toàn.

Nếu VN-Index đánh mất vùng điểm 990 – 995 tương đương với ngưỡng Fibonacci mở rộng 0,786, thì xác suất thị trường tiếp tục lùi sâu xuống khu vực 900 điểm trong ngắn hạn tương đương với mốc 1.0 của thang đo là hoàn toàn có thể xảy ra.

VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát, chủ động cơ cấu tài khoản, nâng cao tỷ trọng tiền mặt trong những phiên phục hồi kỹ thuật và kiên nhẫn chờ đợi thị trường tìm lại điểm cân bằng để hạn chế tối đa rủi ro.

Nhận định phái sinh ngày 12/10

Phiên 11/10, VN30-Index giảm 37,25 điểm, tương đương 3,59%, đóng cửa tại 1.001,68 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 200,9 triệu cổ phiếu. VN30-Index cũng đánh mất tín hiệu hỗ trợ từ phiên trước và tiếp tục suy yếu.

Chỉ số có động thái “rút chân” cuối phiên nhưng nhìn chung động thái hỗ trợ vẫn còn dè dặt. Hiện tại, việc phán đoán mức độ hỗ trợ đối với VN30-Index còn gặp nhiều khó khăn và rủi ro vẫn còn tiềm ẩn.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2210 có thể hồi phục lên vùng 1.015 - 1.024 điểm trước khi tiếp tục xu hướng giảm giá

VN30F2210 đang biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực và đồ thị giá đang ở giai đoạn cuối của sóng 3 giảm giá từ 1.293 điểm. Như vậy, VN30F2210 có thể hồi phục lên vùng 1.015 - 1.024 điểm trước khi tiếp tục xu hướng giảm giá. Xu hướng trên khung Daily vẫn duy trì ở mức giảm với trailing stoploss tại 1.075 điểm.

NĐT giữ vị thế quan sát chờ điểm vào ở nhịp hồi phục để mở vị thế Bán (Short). Cụ thể, xem xét Bán (Short) tại vùng 1.020 - 1.024 điểm, dừng lỗ 1.026 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Xu hướng trên đà giảm mạnh vẫn tiếp diễn, không xuất hiện nhịp phục hồi

Áp lực bán tháo tiếp diễn trên diện rộng, thị trường ghi nhận dòng tiền bắt đáy yếu ớt. Ở góc nhìn kỹ thuật, VN30F1M cho thấy chỉ báo ADX lập đỉnh mới lên ngưỡng 54,14 tiếp tục cho thấy quán tính thị trường vẫn trên đà giảm, chưa có tín hiệu đảo chiều. Chỉ báo RSI tiếp tục phá đáy, tiếp tục trên xu hướng giảm mạnh bất chấp đã quá vùng quá bán.

Chỉ báo MACD không phục hồi, nhưng tiếp tục duy trì ở ngưỡng thấp -15,88 và đường tín hiệu ở -53,85 cho thấy xu hướng trên đà giảm mạnh vẫn tiếp diễn, không xuất hiện nhịp phục hồi và củng cố xu hướng nắm giữ vị thế Bán (Short). Do đó, nhà đầu tư có thể mở vị thế Bán (Short) tại vùng 984,6 với mục tiêu 974 trong phiên giao dịch tới.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch ngắn hạn và hướng về chiều Bán (Short) trong phiên

Các HĐ đều giảm theo VN30. Nhà đầu tư nên giao dịch ngắn hạn và hướng về chiều Bán (Short) trong phiên.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

4 mã cổ phiếu giúp Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh - con trai bầu Hiển lãi đậm

Vừa lên kế hoạch ‘trở mình’, công ty chứng khoán nhà FLC đã bị UBCKNN ‘dội gạo nước lạnh’

Cổ phiếu TCH, CTR, PLX bay cao, một công ty chứng khoán 'ăn dày'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-1210-da-giam-tiep-dien-kho-co-nhip-hoi-152923.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 12/10: Đà giảm tiếp diễn, khó có nhịp hồi ?
POWERED BY ONECMS & INTECH