Chứng khoán

Coteccons (CTD) trúng loạt gói thầu tổng trị giá 20.000 tỷ đồng, lộ ‘bí kíp’ hiện thực hóa doanh thu 3 tỷ USD

Ánh Nguyệt 18/06/2024 09:55

Tính từ đầu năm tài chính 2024 đến nay, Coteccons (CTD) đã ghi nhận lượng đơn hàng tồn kho lớn với giá trị ước tính đạt trên 20.000 tỷ đồng.

Chứng khoán Rồng Việt (VDS) vừa công bố báo cáo cập nhật về CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) với nhiều triển vọng tích cực từ sự phục hồi thị trường bất động sản và cơ hội trúng thầu các dự án lớn.

Theo VDS, thị trường bất động sản trong nước đang ghi nhận dấu hiệu phục hồi trên diện rộng. Minh chứng cho thấy số lượng căn hộ mở bán và tỷ lệ hấp thụ dần hồi phục sau hơn 3 năm trì trệ. Công ty chứng khoán kỳ vọng ngành bất động sản sẽ đi qua quãng thời gian "ngủ đông" nhờ sự thuận chiều trong chi phí vốn và chính sách pháp lý.

Về tình hình trúng thầu, tính từ đầu năm tài chính đến nay (tháng 6/2023 - tháng 3/2024), Coteccons đã ký mới được 15.000 tỷ đồng lượng backlog (đơn hàng tồn kho). Chứng khoán Rồng Việt nhận định thêm, từ tháng 3/2024 - tháng 5/2024, ước tính công ty ký thêm được 5.000 tỷ đồng giá trị hợp đồng.

Được biết, Coteccons - Unicons đã trúng thầu nhiều dự án lớn của đối tác nước ngoài như LEGO tại Bình Dương, dự án 300 triệu USD Suntory Pepsico tại Long An, dự án 150 triệu USD của Pandora, dự án Imperia Smart City – The Sola Park của MIK Group…

Bên cạnh đó, Coteccons cũng đang thi công cho một số dự án nhà xưởng tại Ấn Độ và Indonesia do hãng xe điện VinFast làm chủ đầu tư và đang nghiên cứu đấu thầu một số dự án khác ở thị trường quốc tế.

Chứng khoán Rồng Việt cho biết, dự kiến CTD sẽ cung cấp thông tin rõ ràng hơn đến cổ đông về các gói thầu này trong 2 - 3 quý tới. Theo đó, thị trường quốc tế được kỳ vọng sẽ trở thành động lực mới giúp Coteccons hiện thực hóa mục tiêu doanh thu đạt 3 tỷ USD trong thời gian tới.

>> Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án 300 triệu USD của ‘đế chế’ nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam

Coteccons (CTD) trúng hàng loạt gói thầu tổng trị giá 20.000 tỷ đồng, lộ diện ‘bí kíp’ thực hiện hóa doanh thu 3 tỷ USD
Coteccons tham gia xây dựng nhà máy VinFast tại Việt Nam

Đặc biệt, Coteccons là một trong số ít doanh nghiệp xây dựng hiện nay tại Việt Nam áp dụng các tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG trong hoạt động kinh doanh cũng như đủ năng lực thi công theo các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như chứng chỉ LEED (chứng nhận cho các công trình xây dựng xanh). Đây được đánh giá là “vũ khí bí mật” giúp cho Coteccons giành được các hợp đồng triệu USD từ đối tác nước ngoài.

Với triển vọng tích cực trong thời gian tới, công ty chứng khoán đã điều chỉnh dự phóng kết quả kinh doanh với doanh thu năm 2024 ước tính đạt 19.715 tỷ đồng (tăng 22,54% so với cùng kỳ) với số backlog đạt 21.600 tỷ đồng. Lãi ròng ước tính đạt 325 tỷ đồng, tăng 381% so với năm 2023.

>> Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án của Tập đoàn quy mô 23 tỷ USD

Công ty thành viên 'nòng cốt' của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án của Tập đoàn quy mô 15 tỷ USD

Nhóm quỹ Hàn Quốc quy mô tỷ USD trở thành cổ đông lớn Coteccons (CTD)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/coteccons-ctd-trung-loat-goi-thau-tong-tri-gia-20000-ty-dong-lo-bi-kip-hien-thuc-hoa-doanh-thu-3-ty-usd-239067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Coteccons (CTD) trúng loạt gói thầu tổng trị giá 20.000 tỷ đồng, lộ ‘bí kíp’ hiện thực hóa doanh thu 3 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH