Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 6/1: Thử thách 1.060 - 1.065 điểm

05-01-2023 20:52|Lan Phương

Công ty chứng khoán đánh giá VN-Index đang trong quá trình hồi phục, nhưng với thanh khoản yếu như hiện tại, thị trường có nhiều khả năng sẽ gặp phải áp lực chốt lời lớn ở các vùng kháng cự.

Nhận định chứng khoán ngày 6/1

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): Mức kháng cự quan trọng tiếp theo được xác định ở vùng 1.060 - 1.065 điểm

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh tăng điểm, với thanh khoản ở mức thấp. Các chỉ báo quan trọng như RSI và MACD tiếp tục hỗ trợ cho thấy xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Mức kháng cự quan trọng tiếp theo được xác định ở vùng 1.060 - 1.065 điểm.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận từng phần tại những phiên tăng điểm tốt và giữ tâm lý thận trọng, hạn chế mua đuổi ở những vùng kháng cự mạnh của VN-Index để đề phòng lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện trở lại khi chỉ số không bứt phá vượt được kháng cự.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Thị trường nhiều khả năng sẽ gặp phải áp lực chốt lời lớn ở các vùng kháng cự.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất hơn 4% thuộc về ngành truyền thông. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Mặc dù VN-Index đang trong quá trình hồi phục, với thanh khoản yếu như hiện tại thì thị trường có nhiều khả năng sẽ gặp phải áp lực chốt lời lớn ở các vùng kháng cự. Vùng kháng cự trước mắt chỉ số cần bật lên là vùng 1.060 - 1.065.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Rung lắc khi VN-Index tiệm cận mức kháng cự 1.063 điểm

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi VN-Index tiệm cận mức kháng cự 1.063 điểm. Đồng thời, nếu VN-Index duy trì đà tăng trong 1 - 2 phiên tới thì thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và VN-Index có thể vượt được hoàn toàn mức kháng cự 1.063 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ và vẫn trong vùng bi quan cho nên các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu dưới mức 50% danh mục. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức trung tính lên tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định phái sinh ngày 6/1

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Các nhịp rung lắc, điều chỉnh có thể hình thành từ vùng 1.052 - 1.060 điểm

VN30F2301 đang biến động quanh ngưỡng Fibo 61,8% tương ứng ngưỡng 1.052 điểm của nhịp giảm trước đó từ 1.120 điểm. Đồng thời, chỉ báo động lượng đang đi vào vùng quá mua và xuất hiện phân kỳ giảm nhẹ cho thấy các nhịp rung lắc, điều chỉnh có thể hình thành từ vùng 1.052 - 1.060 điểm.

Đồng thời, VN30F2301 sẽ đi ngang trong biên độ 1.048 - 1.060 điểm. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì mức giảm nhưng VN30F2301 có thể hồi phục lên các mức cao hơn. Nhà đầu tư can nhắc xem xét lướt trong biên độ 1.048 - 1.060 điểm trong phiên tới cho tới khi xu hướng mới được hình thành.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới đang có phần lấn át

F1 tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Lực cầu gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số có cơ hội thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.05x.

Mặc dù vậy, khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức trung bình thấp cho thấy đà tăng điểm vẫn còn dè dặt và rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới đang có phần lấn át. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL tăng theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

CTCK phát thông báo nâng cấp hệ thống trước thềm KRX ‘go-live’

'Tiền tươi' gửi tại các CTCK cao kỷ lục trong quý 1/2024, lộ diện TOP 10 CTCK 'cầm' nhiều tiền gửi khách hàng nhất

CTCK tiếp tục thông tin về KRX: Hệ thống dự kiến go-live ngày 2/5 nhưng còn một số vấn đề

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-61-thu-thach-1060-1065-diem-165083.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 6/1: Thử thách 1.060 - 1.065 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH