Cụ Đ. mất 1 tỷ sau khi làm theo lời 'nhân viên điện lực', công an lập tức khuyến cáo
Một cụ ông bị chiếm đoạt số tiền lên tới 1 tỷ đồng sau cuộc gọi từ đối tượng mạo danh nhân viên ngành điện lực.
Theo thông tin ban đầu, vào sáng 14/5/2025, ông Đ. (trú tại huyện Đan Phượng) nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên Công ty Điện lực Đan Phượng. Đối tượng đề nghị ông “số hóa hồ sơ điện” nhằm phục vụ việc thu tiền điện hằng tháng, đồng thời hướng dẫn truy cập vào tài khoản ngân hàng để “đồng bộ thông tin”.
Tin tưởng vào nội dung được cung cấp, ông Đ. làm theo hướng dẫn. Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn tất các thao tác, ông phát hiện tài khoản ngân hàng cá nhân bị rút mất số tiền 1 tỷ đồng. Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, ông đã nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo.

Trước vụ việc trên, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP hoặc các dữ liệu định danh qua điện thoại, mạng xã hội hay các ứng dụng chưa được xác thực. Người dân cũng không nên cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc, nhấn vào các đường link lạ, hoặc chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân khi chưa xác minh rõ ràng.
Để được hỗ trợ, xác minh các thông tin liên quan đến ngành điện, người dân nên liên hệ trực tiếp với Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua số điện thoại 1900 6769 (hoạt động 24/7), hoặc truy cập website chính thức tại địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn.
Trường hợp phát hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo đến cơ quan công an nơi gần nhất hoặc gọi điện đến tổng đài 113 của Công an thành phố để được hướng dẫn, hỗ trợ và xử lý theo quy định của pháp luật.