Nhân vật

Cụ bà bất ngờ mở quan tài đứng dậy đi nấu cơm sau 6 ngày 'qua đời'

Thùy Dung 04/01/2024 - 18:33

Dù đã được xác định là qua đời được 6 ngày, cụ bà 95 tuổi này bất ngờ tỉnh lại với trạng thái khỏe mạnh và sinh hoạt như một người bình thường.

Cụ bà này được xác định là Lý Tú Phong, 95 tuổi, đang sinh sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Trước đó, một người hàng xóm phát hiện bà cụ Lý Tú Phong bất động và không thở trên giường dưỡng bệnh sau hơn 2 tuần bị ngã và chấn thương đầu.

Cụ Lý sống đơn thân, khi bị ngã phải nằm một chỗ không ai chăm sóc nên ông Trần hàng xóm mỗi ngày đều mang bữa sáng đến. Một buổi sáng, ông Trần không đánh thức được cụ Lý dậy, cho rằng bà cụ đã qua đời trong giấc ngủ. "Bà ấy không dậy nên tôi đến đánh thức. Cho dù tôi có đẩy mạnh thế nào và gọi tên, bà cũng không có phản ứng gì. Tôi cảm thấy có gì đó không ổn nên thử để tay vào mũi bà thì thấy bà không thở nữa. Tôi cho là bà cụ đã đi rồi nhưng cơ thể vẫn chưa lạnh" - ông Trần kể lại.

Chân dung cụ bà Lý Tú Phong

Chân dung cụ bà Lý Tú Phong

Vì cụ Lý sống một mình nên ông Trần đã cùng con trai chuẩn bị tang lễ. Bố con ông để quan tài bà cụ trong nhà vài ngày để bạn bè và người thân đến viếng lần cuối. Cụ Lý được đặt trong quan tài vào ngày 19/12/2023. Ông Trần quyết định không đóng nắp quan tài trước ngày chôn cất dự kiến là 24/12/2023.

Tuy nhiên, một ngày trước lễ an táng, ông Trần đến nhà bà Lý thì thấy quan tài trống rỗng và thi thể đã biến mất. Ông kể rằng: " Chúng tôi quá sợ hãi và ngay lập tức kêu gọi hàng xóm đến giúp đỡ". Trong khi tìm kiếm thi thể mất tích, người dân làng bàng hoàng khi thấy bà Lý đang ngồi nấu ăn trong bếp.

"Tôi đã ngủ rất lâu. Sau khi thức dậy, tôi thấy đói quá và muốn nấu gì đó để ăn. Tôi phải đẩy nắp quan tài hồi lâu mới trèo được ra ngoài" - cụ Lý nói.

Bác sỹ ở bệnh viện địa phương cho rằng bà Lý đã trải qua hiện tượng chết giả - người bệnh không còn hơi thở nhưng cơ thể vẫn ấm: " Nhờ truyền thống địa phương là để quan tài trong nhà mấy ngày mới chôn cất nên bà cụ mới có thể được sống ".

Tuy nhiên, người dân vùng này có phong tục đốt đồ đạc của người quá cố nên bà cụ Lý mất khá nhiều đồ dùng.

>> Cụ bà sống hơn 1 thế kỷ nhưng sức khỏe vẫn như thanh niên 20 tuổi: Bí quyết là làm 6 việc đơn giản này mỗi ngày

Cụ bà sống hơn 1 thế kỷ nhưng sức khỏe vẫn như thanh niên 20 tuổi: Bí quyết là làm 6 việc đơn giản này mỗi ngày

Lời khuyên của bà lão 80 tuổi: Muốn tuổi già hạnh phúc, hãy tránh xa 4 điều này

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cu-ba-bat-ngo-mo-quan-tai-dung-day-di-nau-com-sau-6-ngay-qua-doi-d114173.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Cụ bà bất ngờ mở quan tài đứng dậy đi nấu cơm sau 6 ngày 'qua đời'
    POWERED BY ONECMS & INTECH